Giải pháp DMS không còn quá xa lạ đối với nhà phân phối trong những năm gần đây. Là công cụ đắc lực để NPP quản lý hoạt động kinh doanh của mình từ tồn kho, doanh số… đế sales thị trường. Vây làm thế nào để NPP có thể lựa chọn được phần mềm tốt nhất dành cho mình? Hãy cùng HQsoft tìm hiểu về 6 tiêu chí lựa chọn giải pháp DMS dành cho nhà phân phối nhé.
Giải pháp DMS phù hợp với quy mô của nhà phân phối
Quy mô của nhà phân phối được xác định qua số lượng sales, mặt hàng đang phân phối để tiến hành lựa chọn giải pháp DMS cho phù hợp. Một gói triển khai với số lượng user quá nhiều sẽ gây tốn chi phí, nhưng số user quá ít sẽ không thể đáp ứng được khả năng mở rộng trong tương lai.
Khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối, bạn cần xác định được tiềm năng mở rộng của sales để lựa chọn cho phù hợp. Một gói sản phẩm dễ dàng mở rộng sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Lúc đó, bạn sẽ không cần triển khai một hệ thống mới mà chỉ cần mở rộng số lượng user là có thể sử dụng. Như vậy, sẽ tối ưu được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được quá trình sử dụng trong tương lai.
Giải pháp DMS phù hợp với ngân sách
Đối với nhà phân phối thì ngân sách triển khai giải pháp DMS cũng sẽ hạn chế. Lựa chọn một giải pháp đáp ứng được nhu cầu và ngân sách sẽ là thách thức lớn đối với NPP. Tuy nhiên, không phải phần mềm có giá rẻ hơn thì sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho NPP. Chính vì vậy, NPP cần phải cân bằng được hai yếu tố giá và chất lượng để quá trình sử dụng được lâu dài.
Hiện nay, HQsoft đang có các gói triển khai giải pháp DMS dành cho nhà phân phối đầy đủ các tính năng. Đây được xem là gói giải pháp tối ưu nhất hiện nay trên thị trường dành cho nhà phân phối. Vì vậy, các nhà phân phối có thể tham khảo và lựa chọn để sớm quản lý được độ hiệu quả của hệ thống phân phối.
Đáp ứng được khả năng quản lý các hoạt động kinh doanh
Các vấn đề về doanh thu, doanh số, thời gian làm việc của sales, hàng tồn kho… sẽ là những vấn đề quan trọng để bạn để tâm nhiều hơn. Đây sẽ là những thước đo thể hiện hoạt động kinh doanh của bạn có tốt hay là không. Và đâu là những vấn đề cần phải khắc phục để thúc đẩy doanh số bán hàng, hàng hóa luôn có một lượng tồn kho an toàn để luôn cung ứng được cho khách hàng.
Do đó, khi lựa chọn giải pháp DMS bạn cần phải xác định rõ nhu cầu mình cần quản lý để lựa chọn giải pháp cho phù hợp. Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối sẽ đáp ứng được các nhu cầu về: quản lý tồn kho, sản phẩm, nhân viên sales, quản lý mua hàng, theo dõi chương trình khuyến mãi, tích lũy, công nợ, bán hàng, báo cáo… để NPP kiểm soát được hoạt động kinh doanh của mình.
Giải pháp DMS cho nhà phân phối tối ưu quy trình, thao tác dễ dàng
Giải pháp DMS cần phải đáp ứng được quy trình hoạt động và tối ưu được các bước để nhà phân phối và sales tiết kiệm được thời gian nhưng vẫn đảm bảo được độ hiệu quả. Do đó, khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối bạn cần tìm hiểu về khả năng đáp ứng được nghiệp vụ của ngành hàng và lĩnh vực mình đang kinh doanh hay không.
Bên cạnh đó, thao tác sử dụng cần phải đơn giản và dễ dàng thực hiện giúp tiết kiệm thời gian. Cũng như giúp cho NPP có thể hướng dẫn lại nhân viên mới sử dụng mà không cần sự lệ thuộc vào đội ngũ kỹ thuật của nhà cung cấp. Như vậy, giúp NPP chủ động hơn về thời gian và điều tiết được công việc của mình.
Giải pháp DMS cho nhà phân phối là mô hình trên nền tảng Cloud
Đối với giải pháp DMS cho nhà phân phối thì yếu tố về về cài đặt, bảo trì hệ thống, bảo mật cũng đóng một vai trò quan trọng để đảm bảo tính hoạt động và an toàn của cơ sở dữ liệu. Vì đây chính là “huyết mạch” của nhà phân phối, nếu thông tin bị lộ ra bên ngoài thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của nhà phân phối.
Đồng thời, rủi ro hệ thống down làm gián đoạn, bị virus mã hóa hoặc hư hỏng phần cứng làm mất dữ liệu đối với nhà phân phối thì sẽ khó khăn do không có đội ngũ IT chuyên biệt để hỗ trợ.
Do đó, khi lựa chọn gải pháp DMS cho nhà phân phối cần lưu ý về mô hình phát triển trên cloud để đảm bảo được tính bảo mật của dữ liệu và tính ổn định khi hoạt động. Giải pháp DMS của HQsoft là mô hình Cloud sẽ giải quyết khó khăn này cho các nhà phân phối.
Nhà cung cấp giải pháp DMS cho chế độ CSKH tốt
Khi lựa chọn giải pháp DMS dành cho nhà phân phối thì chính sách chăm sóc khách hàng sẽ đóng vai trò rất quan trọng để ổn định quá trình sử dụng. Vì không quá trình sử dụng, đôi khi phần mềm sẽ xuất hiện các lỗi ngoài mong đợi của hai bên. Do đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng nắm rõ về kỹ thuật và khả năng xử lý vấn đề nhanh sẽ đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.
Đồng thời, một nhà cung cấp có đội ngũ hỗ trợ 24/7 sẽ là điều vô cùng đáng lưu tâm khi lựa chọn phần mềm. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự hỗ trợ khi xảy ra các vấn đề phát sinh. Đôi khi, những vấn đề này xuất phát từ kỹ thuật nếu không nắm được kỹ thuật thì sẽ không khắc phục được. Bên cạnh đó, việc đội ngũ hỗ trợ bắt buộc phải giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh từ lỗi kỹ thuật để trong quá trình sử dụng cùng một lỗi phát sinh nhiều lần.
Hiện tại, HQsoft đang có các gói triển khai giải pháp DMS dành cho nhà phânphối phù hợp về mức giá cũng như đáp ứng được các yêu cầu của nhà phân phối. Với kinh nghiệm triển khai trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau giải pháp của HQsoft tự tin đáp ứng được tính đặc thù và giải quyết được bài toán về quản lý và vận hành hệ thống của nhà phân phối.
Với 6 tiêu chí trên HQsoft hy vọng các nhà phân phối đã có cơ sở để lựa chọn cho mình một giải pháp DMS phù hợp với ngân sách, nhu cầu và khả năng đáp ứng trong tương lai. Để không gián đoạn trong quá trình kinh doanh, quản lý và vận hành.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024