Hiện nay KPI đã trở nên khá phổ biến với các Doanh Nghiệp Việt Nam, giải pháp quản lý KPI hiệu quả cũng như một kim chỉ nam giúp Doanh Nghiệp đi đúng hướng và đạt đúng chiến lược đề ra. Thiết lập đúng KPI sẽ giúp Doanh Nghiệp gặt hái được nhiều thành tựu, ngược lại nó cũng có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho Doanh Nghiệp. Vì vậy việc xây dựng KPI luôn là bài toán hóc búa cho nhà quản trị, cần có các bí quyết phù hợp cho Doanh Nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Hiện nay HQSOFT đã phát triển được phần mềm dms một phần mềm quản lý KPI hữu ích trong việc quản lý những vấn đề mà các doanh nghiệp đang cần.
KPI theo tiếng anh là Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.
Hiện nay Doanh Nghiệp cần có các loại KPI cho từng nhân viên để tối ưu hóa được công việc của họ như: xây dựng KPI cho từng khu vực bán hàng, KPI khi tìm được Khách Hàng mới, KPI cho từng nấc thang doanh số, doanh thu, hoặc nhà quản trị có thể thiết lập KPI theo số giờ nhân viên làm việc và số khách hàng viếng thăm.
Từ việc hiểu rõ về KPI và các loại KPI để áp dụng cho từng nhân viên thì từ đó chủ Doanh Nghiệp sẽ có chiến lược phù hợp hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điểm hạn chế của các doanh nghiệp Việt Nam trong quản lý đánh giá KPI là chưa có quy trình cụ thể và việc theo dõi không thường xuyên dẫn đến có nhiều lỗ hổng ảnh hưởng đến việc đánh giá không chính xác và đánh giá theo ý kiến chủ quan nhiều hơn. Chính vì vậy, Doanh Nghiệp cần thiết phải xây dựng cho mình các tiêu chí để có được KPI hiệu quả.
Dựa vào chỉ tiêu này, Doanh Nghiệp sẽ có được định hướng cho từng nhân viên của mình. Giải pháp dms quản lý KPI sẽ thay nhà quản trị cỗ vũ tinh thần làm việc cho từng nhân viên. Tuy nhiên, trên thực tế việc triển khai KPI đang còn gặp khá nhiều bất cập do việc phải thường xuyên thay đổi, cập nhật KPI, các chỉ tiêu đưa ra không cụ thể, việc thu thập kết quả thủ công vất vả, dễ bị sai lệch, dẫn đến lợi ích của KPI bị hạn chế.
Lợi ích đầu tiên: Lập chỉ tiêu đánh giá KPI hiệu quả: Phần mềm sẽ tích hợp tính năng thiết lập KPI theo vùng, theo khu vực,..bên cạnh đó tích hợp đa dạng KPI như LPPC, PC, mặt hàng trọng tâm,…từ đây nhà quản trị dễ dàng chọn lọc KPI phù hợp cho từng nhân viên của mình
Thứ 2: Phần mềm quản lý KPI được tích hợp trên thiết bị di động, máy tính bảng…giúp nhà quản lý nắm được tình hình làm việc của nhân viên và có chính sách điều chỉnh kịp thời nếu KPI không phù hợp, và nhân viên làm việc ngoài thị trường sẽ được trang bị công cụ – phần mềm được tích hợp trên thiết bị di động, máy tính bảng, để họ có thể kiểm soát được KPI của mình.
Thứ 3: Việc thống kê báo cáo và phân tích sẽ được hệ thống tự động tổng hợp vào gửi bán cáo nhanh chóng chính xác, giúp nhà quản trị tiết kiệm được thời gian, quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.
Thứ 4: cung cấp dashboard các biểu đồ trực quan về mục tiêu và kết quả làm việc từ đó giúp lãnh đạo hiểu rỏ hơn nhân viên, đảm bảo đánh giá trực quan, có các chiến lược điều chỉnh để đạt được kết quả cho từng chiến lược.
Bài toán làm thế nào để xây dựng và quản lý KPI hiệu quả đã có được đáp án, tuy nhiên doanh nghiệp muốn phát huy sức mạnh của KPI cần phải liên tục đánh giá hiệu quả áp dụng, thực hiện cải tiến phù hợp với tình hình thực tế từng giai đoạn để tối ưu hóa kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024