Với việc là đơn vị hàng đầu cung cấp đến các doanh nghiệp dịch vụ dms hỗ trợ thuận tiện trong việc kinh doanh, qua bài viết này HQsoft cùng với các bạn đến với 4 Bí Quyết Giúp Chủ Doanh Nghiệp Làm Hài Lòng Khách Hàng. Lợi nhuận sẽ là yếu tố hàng đầu mà các Doanh Nghiệp quan tâm, tuy nhiên để đạt được lợi nhuận cao nhất là nhờ vào sự hài lòng của Khách Hàng đối với sản phẩm, cũng như lòng tin của Khách Hàng. Đây cũng chính là thước đo giá trị của một thương hiệu. Ngược lại, khi Khách Hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh Nghiệp, thì mọi cố gắng của bạn dường như là vô nghĩa. Do vậy, sự hài lòng của Khách Hàng chính là nền móng giúp Doanh Nghiệp trở nên vững mạnh.
Vậy làm sao để Khách Hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm, làm sao giúp Khách Hàng trở nên trung thành hơn? Nhất là trong ngành bán lẻ, sự hài lòng của Khách Hàng chính là các đại lý chính là chìa khóa để hỗ trợ các Doanh Nghiệp sản xuất hoàn thiện quy trình kinh doanh của mình.
Hãy tham khảo một số cách của chúng tôi, để cải thiện hơn về sự hài lòng của Khách Hàng đối với sản phẩm và với công ty của bạn nhé.
Đầu tiên, trả lời câu hỏi: Tại sao phải làm hài lòng Khách Hàng?
Khách Hàng là tài sản quý giá nhất của Doanh Nghiệp, vì vậy sự hài lòng của Khách Hàng là kim chỉ nam giúp Doanh Nghiệp ngày càng thành công và phát triển. Trong thời kỳ hiện đại hóa, Doanh Nghiệp không chỉ hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ mà còn phải “lấy lòng” Khách Hàng, tăng sự hài lòng cũng như gia tăng trải nghiệm của Khách Hàng.
Lợi ích mang đến khi có được lòng tin, sự hài lòng của Khách Hàng: quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả thông qua việc “quảng cáo truyền miệng”, tiết kiệm chi phí thu hút Khách Hàng mới, gia tăng số lượng mua hàng, dễ dàng tung ra các sản phẩm mới, là thương hiệu được tin dùng so với đối thủ.
Theo khảo sát của các chuyên gia trong ngành, được biết sự hài lòng của Khách Hàng thông qua các yếu tố sau:
– Sự hài lòng của Khách Hàng: khi sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng đủ các yếu tố về chất lượng, giá thành, bao bì,…tạo cho Khách Hàng cảm giác thoải mái, vui vẻ và hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ củ, giải pháp quản lý hệ thống phân phối của bạn. Đây chính là biểu hiện đầu tiên của sự hài lòng của Khách Hàng đối với chủ Doanh Nghiệp.
– Sự thỏa mãn của Khách Hàng: Đây chính là biểu hiện cao hơn trong sự hài lòng của Khách Hàng, bằng chứng là Khách Hàng sẽ quay trở lại tìm mua sản phẩm hay sử dụng lại dịch vụ của bạn mà không cần “chất xúc tác”. Lúc này, Khách Hàng đang rất hài lòng về Doanh Nghiệp của bạn. Khách Hàng trong mức này, chúng ta có thể được xem là mức trung thành, họ sẵn sàng đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm cũng như dịch vụ mà họ mong muốn. Ở mức này, chúng ta dễ dàng thực hiện các cuộc khảo sát để nâng cao trải nghiệm Khách Hàng.
– Sự hài lòng ngoài mong đợi chinh là cách Khách Hàng giới thiệu Khách Hàng: Đây chính là bậc cao nhất trong sự hài lòng của Khách Hàng mà bất kỳ Doanh Nghiệp nào cũng mong muốn có được. Không gì lý tưởng bằng được Khách Hàng giới thiệu, đó là kênh bán hàng hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất. Sự tin tưởng của Khách Hàng mới đối với Khách Hàng cũ là tuyệt đối, họ là minh chứng sống động nhất, khách quan nhất và hiệu quả nhất.
– Lắng nghe Khách Hàng: họ chính là người trực tiếp mua hàng, sử dụng sản phẩm nên sự góp ý của họ chính là yếu tố để chinh phục Khách Hàng mới một cách dễ dàng nhất. Lắng nghe vô cùng quan trọng đây chính là chìa khóa để chúng ta đo lường được sự trung thành của họ, nắm bắt được tâm lý mua hàng của họ, thấu hiểu nhu cầu cũng như nguyện vọng của Khách Hàng. Từ đó, Doanh Nghiệp sẽ nhận ra được những điểm thiếu xót của mình từ đó có chiến lược cải thiện tốt nhất.
– Nhận lỗi và xin lỗi ngay khi xuất hiện sai lầm: lời xin lỗi và cảm ơn là một trong những kỹ năng cơ bản nhất mà người làm dịch vụ cần có được. Vì vậy, nguyên tắc đặc ra là “đừng cãi lại Khách Hàng” vì họ là người sử dụng dịch vụ và sản phẩm của chúng ta, hãy lắng nghe và xin lỗi ngay khi chúng ta cảm thấy họ “không hài lòng”. Lời xin lỗi đúng lúc sẽ giúp Khách Hàng dễ dàng thông cảm, biết cách khắc phục các lỗi của mình sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp gia tăng sự thỏa mãn của Khách Hàng.
– Tạo ra nhiều trải nghiệm hơn với sản phẩm: những trải nghiệm thú vị, độc đáo chính là “bí kíp” chinh phục Khách Hàng nhanh nhất, một sự bất ngờ trong những dịp đặc biệt của họ hay chỉ là những khuyến mãi lớn dành cho Khách Hàng trung thành cũng là chất xúc tác để tăng sự thỏa mãn của Khách Hàng.
– Hiểu rõ tâm lý Khách Hàng: đây chính là một trong các nguyên tắc giúp bạn trở thành một người bán hàng giỏi, hiểu rõ được lúc nào Khách Hàng mua hàng, lúc nào cần trò chuyện lấy ý kiến của Khách Hàng,…
– Nắm được lịch sử mua hàng của Khách Hàng: khi nhân viên bán hàng nắm được lịch sử mua hàng sẽ dễ dàng trong việc tư vấn mua hàng, biết được Khách Hàng sẽ thiếu mặt hàng nào, tồn kho bao nhiêu,…để có được chiến lược bán hàng hữu hiệu và tốt nhất. Theo khảo sát, khi nắm được lịch sử mua hàng của các đại lý, việc bán hàng đã tốt hơn cũng như Khách Hàng cũng an tầm và hài lòng hơn với Doanh Nghiệp.
– Chuyên nghiệp hơn trong cách bán hàng: thông thường nhân viên bán hàng sẽ không được đào tạo nhiều về kỹ năng bán hàng, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bán hàng cũng như sự hài lòng của Khách Hàng. Vì vậy, chủ Doanh Nghiệp cần cải thiện nghiệp vụ bán hàng, huấn luyện đào tạo nhân viên đảm bảo thực hiện tốt các bước bán hàng.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024