slider-news

Trang chủ Tin Tức Quản Lý Tuyến Bán Hàng Trong Ngành Nông Nghiệp

Quản Lý Tuyến Bán Hàng Trong Ngành Nông Nghiệp

Trong phân phối, quản lý tuyến bán hàng hiệu quả luôn là “kim chỉ nam” hỗ trợ đắc lực cho Doanh Nghiệp. Để xây dựng các tuyến bán hàng tối ưu luôn là bài toán khó đặt ra cho các Doanh Nghiệp, nó đòi hỏi phải kinh nghiệm, thời gian và chi phí. Đặc biệt, với ngành phân phối các sản phẩm liên quan đến Nông Nghiệp thì lại là một vấn đề đau đầu với nhà quản trị. Bởi nhà phân phối và các điểm bán lẻ sản phẩm rộng khắp mọi miền, phủ rộng ở các tỉnh thành nhỏ, nếu nhà quản trị phân tuyến không tốt sẽ giảm chất lượng làm việc của đội ngũ sales.

Việc phân chia tuyến bán hàng và quản lý tuyến bán hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của Doanh Nghiệp, việc phân chia tuyến hiệu quả sẽ tạo nền tảng hỗ trợ nhân viên Sales hoàn thành chỉ tiêu dễ dàng.

Quản lý tuyến bán hàng hiệu quả

“Quy tắc vàng” để phân tuyến bán hàng hiệu quả:

  • Phải hình thành từ trãi nghiệm của SUP, ASM, họ là người đi lên từ Saleman và có kinh nghiệm phong phú trong việc bán hàng. Chính họ sẽ là người nắm rõ, khu vực bán hàng như thế nào và thói quen tiêu dùng ở khu vực đó ra sao, để có thể thiết lập hiệu quả Tuyến Bán hàng cho nhân viên
  • Cần chọn điểm bắt đầu và điểm kết thúc tuyến bán hàng cho từng nhân viên Sales, chính họ sẽ biết mình sẽ làm gì đầu tiên khi bắt đầu một ngày. Thế nên hãy để nhân viên Sales tự thiết lập kế hoạch cho mình và SUP hoặc ASM sẽ là người duyệt.
  • Thứ 3 việc phân chia tuyến phải phụ thuộc vào từng nâng lực của nhân viên bán hàng và độ phủ về Khách Hàng và mức độ tiêu thụ thị trường để có thể tạo ra các tuyến như F1, F2, F4, F8, F12 hoặc tùy theo quy định phân tuyến của Công ty.
  • Việc thiết lập tuyến sẽ không phát huy hết ý nghĩa và tác dụng nếu không có phương pháp quản lý và theo dõi. Trang bị cho nhân viên sales công cụ để có thể theo dõi họ, để biết được họ có đi đúng với tuyến đề ra hay chưa? Họ đã làm gì để tối ưu được tuyến bán hàng của mình?.

Quản lý tuyến bán hàng hiệu quả

Làm sao để quản lý tuyến bán hàng hiệu quả?

Thứ 1: Giám sát luôn nắm được lộ trình làm việc của nhân viên và đánh giá hiệu quả trên từng tuyến dựa trên báo cáo mà sales mang về để có thể hiệu chỉnh các tuyến đường cho phù hợp. Tránh trường hợp chồng chéo tuyến bán hàng.

Thứ 2: Giám sát nhân viên có đi đúng tuyến hay không? Thông qua bản đồ số, quản lý sẽ nắm được thông tin trực quan qua từng điểm thể hiện trên bản đồ. Để biết chất lượng làm việc thực tế của nhân viên, kiểm soát được thời gian làm việc của Sales trên thị trường để có đánh giá khách quan nhất về hiệu quả làm việc.

Thứ 3: Cập nhật thông tin khách hàng, đơn hàng kịp thời để nhà quản lý có thể nắm được tình hình thị trường, điểm bán hàng nhằm xây dựng lịch viếng thăm hiệu quả.

Thứ 4: Cho phép nhân viên hiệu chỉnh các tuyến bán hàng, các tuyến bán hàng. lịch viếng thăm các Khách Hàng cũ hoặc gợi ý lịch viếng thăm sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất cho từng sale

Đặc biệt, giải pháp eSales Cloud DMS của HQsoft còn tích hợp tính năng nhắc nhở và cập nhật địa điểm cho từng nhân viên. Đánh dấu các điểm đã đi qua và tiếp theo nên đi đâu, tất cả sẽ được thể hiện cụ thể thông qua bản đồ số được tích hợp trên thiết bị di động của nhân viên.

Với việc thiết lập và quản lý tuyến bán hàng hiệu quả giúp cho Doanh Nghiệp tăng từ 20-50% lợi nhuận hằng năm, tiết kiệm chi phí đi lại nhưng vẫn có thể chăm sóc tốt cho các nhà phân phối.

Từ khóa: