Với số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng, xu hướng thay đổi của nhà bán lẻ truyền thống cần phải thay đổi từ sản phẩm, công nghệ sao cho phù hợp nhất với thị hiếu và nhu cầu của người dân. Vậy xu hướng tương lai kênh phân phối truyền thống sẽ là gì? có phải là sử dụng phần mềm dms?
Báo cáo mới nhất của Nielsen cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày nay đang chuyển sang xu hướng tìm đến các cửa hàng tiện lợi thay vì chợ truyền thống. Theo thống kê số lượt mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi trong năm 2018 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2010.
Trong những năm của thế kỷ 21, người tiêu dùng ngày càng tập trung vào sự nhanh chóng, tiện lợi vì họ không có nhiều thời gian cho việc lựa chọn nhu yếu phẩm cá nhân. Hơn thế nữa, vì cuộc sống ngày càng bận bịu nên quỹ thời gian ngày càng ngắn, nên xu thế trong những năm sắp tới đây chính là tiện lợi và hơn thế chính là tốc độ, phải đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dân.
Việt Nam đang là thị trường mới của nền công nghệ 4.0 sự kết hợp giữa online và offline đang là hình thức bán hàng mà các “ông lớn” của ngành bán lẻ nhắm đến.
Xu hướng công nghệ đang vào cuộc để xây dựng thị trường bán lẻ hiện nay, dịch vụ Khách Hàng bằng công nghệ phần mềm cho phép Doanh Nghiệp phát hiện Khách Hàng của mình là ai? nhu cầu của họ là gì? và Doanh Nghiệp cần làm gì để giúp biến Khách Hàng tiềm năng trở thành Khách Hàng trung thành của mình. Đó là xu hướng hiện nay của các Doanh Nghiệp.
Đối với thị trường Việt Nam, theo các chuyên gia nhận định Doanh Nghiệp cần kết nối nhiều hơn Khách Hàng, lợi thế của Doanh Nghiệp là cách kết nối với Khách Hàng, am hiểu người dùng nhiều hơn và làm cho họ dễ tìm kiếm đến sản phẩm của công ty hơn.
Xu hướng mua sắm hiện đại đang thu hút người tiêu dùng nhiều hơn, chỉ trong vòng 5 năm số lượng các kênh phân phối hiện đại đã tăng 28% tỷ trọng phân phối. Doanh Nghiệp đã tìm được nhiều phương thức tiếp cận thị trường như hình thức bán hàng online và offline để mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho Khách Hàng.
Để cá nhân hoá nhu cầu tiêu dùng Doanh Nghiệp đang hiện đại hoá kênh bán hàng, sử dụng phần mềm quản lý hệ thống dms đáp ứng nhiều hơn cho sự tiện lợi của Khách Hàng thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau, như kênh bán hàng truyền thống đã được đa dạng thông qua tạp hoá bán lẻ, cửa hàng bán lẻ,…như kênh bán hàng hiện đại siêu thị, trung tâm thương mại, đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ.
Sự chuyển đổi từ chợ truyền thống sang kênh hiện đại, người dân sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm, điểm bán hàng và khuyến mãi nhiều hơn so với trước đây.
Khi lựa chọn kênh thương mại hiện đại, người tiêu dùng an tâm hơn với chất lượng sản phẩm, khi sản phẩm tại các siêu thị hay trung tâm thương mại đã được kiểm định song song đó họ có thể dễ dàng lựa chọn thương hiệu mà mình yêu thích bởi vì cách trưng bày bắt mắt, dễ tìm kiếm hay có nhiều các chương trình khuyến mãi tập trung tại đây hơn.
Tuy nhiên, hiện nay thị trường bán lẻ truyền thống vẫn đang chiếm 60% thị phần phát triển của Doanh Nghiệp. Do thói quen tiêu dùng, sinh hoạt, gắn bó với văn hoá của người Việt từ trước đến nay.
Do vậy, để tồn tại và phát triển nhanh hơn nữa các Doanh Nghiệp cần phải đầu tư vào hiện đại hoá kênh phân phối, tập trung vào sự tiện lợi thay đổi mô hình kinh doanh. Tối ưu hoá được chất lượng mang đến cho Khách Hàng. Cần tạo không gian mua sắm, sắp xếp và quản lý hàng hoá khoa học, tổ chức và quản lý sản phẩm khuyến mãi đảm bảo người tiêu dùng nhận được các khuyến mãi từ Doanh Nghiệp để giữ chân người tiêu dùng lâu hơn.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024