Về cơ bản POSM thường được hiểu là vật phẩm trưng bày, tức là những vật dụng tại các điểm bán lẻ, siêu thị do Doanh Nghiệp về hàng tiêu dùng, mỹ phẩm,…cung cấp như bàn, kệ, tủ. POSM là một phần tài sản trực tiếp của Doanh Nghiệp hơn nữa nó còn là một trong những chiến lược marketing cho công ty kết nối thông điệp của công ty gửi đến cho Khách Hàng, vì vậy vai trò của quản lý POSM khá lớn vì nếu người dùng áp dụng POSM không tốt sẽ làm Khách Hàng hiểu sai về sản phẩm của công ty, khi vật phẩm hư hao hoặc mất mát cũng sẽ gây tổn thất khá lớn cho công ty. Vì vậy để quản lý tốt vấn đề này thì HQSOFT sẽ đưa đến cho các doanh nghiệp phần mềm dms một giải pháp hữu ích cho việc quản lý POSM.
Do chi phí thiết kế POSM khá cao, nên việc chọn lựa nhà phân phối, điểm bán lẻ đáp ứng nhu cầu của Doanh Nghiệp khi thực hiện chiến lược cung cấp là một trong những điều đau đầu của nhà quản trị, bên cạnh đó, việc kiểm tra và quản lý cũng gặp khá nhiều khó khăn.
Khi trên thị trường có khá nhiều POSM giống nhau, nhân viên bán hàng khó để kiểm soát POSM của công ty, cũng như kiểm tra sản phẩm trưng bày không hợp lý, nhà phân phối không sử dụng hiệu quả POSM gây hư hao cho sản phẩm, hơn nữa khi nhà phân phối đăng ký tham gia chương trình các thông tin không được lưu trữ hiệu quả,…
Đó là một trong những lý do, chúng tôi thiết kế và phát triển phần mềm quản lý POSM trong giải pháp quản trị hệ thống phân phối eSales Cloud DMS của mình.
Hãy cùng khám phá làm sao để thiết lập và quản lý POSM thông qua giải pháp phần mềm nhé:
Bước 1: Khởi tạo chương trình POSM:
Sau khi quyết định thực hiện chương trình POSM, qua quá trình thiết kế và thiết lập chương trình POSM cho từng thời điểm,.Hệ thống sẽ hỗ trợ người dùng lập chương trình về thông tin của POSM, lập mã POSM để quản lý hệ thống phân phối, thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình, chọn vùng bán hàng để thực hiện chương trình.
Bên cạnh đó, hệ thống cho phép nhà quản trị lựa chọn và xác lập thông tin nhà phân phối được chọn để thực hiện chương trình. Và thông tin sẽ nhanh chóng cập nhật thông qua hệ thống Cloud DMS, sau khi xác lập chương trình thông tin sẽ được đồng bộ trên PDA (Personal Digital Assistant – Thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân (điện thoại, máy tính bảng) đã được cài đặt của nhân viên bán hàng.
Bước 2: Thực hiện cơ cấu chương trình POSM:
Trên phần mềm quản lý POSM sẽ hỗ trợ nhà quản trị cài đặt sản phẩm POSM, thông tin được thiết lập bao gồm: mã POSM được lấy từ danh mục khởi tạo chương trình, cơ cấu nội dung cho sản phẩm, danh mục hàng hóa được tạo.
Vì có khá nhiều POSM được thực hiện, do vậy trên hệ thống sẽ cho phép người dùng lưu và cập nhật nhiều dạng POSM khác nhau, dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa qua chức năng ““Filters” ở các cột dữ liệu.
Bước 3: Đăng ký chương trình POSM
Thông qua PDA nhân viên làm việc trên thị trường sẽ có được thông tin của nhà phân phối được chọn để tham gia chương trình. Từ đó, nhân viên sẽ thực hiện đăng ký chương trình trên PDA, cho phép người dùng chọn số lượng POSM nhà phân phối đăng ký, mã POSM, tên NPP, thông tin chi tiết sản phẩm và người dùng.
Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể thiết lập thông tin trên file excel sau đó Import thông tin vào hệ thống. Tính linh hoạt của giải pháp sẽ giúp người dùng làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.
Bước 4: Duyệt Chương Trình Đăng Ký POSM
Để chương trình có thể hoạt động, nhà quản trị phải có bước kiểm tra và duyệt chương trình, thông qua danh sách Khách Hàng được nhân viên cập nhật và đồng bộ, nhà quản lý sẽ kiểm tra được thông tin số lượng đề nghị, số lượng duyệt POSM, thông tin NPP đăng ký tham gia chương trình.
Từ đó, doanh nghiệp sẽ có quyết định duyệt đồng ý hoặc không chấp nhận nhà phân phối tham gia chương trình. Khi nhà quản trị có quyết định, thông tin sẽ được đồng bộ vào PDA của nhân viên để họ có thể theo dõi và quản lý thông tin.
Bước 5: Lập Báo Cáo cho chương trình
Đối với nhân viên: dựa trên các mã POSM hoặc QRcode được cài đặt trên POSM, họ có trách nhiệm theo dõi và quản lý tại từng điểm có đăng ký tham gia chương trình, thông qua phần mềm nhân viên có thể dễ dàng lưu lại hình ảnh POSM, tình trạng hiện tại và có báo cáo về cho nhà quản trị để có chiến lược tiếp theo.
Đối với nhà quản trị: có thể cập nhật liên tục tình hình POSM tại các điểm, theo dõi cách sử dụng của nhà phân phối, tình trạng sản phẩm để có cách tối ưu nhất.
Chúng ta không thể phủ nhận, POSM thể hiện bộ mặt của Doanh Nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng trong lòng Khách Hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu cũng như là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả nhất. Do vậy, Doanh Nghiệp nên lựa chọn cho mình phương thức quản trị hiệu quả POSM để có thể tối ưu hóa chi phí và nguồn lực của Doanh Nghiệp,. Hãy để giải pháp eSales Cloud DMS của chúng tôi đồng hành với Doanh Nghiệp trong phương thức quản lý.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024