slider-news

Trang chủ Tin Tức Giải Pháp Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Hiệu Quả

Giải Pháp Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Hiệu Quả

Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng là Mục tiêu của tất cả các Doanh Nghiệp hướng đến nhằm Tăng doanh số ( lợi nhuận) và giảm chi phí trong Kinh Doanh, Vậy vấn đề đặt ra ở đây là làm cách nào quản lý hiệu quả nhất Nhân Viên Bán Hàng (Sales) khi họ làm việc bên ngoài thị trường? Làm cách nào để tăng hiệu suất làm việc của Sales? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này.

Một đội ngũ nhân viên bán hàng năng động và hiệu quả là yếu tố quan trọng cho sự phát triển thịnh vượng của hầu hết các Doanh Nghiệp trong môi trường kinh doanh ngày nay. Việc quản lý sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi mà Doanh Nghiệp có đến hàng nghìn Sales mà đa số họ sẽ làm việc bên ngoài thị trường.

Đa số nhân viên bán hàng hiện nay không ràng buộc về thời gian làm việc trên thị trường, vậy làm sao để nhà quản lý nắm bắt được từng nhân viên có đi làm hay không. Bên cạnh đó, nhân viên không được trang bị thiết bị và công cụ bán hàng, dẫn đến các số liệu được sao chép thủ công tốn khá nhiều thời gian để đồng bộ và thiếu chính xác.

Bên cạnh đó, khi sales có những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc cũng không thể báo cáo nhanh chóng cho cấp trên được. Các phản hồi của Khách Hàng cũng không được chú trọng và thường bị lãng quên, dẫn đến việc tiếp nhận thông tin thị trường của Doanh Nghiệp sẽ hạn chế, có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra chính sách của nhà quản trị.

Giải pháp quản lý nhân viên bán hàng của HQsoft ra đời, hỗ trợ tối đa hiệu suất làm việc của nhân viên Sales, giúp việc cập nhật thông tin của nhà quản trị được dễ dàng, các thông tin bán hàng, nhu cầu của thị trường cũng được cập nhật nhanh chóng và chính xác.

Quản lý hiệu quả nhân viên bán hàng

Những tính năng chi tiết mà giải pháp quản lý nhân viên bán hàng của HQsoft cung cấp cho Doanh Nghiệp đó là:

1. Quản lý nhân viên bán hàng thông qua hệ thống bản đồ số:

  • Xác định được vị trí của nhân viên mọi lúc mọi nơi, thông qua thiết bị di động sẽ định vị được vị trí của từng nhân viên bán hàng. Giúp nhà quản lý kiểm soát được thời gian thực của từng nhân viên.
  • Thông qua bản đồ số cho phép thiết lập tuyến bán hàng, lộ trình kinh doanh ngoài thị trường. Giúp nhà quản trị kiểm soát được nhân viên có làm đúng tuyến hay không, hiệu quả công việc có tốt hay không.

2. Thiết lập chỉ tiêu và quản lý doanh số một cách hiệu quả:

  • Phần mềm cho phép Doanh Nghiệp đặt KPI cho từng nhân viên, kiểm soát và nhắc nhở họ để có thể hoàn thành được chỉ tiêu đặt ra trước đó.
  • Thông qua các báo cáo trả về, nhà quản lý sẽ đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên và có các chính sách phù hợp để thúc đẩy họ hoàn thành tốt công việc. Bên cạnh đó, thông qua các báo cáo Doanh Nghiệp sẽ có được các chiến lược cụ thể để cải thiện doanh số.

3. Việc trao đổi giữa nhân viên và quản lý sẽ dễ dàng hơn:

  • Việc cập nhật thông tin, sản phẩm và chính sách của công ty sẽ dễ dàng và nhanh chóng thông qua bước đồng bộ đầu ngày. Sẽ giúp nhân viên nắm bắt về tình hình của công ty, sản phẩm để không phạm phải các sai lầm không đáng có.
  • Thông tin khách hàng mới hay những đóng góp của Khách Hàng sẽ được nhà quản trị cập nhật tức thời, để có các hướng giải quyết và chiến lược phù hợp.

4. Thiết lập KPI mới và hoàn thành KPI đã được đặt ra hiệu quả:

  • Nhân viên Sales sẽ có được thiết bị để họ có thể theo dõi công việc của chính bản thân mình, họ có thể dễ dàng lập kế hoạch bán hàng cho từng điểm viếng thăm.
  • Mặt khác, họ có thể tự lập KPI của riêng mình để tạo động lực cho Team sales làm việc và phát triển.

Ngoài những tính năng mang lại cho nhân viên bán hàng, giải pháp eSales Cloud DMS của HQsoft còn tích hợp các giải pháp về quản lý hàng tồn kho, quản lý trưng bày, quản lý chương trình khuyến mãi,..nhằm hỗ trợ Doanh Nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tối đá hóa lợi nhuận.

Từ khóa:
Có 2 phản hồi bài viết
INPUT YOUR COMMENT