slider-news

Trang chủ Tin Tức GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI NGÀNH DẦU NHỜN.

GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI NGÀNH DẦU NHỜN.

Quản trị kênh phân phối luôn là vấn đề được các Doanh Nghiệp sản xuất quan tâm, bởi nó mang lại cho họ khả năng cạnh tranh khác biệt trên thị trường. Bên cạnh đó, ngành dầu nhờn lại có các đặc thù riêng biệt dẫn đến kênh phân phối của ngành này khác biệt rất lớn với các ngành khác.

1. ĐẶC ĐIỂM KÊNH PHÂN PHỐI NGÀNH DẦU NHỜN:

Hệ thống phân phối được xác định là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một nhãn hiệu dầu nhờn. Là sản phẩm dân dụng nhưng mang đặc tính kỹ thuật nên chiến lược kinh doanh của các hãng dầu nhớt xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam là dựa trên sự bị động của khách hàng. Với tâm lý mua hàng “không biết gì cả” hay “phó thác cho người bán”, người tiêu dùng Việt Nam đã trao cơ hội cho các nhãn hàng có độ phủ rộng, và từ đó kênh phân phối của một doanh nghiệp sản xuất dầu nhờn được xem là con đường đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

quản trị kênh phân phối dầu nhờn 2

2. NHỮNG THÁCH THỨC ĐẶT RA CHO DOANH NGHIỆP KHI QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI:

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thị trường và ngành hàng này còn nhiều bất cập và hạn chế là do hoạt động tổ chức và quản lý kênh phân phối của Doanh Nghiệp Việt Nam còn khá yếu. Các khó khăn ban đầu là từ chính sách phân phối của Doanh Nghiệp, khả năng nguồn lực của Doanh Nghiệp và địa điểm của từng nhà phân phối.

Việc các nhà sản xuất giữ vững được hệ thống phân phối của mình là điều rất khó khăn. Vì đặc thù của nhóm này họ rất ít trung thành, bởi lẽ họ có tiềm lực tài chính, khách hàng, am hiểu thị trường và trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng dầu nhờn hiện nay, họ họ sẵn sàng lựa chọn các nhãn hiệu với mức lợi nhuận cao hơn, chăm sóc họ tốt hơn, mang lại cho họ nhiều lợi ích hơn.

Khi sản phẩm đến nhà phân phối, lại gặp phải khá nhiều bất cập như:

  • Thời gian công nợ dành cho Nhà Phân Phối vì đây. Khó khăn trong việc quản lý công nợ, đối chiếu, thu hồi công nợ đối với nhà Phân Phối.
  • Kho hàng không được kiểm soát tối ưu, vì có quá nhiều sản phẩm đa dạng về các chủng loại. Khi tổng hợp để thống kê, nhập hàng lại thiếu chính xác và tốn thời gian.
  • Một số sản phẩm khâu quản lý, cất giữ không đảm bảo được yêu cầu khi sản phẩm ra thị trường.
  • Nhà sản xuất không kiểm soát được hàng hóa, trường hợp trữ hàng cho mùa cao điểm còn chưa kiểm soát được.
  • Nhà phân phối bị ảnh hưởng khá nhiều khi nhà sản xuất không phân bổ được sản phẩm, thiếu hàng vào mùa cao điểm.

sản phẩm quản trị kênh phân phối

3. CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM HỖ TRỢ HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI.

Công nghệ đang thay đổi liên tục và nhanh chóng, đặc biệt là thời đại công nghiệp hóa, công nghệ 4.0 ra đời làm thay đổi cuộc chiến cạnh tranh trong ngành hàng này.

Doanh Nghiệp đã nhận thấy được sự thay đổi của công nghệ và thời cuộc, một số Doanh Nghiệp lớn trong ngành đã xác định thay đổi để quản lý kênh phân phối hiệu quả.

Khi áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và kinh doanh đã giúp Doanh Nghiệp quản lý hiệu quả ngân sách, công nợ không còn tình trạng thiếu chính xác giữa nhà phân phối và công ty, hỗ trợ kiểm soát hàng hóa trong kho nhanh chóng, thống kê chính xác từng loại mặt hàng giúp Nhà phân phối quyết định nên mua hàng tiếp hay không.

Quan trọng trong việc quản trị kênh phân phối dành cho Doanh Nghiệp là nắm bắt được cơ cấu thị trường, phân chia hàng hóa dễ dàng cho từng nhà phân phối tránh tình trạng “độc quyền” sản phẩm. Đánh giá hiệu quả khả năng bán hàng của từng nhà phân phối, từ đó có những chính sách ưu đãi giúp tăng lòng trung thành của họ.

Quản trị kênh phân phối luôn là một bài toán hóc búa cho Doanh Nghiệp, nhưng với giải pháp phần mềm dựa trên công nghệ điện toán đám mây sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp Doanh Nghiệp tăng sức cạnh tranh, giảm chi phí và tăng tối đa lợi nhuận.

Tham Khảo các Giải Pháp của chúng tôi: http://www.hqsoft.com.vn/giai-phap/

 

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT