Trang chủ Tin Tức 6 Tiêu chí quan trọng để lựa chọn DMS cho nhà phân phối 

6 Tiêu chí quan trọng để lựa chọn DMS cho nhà phân phối 

Nhà phân phối đối mặt với bài toán quản lý tồn kho, đội ngũ sales và vận hành hệ thống phân phối? Một giải pháp DMS phù hợp sẽ giúp tối ưu quy trình, tăng hiệu suất và kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh. Vậy làm sao để chọn đúng giải pháp? Hãy cùng HQSOFT tham khảo 6 tiêu chí quan trọng giúp nhà phân phối lựa chọn DMS phù hợp. 

1. Quy mô phù hợp với nhà phân phối 

Quy mô của nhà phân phối được xác định qua số lượng sales, mặt hàng đang phân phối để tiến hành lựa chọn giải pháp DMS sao cho phù hợp. Một gói triển khai giải pháp DMS với số lượng người dùng (user) quá nhiều sẽ gây tốn chi phí, nhưng số user quá ít sẽ không thể đáp ứng được khả năng mở rộng trong tương lai. 

Khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối, bạn cần xác định được tiềm năng mở rộng của sales để lựa chọn cho phù hợp. Một gói sản phẩm dễ dàng mở rộng sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Lúc đó, bạn sẽ không cần triển khai một hệ thống mới mà chỉ cần mở rộng số lượng user là có thể sử dụng. Như vậy, sẽ tối ưu được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được quá trình sử dụng trong tương lai. 

2. Phù hợp với ngân sách đầu tư của nhà phân phối 

Đối với nhà phân phối thì ngân sách triển khai giải pháp DMS cũng sẽ hạn chế. Nhà phân phối cần cân đối giữa chi phí và chất lượng, thay vì chỉ chọn phần mềm giá rẻ.  

Hiện nay, HQSOFT đang có các gói giải pháp DMS cho nhà phân phối từ cơ bản đến nâng cao, tùy chỉnh theo nhu cầu người dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp phân phối dễ dàng lựa chọn giải pháp phù hợp, quản lý hiệu quả hoạt động của hệ thống phân phối được sớm hơn. 

Xem thêm: DMS – Phép cộng tối ưu cho nhà quản lý phân phối 

3. Đáp ứng được nhu cầu quản lý

Các chỉ số về doanh thu, doanh số, thời gian làm việc của sales, hàng tồn kho… là những vấn đề quan trọng mà nhà quản lý doanh nghiệp luôn để tâm đến. Đây chính là những thước đo thể hiện hoạt động kinh doanh của bạn có tốt hay là không. Và đâu là những vấn đề cần phải khắc phục sớm để thúc đẩy doanh số bán hàng, đảm bảo hàng hóa luôn có một lượng tồn kho an toàn để sẵn sàng cung ứng cho khách hàng khi có nhu cầu. 

Do đó, khi lựa chọn giải pháp DMS bạn cần phải xác định rõ nhu cầu mình cần quản lý để lựa chọn giải pháp cho phù hợp. Một giải pháp DMS hiệu quả dành cho nhà phân phối cần đáp ứng được các nhu cầu về: 

  • Quản lý tồn kho, sản phẩm, nhân viên sales 
  • Quản lý mua hàng 
  • Theo dõi chương trình khuyến mãi, tích lũy  
  • Theo dõi công nợ, bán hàng, báo cáo,… 

Nhờ đó, giúp nhà phân phối dễ dàng kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh của mình.  

4. Tối ưu hóa quy trình, thao tác dễ dàng. 

Giải pháp DMS cần phải đáp ứng được quy trình hoạt động và tối ưu được các bước để nhà phân phối và sales tiết kiệm được thời gian nhưng vẫn đảm bảo được mức độ hiệu quả. Do đó, khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối bạn cần tìm hiểu về khả năng giải pháp DMS có đáp ứng được các nghiệp vụ của ngành hàng và lĩnh vực mà mình đang kinh doanh hay không. 

Bên cạnh đó, thao tác sử dụng cần phải đơn giản và dễ dàng thực hiện giúp tiết kiệm thời gian. Cũng như giúp cho nhà phân phối có thể hướng dẫn lại nhân viên mới sử dụng mà không cần lệ thuộc nhiều vào đội ngũ kỹ thuật của nhà cung cấp. Như vậy, giúp nhà phân phối chủ động hơn về thời gian và điều tiết được công việc của mình. 

5. Triển khai trên nền tảng Cloud, bảo mật và ổn định. 

Đối với giải pháp DMS cho nhà phân phối thì yếu tố về cài đặt, bảo trì hệ thống và bảo mật đóng một vai trò quan trọng để đảm bảo tính hoạt động và an toàn của cơ sở dữ liệu. Vì đây chính là “huyết mạch” của nhà phân phối, nếu thông tin bị lộ ra bên ngoài thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp.  

Đồng thời, rủi ro hệ thống down làm gián đoạn, bị virus mã hóa hoặc hư hỏng phần cứng làm mất dữ liệu đối với nhà phân phối thì sẽ khó khăn do không có đội ngũ IT chuyên biệt để hỗ trợ. 

Do đó, khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối, cần lưu ý về mô hình phát triển trên Cloud để đảm bảo được tính bảo mật của dữ liệu và tính ổn định khi hoạt động. Giải pháp DMS của HQSOFT ứng dụng công nghệ hiện đại điện toán đám mây (Cloud) sẽ giải quyết khó khăn này cho các nhà phân phối. 

Xem thêm: Điểm nổi bật của phần mềm quản lý phân phối – eSales Cloud DMS 

6. Dịch vụ hỗ trợ sau triển khai. 

Khi lựa chọn giải pháp DMS cho nhà phân phối thì chính sách chăm sóc khách hàng và dịch vụ hỗ trợ sau triển khai đóng vai trò rất quan trọng để ổn định quá trình sử dụng. Vì trong quá trình sử dụng, đôi khi phần mềm sẽ xuất hiện các lỗi ngoài mong đợi của hai bên. Do đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng từ nhà cung cấp giải pháp DMS nắm rõ về kỹ thuật và khả năng xử lý vấn đề nhanh sẽ đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.  

Đồng thời, một nhà cung cấp có đội ngũ hỗ trợ 24/7 sẽ là điều vô cùng đáng lưu tâm khi lựa chọn phần mềm. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự hỗ trợ khi xảy ra các vấn đề phát sinh. Đôi khi, những vấn đề này xuất phát từ kỹ thuật nếu không nắm được kỹ thuật thì sẽ không khắc phục được. Bên cạnh đó, việc đội ngũ hỗ trợ bắt buộc phải giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh từ lỗi kỹ thuật để trong quá trình sử dụng sẽ không phát sinh cùng một lỗi nhiều lần. 

HQSOFT cung cấp các gói giải pháp DMS linh hoạt, đáp ứng nhu cầu và ngân sách của nhà phân phối. Với kinh nghiệm triển khai đa ngành, HQSOFT cam kết mang đến giải pháp tối ưu, giúp quản lý và vận hành hệ thống hiệu quả. 

Bạn muốn tìm hiểu thêm về giải pháp DMS phù hợp cho doanh nghiệp mình? Hãy liên hệ HQSOFT ngay để được tư vấn chi tiết. 

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT