Hiện nay, các Doanh Nghiệp đang nỗ lực để cải thiện quy trình kinh doanh, năng lực cạnh tranh, cải thiện bộ máy sản xuất và hơn hết các Doanh Nghiệp đang tập trung đầu tư phát triển các tài năng, trong số đó không thể không kể đến vai trò then chốt và chủ đạo của Giám Đốc Kinh Doanh hay còn gọi là Giám Đốc Bán Hàng. Đây chính là nguồn lực, yếu tố tạo nên thành công cho mỗi công ty kết hợp với phần mềm dms.
Các tập đoàn đa quốc gia đang tìm kiếm những Giám Đốc Bán Hàng có thể hoạch định chiến lược, tối ưu hoá lợi nhuận, giảm thiểu chi phí phát sinh cho Doanh Nghiệp, thực hiện các công việc đi đầu, hướng dẫn và đào tạo nhân viên.
Hiện nay, Giám Đốc Kinh Doanh giỏi họ có một chế độ đãi ngộ cực kỳ cao nhưng họ phải có những áp lực rất lớn về quản trị kinh doanh cũng như quản trị Doanh Nghiệp. Vậy làm gì để có thể trở thành người Giám Đốc Bán Hàng tài ba? Bài viết này sẽ cung cấp một số công cụ hỗ trợ để bạn có thể trở thành người quản trị xuất sắc trong tương lai.
Họ sẽ làm những công việc liên quan mật thiết đến quản trị bán hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh. Nói đúng hơn mục tiêu của giám đốc bán hàng sẽ hướng vào doanh số, điều khiển quy trình kinh doanh, tổ chức và đề xuất chiến lược kinh doanh cho Doanh Nghiệp.
Có nhiệm vụ:
Do vậy, vai trò của giám đốc bán hàng vô cùng quan trọng đối với công ty, họ có những khó khăn và thách thức cần phải vượt qua.
Áp lực về Doanh Số sẽ luôn tăng dần theo thời gian, làm cho Giám Đốc Bán Hàng luôn phải đau đầu về vấn đề làm sao để tối ưu hoá doanh số bán hàng?
Áp lực về các báo cáo? Hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý phải báo cáo tình hình chi tiết và chính xác cho ban giám đốc. Các báo cáo giấy phải mất khá nhiều thời gian để tổng hợp, trong khi Giám Đốc Bán Hàng cần con số nhanh chóng để ra quyết định bán hàng?
Áp lực về quản lý nhân viên, khi họ phải đi công tác thường xuyên và không cập nhật được tình hình làm việc của nhân viên? Các quyết định bán hàng thường gặp nhiều khó khăn khi chưa cập nhật đủ số liệu.
Phải luôn lo lắng về tình hình “cooking dữ liệu”, hệ thống rời rạc việc bao phủ thị trường chỉ qua phán đoán.
Làm sao để tối ưu hoá quy trình kinh doanh, quản trị hiệu quả nguồn nhân lực, thúc đẩy mối quan hệ giữa sản xuất và phân phối, tìm kiếm được nhiều khách hàng.
1. Bí quyết xây dựng và quản trị nhân sự:
Đầu tiên sẽ là quy trình tuyển chọn nhân sự với những tiêu chí mà bạn cảm thấy hài lòng nhất và họ sẽ làm việc cho bạn với sự tận tâm và trung thành. Xây dựng chiến lược đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực nhất là lực lượng nhân viên bán hàng.
Giám đốc bán hàng phải là người tạo động lực, gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau, đặt ra các mục tiêu chung để mọi người có thể hướng đến, để làm được điều này đó là bạn phải xoá tan mối quan hệ lãnh đạo và nhân viên mà thay vào đó là tình đồng nghiệp, hỗ trợ nhân viên để họ có thể hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Sự phối hợp nhịp nhàng và tinh thần làm việc tập thể sẽ đem lại sự thành công trong kinh doanh cũng như bộ phận bán hàng.
Như vậy một người quản lý sẽ được đánh giá bên cạnh năng lực chuyên môn là cách quản trị về con người, quản lý giám sát năng suất làm việc, khuyến khích nhân viên là điều mà nhà quản trị cần quan tâm nhiều hơn.
2. Bí quyết Tăng Doanh Số?
Để đạt được mục tiêu về doanh số, thì ngay từ đầu nhà quản trị phải có được các chiến lược hành động cụ thể, có được các chiến lược kịp thời để bán hàng và gia tăng thị phần.
Chiến lược về sản xuất và phân phối, tăng độ phủ cho sản phẩm cũ trên thị trường, chiến lược về sản phẩm mới.
Muốn tăng doanh số thì trước tiên, nhà quản trị nên giảm các chi phí đầu vào. Kiểm soát hiệu quả hàng tồn kho, quy trình sản xuất, kiểm soát số liệu. Thông qua các số liệu về thị trường và doanh thu hàng tháng nhà quản trị sẽ có thể có được các chiến lược kinh doanh đồng bộ và hiệu quả.
Lời kết:
Kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản trị sẽ là nền tảng thành công của giám đốc bán hàng, nhưng với công nghệ tiên tiến hiện nay. Việc quản trị như vậy thôi thì chưa đủ, bên cạnh năng lực của nhà quản lý họ cần nhiều hơn vai trò hỗ trợ của công nghệ thông tin để đạt được hiệu quả quản trị tối ưu nhất.
Với hơn 12 năm kinh nghiệp cung cấp giải pháp cho Doanh Nghiệp, giải pháp DMS được xây dựng hỗ trợ trong lĩnh vực bán hàng và phân phối, sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho giám đốc bán hàng kiểm soát thị trường, tăng doanh thu lợi nhuận, quản lý hiệu quả đội ngũ bán hàng.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024