Trang chủ Tin Tức Chiến Lược Trưng Bày Hàng Hóa Và Bao Bì Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2019

Chiến Lược Trưng Bày Hàng Hóa Và Bao Bì Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2019

Chiến lược bán hàng cho dịp tết nguyên đán luôn là chiến lược hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp FMCG. Một trong những điều tiên quyết trong chiến lược này chính là việc trưng bày hàng hóa tại siêu thị và thiết kế bao bì, vậy làm sao để có chiến lược phù hợp trong dịp tết 2019 này? Đừng bỏ lỡ phần mềm quản lý bán hàng dms tại HQSoft.

Vai trò của trưng bày hàng hóa và bao bì trong giai đoạn này?

Đối với nhiều Khách Hàng, mua sắm là một sự trải nghiệm về cảm xúc không hẳn là việc tìm được món hàng mình yêu thích mà phải thỏa mãn được nhu cầu thẩm mỹ. Hơn 80% người tiêu dùng sẽ chọn các sản phẩm được trưng bày bắt mắt tại điểm bán. Bên cạnh đó, bao bì là “chất xúc tác” mạnh mẽ nhất tác động vào cảm xúc mua hàng của Khách Hàng.

Tại sao phải thay đổi bao bì hàng hóa trong các dịp tết? Thông thường các thương hiệu sẽ thay đổi bao bì 2-4 lần trong một năm, tuy nhiên tết nguyên đán sẽ là thời gian các thương hiệu đổi mới. Đây là thời điểm hàng hóa được tiêu thụ mạnh mẽ nhất trong năm, người tiêu dùng không những sử dụng sản phẩm mà họ còn dùng để trưng bày và làm quà tặng. Theo thống kê của các chuyên gia, bao bì dịp tết đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Để bao bì sản phẩm trở nên bắt mắt và làm tròn nhiệm vụ của nó, việc trưng bày hàng hóa trên kệ hàng lại trở nên quan trọng hơn hết. Sản phẩm sẽ bắt mắt hơn khi được trưng bày thông minh và hiệu quả trên kệ hàng.

Chiến lược trưng bày hàng hóa và bao bì trong dịp tết là gì?

Chiến lược về hình ảnh thể hiện trên bao bì

Hình ảnh được người tiêu dùng ưu chuộng nhất trong những năm gần đây đó chính là hình ảnh hoa mai, hoa đào, sự sum vầy và 12 con giáp được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Theo quan niệm của người Á Đông, nhu cầu của người dùng về một bao bì đẹp là đảm bảo các yếu tố thể hiện sự may mắn, sum vầy.

Chính vì vậy, dịp tết các Doanh Nghiệp thay đổi bao bì đều chú trọng đến biểu tượng hoa mai, hoa đào và các buổi tiệc sum vầy. Việc thay đổi bào bì bằng các biểu tượng này đã các giúp Doanh Nghiệp sản xuất FMCG đạt trên 150% doanh số so với mục tiêu ban đầu.

Chiến lược “Combo” sản phẩm trong bao bì

Bên cạnh việc đổi mới hình ảnh thông qua bao bì, Doanh Nghiệp sản xuất còn đẩy mạnh việc bán hàng thông qua việc kết hợp các sản phẩm khác nhau tạo thành các hộp quà bắt mắt, giỏ quà tặng. Việc thiết kế các hộp quà hay các giỏ quà cũng được các Doanh Nghiệp đặc biệt chú trọng để phát triển, với nhiều nhà sản xuất họ có kinh nghiệm nắm bắt được tâm lý tiêu dùng của Khách Hàng họ đã chủ động tạo các “combo quà” với hình thức bắt mắt, sang trọng, tiện lợi nhưng phù hợp với nhiều tầng Khách Hàng.

Các sự kết hợp ngoài việc thỏa mãn nhu cầu về thẩm mỹ phải đảm bảo các sản phẩm chất lượng và biểu tượng cho dịp lễ tết. Vì sản phẩm “combo” này, thị trường chủ yếu chính là Khách Hàng sử dụng để làm quà biếu, quà tặng.

Chiến lược “thông điệp” thông qua bao bì sản phẩm

Không khó để thấy các thông điệp trên từng sản phẩm mà Doanh Nghiệp muốn gửi gắm cho Khách Hàng. Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người tiêu dùng, chiến lược thông điệp sản phẩm là một trong những “chìa khóa vàng” kết nối Khách Hàng và nhà sản xuất, đặc biệt khi giá trị sử dụng của sản phẩm không cao trong ngành FMCG.

Các ông lớn trong ngành đang chạy đua về thông điệp trong dịp tết Kỷ Hợi tới đây, thông điệp cần cho chiến lược kinh doanh chính là phải thấu hiểu được Khách Hàng, mong muốn của họ vào dịp tết. Những thông điệp “tết nhẹ nhàng”, “tết không tăng cân”, “tết nhà nội, tết nhà ngoại” đang chiếm lĩnh các diễn đàn mạng xã hội hiện nay. Vậy thông điệp của Doanh Nghiệp bạn là gì?

Chiến lược trưng bày hàng hóa tại điểm bán hàng

Đây chính là chiến lược quan trọng nhất trong dịp lễ tết, theo thống kê của Nielsen sẽ có hơn 401 sản phẩm tiêu dùng được tung ra thị trường trong dịp tết này. Vậy chìa khóa cho việc canh tranh mùa tết nguyên đán chính là sản phẩm của Doanh Nghiệp phải nổi bật trên kệ hàng, thu hút sự chú ý của Khách Hàng.

Bao bì bắt mắt là một trong những phương thức được các Doanh Nghiệp đã và đang sử dụng, bên cạnh đó để trưng bày hàng hóa bắt mắt và đầy đủ các mặt hàng, các Doanh Nghiệp đang áp dụng các công cụ phần mềm DMS hỗ trợ nhân viên bán hàng kiểm soát hàng hóa trưng bày tại các điểm bán hàng, đặc biệt là trong các điểm bán lẻ truyền thống. Quản lý và kiểm soát việc trưng bày hàng hóa thông qua phần mềm sẽ hỗ trợ hàng hóa luôn có mặt trên quầy kệ, tạo thêm nhiều nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng, tăng lượng hàng hóa bán ra, tăng thị phần,…Việc ứng dụng giải pháp phần mềm trong việc trưng bày còn đảm bảo hình ảnh của sản phẩm luôn theo yêu cầu của chủ Doanh Nghiệp, để lại hình ảnh ấn tượng cho người tiêu dùng.

Lời kết

Chiến lược bao bì và trưng bày hàng hóa sẽ trở nên quan trọng trong cuộc chiến vào các dịp lễ tết, trong thị trường FMCG. Câu chuyện trưng bày hàng hóa và bao bì sẽ bao hàm cả hình ảnh, thông điệp và cả những lời gửi gắm của Doanh Nghiệp đến Khách Hàng. Hãy tạo thế mạnh cạnh tranh thông qua các chiến lược về bao bì phía trên bên cạnh đó Doanh Nghiệp hãy ứng dụng giải pháp phần mềm, đặc biệt là giải pháp DMS giúp Doanh Nghiệp có thể kiểm soát và đo lường được thị trường và tăng năng lực cạnh tranh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT