Trade Marketing đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với các điểm bán. Bộ phận này sẽ làm cho khách hàng ngày càng trung thành hơn với sản phẩm và thương hiệu của Doanh Nghiệp.
Các điểm bán có ảnh hưởng rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Việc trưng bày hàng hóa, chương trình khuyến mãi, làm hình ảnh nhận diện tại điểm bán là chìa khóa thành công của một nhãn hàng vì vậy hãy đồng hành cùng phần mềm DMS.
Với nhiệm vụ của bộ phận Trade Marketing là hoạch định chiến lược để hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh bán được hàng. Ngoài việc quản lý hình ảnh trưng bày sản phẩm tại các điểm bán hàng, Trade Marketing còn đưa ra những chương trình khuyến mãi đến tay người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa ra thị trường.
Tuy nhiên, công tác thực hiện của phòng trade marketing lại gặp các thách thức khi quản lý các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng. Nếu không có các công cụ quản lý thích hợp, dù cửa hàng có kinh doanh và đạt doanh thu nhưng chương trình khuyến mãi sẽ không phát huy được lợi ích cũng như không kiểm soát được hàng hoá và sản phẩm.
Hơn hết khi vào thời điểm mùa vụ, các đợt khuyến mãi được tung ra hàng loạt trên thị trường thì cấp quản lý không thể có được con số chính xác để báo cáo, hoặc có thể sẽ lập bảng thống kê vào cuối kỳ nhưng vẫn không đạt được kết quả cao.
Thông thường, kế hoạch của các cấp quản lý là sẽ tập hợp nhân viên đến từng điểm khuyến mãi, thống kê và ghi chép lại các con số sau đó sẽ chuyển về phòng quản lý để tổng hợp. Nhưng qua quá trình làm việc, cảm thấy công tác này còn nhiều điều bất cập chưa kể đến tình trạng thất thoát do “cooking data”.
Thấy được các khó khăn của Doanh Nghiệp, giải pháp DMS đã hoàn thiện các tính năng về quản lý các chương trình khuyến mãi. Hiện nay, công cụ này chính là giải pháp tối ưu nhất cho Doanh Nghiệp sản xuất và phân phối.
Các lợi ích mà giải pháp DMS với tính năng quản lý chương trình khuyến mãi mang đến cho Doanh Nghiệp
Đối với việc các chương trình khuyến mãi được tung ra liên tục, khi Doanh Nghiệp áp dụng giải pháp DMS cho phép chủ cửa hàng chọn các hình thức chiết khấu, khuyến mãi trên từng mặt hàng hoặc khuyến mãi trên từng đơn hàng.
Hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin và tự động trừ đi phần trăm khuyến mãi mà chủ cửa hàng đã thống nhất từ trước. Việc tự động hoá, sẽ hỗ trợ cung cấp các con số chính xác mà không cần mất quá nhiều thời gian như trước kia, cũng như tránh những trường hợp nhầm lẫn không đáng có.
Mỗi thao tác trên các đơn hàng sẽ được phần mềm ghi nhận kết quả, nhân viên sẽ ghi nhận lại số lượng bán hàng cũng như hàng khuyến mãi. Hệ thống tự động sẽ tự động cập nhật hàng hoá tồn kho, quá trình nhập và xuất hàng cũng được ghi nhận và cho ra kết qủa quản lý hàng tồn kho chính xác.
Thay vì trước đây, nhân viên đến thị trường với rất nhiều giấy tờ khuyến mãi để giới thiệu, tra cứu thông tin, cập nhật thông tin đến Khách Hàng. Thì với phần mềm DMS, các chương trình khuyến mãi đều được cập nhật trên hệ thống, nhân viên bán hàng sẽ giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp hơn và hiệu quả hơn.
Một trong các vấn đề then chốt của việc quản lý chương trình khuyến mãi chính là quản lý dữ liệu, vì vậy việc áp dụng phần mềm DMS sẽ đảm bảo hàng hoá luôn được kiểm soát minh bạch chính là điều mà chủ Doanh Nghiệp quan tâm.
Khi ứng dụng giải pháp DMS, vào cuối chương trình khuyến mãi hệ thống sẽ tự động Claim các thông tin về sản phẩm, số lượng, doanh thu,…cho cấp quản lý. Kiểm soát được hàng hoá trong từng thời điểm, tối ưu hoá được các chiến lược khuyến mãi sau này.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024