Trang chủ Tin Tức SFA – VŨ KHÍ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO NHÂN VIÊN BÁN HÀNG NGOÀI THỊ TRƯỜNG 

SFA – VŨ KHÍ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO NHÂN VIÊN BÁN HÀNG NGOÀI THỊ TRƯỜNG 

Hiện nay, ngày càng nhiều Doanh nghiệp áp dụng công nghệ để quản lý hoạt động bán hàng. Một trong những lý do, đó chính là Doanh nghiệp mong muốn quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng ngoài thị trường một cách hiệu quả nhất. 

SFA (Sales Force Automation – Tự động hóa bán hàng) là giải pháp công nghệ nhằm tối ưu quy trình, hoạt động kinh doanh của đội ngũ bán hàng một cách tự động. Ngày nay, SFA đã chứng tỏ những lợi ích thiết thực, hỗ trợ đắc lực công việc cho đội ngũ nhân viên bán hàng, cũng như nâng tầm quản lý và tối đa doanh thu cho Doanh nghiệp.

Ngoài ra, theo định nghĩa của Gartner, SFA không chỉ đơn thuần giúp quản lý quan hệ khách hàng mà còn hỗ trợ tối ưu quy trình và quản lý công việc của nhân viên thị trường. 

Một định nghĩa khác từ Oracle nhấn mạnh rằng, SFA tự động hóa các công việc thủ công, để nhân viên thị trường có nhiều thời gian hơn để làm việc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng”.

Những tính năng mà phần mềm SFA mang lại

  • Theo dõi công việc hàng ngày: phần mềm giúp nhân viên dễ dàng theo dõi và lên kế hoạch công việc theo ngày. 
  • Tự động hóa quy trình bán hàng: việc sử dụng phần mềm giúp nhân viên thị trường dễ dàng theo dõi kế hoạch viếng thăm khách hàng. Đồng thời phần mềm tự động hỗ trợ các công việc như báo giá, tạo đơn hàng, kiểm tra số lượng hàng hóa,….
  • Xây dựng quy trình bán hàng: Khi sử dụng phần mềm SFA, doanh nghiệp sẽ quản lý quy trình bán hàng dựa theo mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua phần mềm, nhân viên thị trường sẽ nắm được tình trạng mua hàng của khách để lên kế hoạch chăm sóc và các hoạt động tiếp theo nên làm. Từ đó dễ dàng quản lý được doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công theo từng giai đoạn. 
  • Quản lý KPI: là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả việc đạt được mục tiêu của mỗi cá nhân  thông qua số liệu, chỉ tiêu cụ thể mà các cấp lãnh đạo đã đặt ra. Dựa vào các chỉ số KPI mà quản lý có thể nhìn được tổng quan điểm mạnh điểm yếu để lên lộ trình training phù hợp với từng nhân viên. 
  • Lên kế hoạch viếng thăm khách hàng: Phần mềm sẽ tự động tạo lịch và cập nhật thông tin viếng thăm khách hàng hằng ngày. Ngoài ra, phần mềm còn định vị tuyến viếng thăm để nhân viên dễ dàng di chuyển nhằm tiết kiệm thời gian. 
  • Báo cáo công việc hằng ngày: Báo cáo công việc được cập nhật theo thời gian thực. Doanh nghiệp có thể phân tích số liệu theo từng nhóm, khu vực để đưa ra những phân tích chính xác. Từ đó dễ dàng lên kế hoạch kinh doanh phù hợp  trong thời gian tiếp theo. 

Lợi ích mà phần mềm SFA mang lại 

  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: khi sử dụng phần mềm để quản lý công việc, nhân viên thị trường tiết kiệm được thời gian để nhập liệu cũng như báo cáo công việc hàng ngày, chính vì vậy nhân viên sẽ có nhiều thời gian trong việc chăm sóc khách hàng. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 
  • Giảm thời gian và chi phí: Việc sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và nguồn nhân lực để vận hành và giám sát nhân viên thị trường. 
  • Tăng hiệu quả hoạt động: các quy trình được tự động hóa, tránh được sai sót trong quá trình vận hành. Quy trình bán hàng rõ ràng, hiệu quả; thông tin được cập nhật minh bạch theo thời gian thực.
  • Đồng bộ dữ liệu: Các dữ liệu về đơn hàng bán, khách hàng, số lượng hàng tồn kho, chương trình khuyến mãi, chương trình tích lũy,… được cập nhật theo thời gian thực. Các hoạt động cũng được xử lý đồng bộ, trơn tru hơn khi có một bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác. Từ đó, giảm thiểu những rủi ro khi xử lý đơn hàng và quản lý hoạt động kinh doanh. 
  • Đưa ra quyết định xử lý kịp thời: Thông qua các dữ liệu được cập nhật trên hệ thống, doanh nghiệp có thể xuất báo cáo tự động nhằm hỗ trợ  đánh giá hiệu suất công việc. Thông qua đó, phân tích nguyên nhân, tìm ra giải pháp xử lý và xây dựng những kế hoạch phù hợp.
  • Giữ chân khách hàng: Sử dụng SFA nên doanh nghiệp có thể kiểm soát được tình trạng khách hàng dựa trên quy trình mua hàng của khách. Từ đó đưa ra các cách giải quyết để xử lý vấn đề và đánh giá cơ hội tiềm năng phù hợp với từng khách hàng. Với khách hàng cũ, nhân viên có thể sử dụng các tính năng như chăm sóc khách hàng, gửi thông báo, CTKM …để gia tăng tỉ lệ chốt đơn. 

Phần mềm tự động hóa đội ngũ bán hàng, giúp doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn mà nhân viên thị trường gặp phải, là một công cụ mà doanh nghiệp tối ưu hóa việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. HQSOFT tự hào rằng đã triển khai cho rất nhiều doanh nghiệp để cải thiện quy trình và hoạt động của đội ngũ bán hàng

SFA đã loại bỏ phương pháp quản lý và quy trình thủ công, tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, mở rộng độ phủ thị trường, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng và hiệu quả hoạt động. Các tính năng nổi bật của giải pháp SFA như Quản lý và theo dõi lịch viếng thăm khách hàng, Tự động hóa quy trình bán hàng, Theo dõi công việc hàng ngày, Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ thực hiện công việc. 

Nhìn chung, tự động hóa bán hàng là một công cụ hữu hiệu để giúp đội ngũ bán hàng nâng cao hiệu quả công việc và tăng năng suất. Bằng cách tự động hóa các công việc, SFA có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. Từ đó, giảm chi phí và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT