DMS và ERP là hai công nghệ được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong việc quản lý vận hành, đặc biệt với doanh nghiệp thuộc mô hình phân phối. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn bởi những điểm tương đồng nhưng thật chất đây là 2 phần mềm riêng biệt với những tính năng và mục đích sử dụng khác nhau. Vậy hai nền tảng này có điểm gì khác biệt? Nhiều doanh nghiệp đã nhầm lẫn hai công nghệ này bởi những điểm tương đồng, tuy nhiên, chúng là hai phần mềm riêng biệt với những tính năng và mục đích sử dụng khác nhau.
Hãy cùng HQSOFT tìm hiểu bài viết dưới đây để cho thấy Doanh nghiệp nên áp dụng ERP hay DMS và việc kết hợp DMS và ERP mang lại lợi ích gì?
Giới thiệu về phần mềm ERP và DMS
DMS hay ERP không còn là giải pháp quá xa lạ với các doanh nghiệp đặc biệt trong mảng phân phối. Hiểu một cách đơn giản:
DMS – Distribution Management System – quản lý hệ thống kênh phân phối là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, diễn biến tại các kênh phân phối, bao gồm quản lý nhân viên thị trường, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ…
ERP – Enterprise Resource Planning – đây là hệ thống giúp hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp. Đơn giản hơn, ERP dùng để quản lý tất cả hoạt động của tổ chức hay doanh nghiệp.
Sự khác biệt giữa ERP và DMS
Lợi ích khi kết hợp phần mềm ERP và DMS trong quản lý phân phối
Hiện nay, chưa có một phần mềm nào đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, Phần mềm DMS không thể nào thay thế được tầm quan trọng của ERP và ngược lại ERP cũng không thể đáp ứng đầy đủ tính năng để tối ưu hóa quy trình hoạt động của kênh phân phối. Chính vì thế việc kết hợp hai phần mềm này chính là một giải pháp toàn diện và mang lại nhiều lợi ích:
Việc tích hợp giữa phần mềm ERP và DMS sẽ giúp ban lãnh đạo sắp xếp hợp lý các quy trình, có cái nhìn sâu sắc hơn về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, về kênh phân phối. Từ những thông tin đầy đủ, lãnh đạo sẽ có chiến lược hành động nhanh chóng và đưa ra quyết định chính xác dựa trên thông tin thời gian thực, đạt được mục đích tăng trưởng có lãi.
Để trải nghiệm thêm về giải pháp quản lý phân phối và bán lẻ của HQSOFT, vui lòng liên hệ thông qua hotline: 0792 342 278 để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024