Trang chủ Tin Tức LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỘT PHÁ CHỈ TIÊU DOANH SỐ TRONG BÁN HÀNG.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỘT PHÁ CHỈ TIÊU DOANH SỐ TRONG BÁN HÀNG.

Để có thể thiết lập và đột phá chỉ tiêu doanh số trong bán hàng hiệu quả, yếu tố quan trọng nhất của Doanh Nghiệp kiểm soát được các chỉ số bán hàng, đo lường được hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng, thống kê được thị trường, kiểm soát được độ bao phủ của thị trường.

Vậy làm thế nào để đột phá chỉ tiêu trong doanh số bán hàng? Đó là câu hỏi mà nhiều công ty đang tìm kiếm câu trả lời. Để thực hiện được điều đó hãy đến với phần mềm DMS của HQSOFT

Các Phương Pháp Sẽ Giúp Đột Phá Chỉ Tiêu Doanh Số Bán Hàng

Thứ 1: Làm Chủ Mục Tiêu Bán Hàng

Mục tiêu bán hàng

Theo các chuyên gia sự thành công của những người bán hàng đều xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng và thái độ của họ. Họ luôn tin rằng, họ có thể hoàn thành mục tiêu của công ty đề ra, hơn nữa họ còn muốn tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mình để hoàn thành nó.

Ngay từ trong suy nghĩ, họ đã mong muốn hoàn thành các chỉ tiêu là bán được hàng. Suy nghĩ sẽ dẫn đến hành động, họ sẽ bán hàng bằng một năng lượng tích cực, thái độ tự tin và truyền năng lượng cho người mua hàng. Mặc nhiên, không ai có thể từ chối năng lượng tích cực được, từ đó họ sẽ bán được hàng và tăng doanh thu.

Thứ 2: Tìm kiếm và tiếp cận Khách Hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Những người bán hàng xuất sắc họ luôn đặt ra cho mình những câu hỏi, Khách Hàng của họ là ai? Họ ở đâu? Bằng cách nào có thể tiếp cận Khách Hàng nhanh nhất?

Từ đó, họ bắt đầu tìm kiếm và tiếp cận từng tập Khách Hàng mà họ cho rằng sẽ là Khách Hàng trung thành trong tương lại của họ. Bằng những nguồn năng lượng của mình, họ đã làm cho từng tập Khách Hàng dự kiến trở thành Khách Hàng trung thành. Do vậy, chỉ tiêu bán hàng sẽ ngày càng tăng do chúng ta tìm đúng Khách Hàng có nhu cầu.

Thứ 3: Nghệ thuật giao tiếp – đàm phán nhằm tăng chỉ tiêu doanh số

Nghệ thuật giao tiếp

Zig Ziglar đã từng nói: “Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn. Nhưng nếu họ tin tưởng bạn họ sẽ kinh doanh với bạn”.

Bạn có thể là người bán hàng uy tín, trung thực luôn có năng lượng nhưng bạn không giỏi giao tiếp và ứng xử thì bạn sẽ không thể tiếp cận được với Khách Hàng để có thể cho họ thấy bạn giỏi như thế nào. Từ những câu chuyện, những kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng bán hàng, vì Khách Hàng sẽ nghĩ bạn hiểu họ, từ đó họ sẽ tin tưởng bạn và sẽ kinh doanh cùng bạn.

Tip trong nghệ thuật giao tiếp là bạn hãy kiên nhẫn lắng nghe, làm chủ cảm xúc của mình và luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp từ đó bạn sẽ có nhiều Khách Hàng hơn.

Thứ 4: Đặt ra chỉ tiêu và kiểm soát chỉ tiêu doanh số bán hàng

Để kiểm soát được mật độ kinh doanh, nhà quản lý cần phải hiểu rõ thị trường để lập được chỉ tiêu kinh doanh, chiến lược và khu vực phân bổ hiệu quả.

chỉ tiêu doanh số

Phân bổ chỉ tiêu kinh doanh cho từng nhân viên, phù hợp với khả năng của họ. Lập chỉ tiêu cho từng cấp khác nhau: như cho Giám Đốc Kinh Doanh, Giám sát, nhân viên bán hàng.

Khi đặt chỉ tiêu cho từng nhân viên, nhà quản lý sẽ thực hiện dựa trên kế hoạch đã lập sẵn trước đó, tuy nhiên trong trường hợp thị trường có sự biến động, có thể thay đổi và kiến nghị chương trình mới có nội dung và ngân sách phù hợp.

Sau khi hoàn thành các chỉ tiêu, nhà quản lý vẫn cập nhật thường xuyên chỉ tiêu làm việc của nhân viên. Để có những chính sách thay đổi phù hợp nhất

Thứ 5: Áp Dụng Công Nghệ Vào Hệ Thống Bán Hàng Nhằm Đột Phá Chỉ Tiêu Doanh Số Bán Hàng

Áp dụng công nghệ trong chỉ tiêu kinh doanh

Với sự thay đổi không ngừng của công nghệ thông tin và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, để có thể hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, Doanh Nghiệp nên trang bị cho mình công cụ hỗ trợ quản lý.

Giải pháp để giải quyết các vấn đề trên, đó là Giải Pháp eSales Cloud DMS. HQSOFT đã nghiên cứu và phát triển các phân hệ của eSales nhằm hỗ trợ Doanh Nghiệp trong việc quản lý, tăng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Trong số các phân hệ ưu việt của giải pháp, phân hệ FCS- quản lý chỉ tiêu bán hàng đã được cho là hữu hiệu nhất để xây dựng và quản lý chỉ tiêu dành cho Doanh Nghiệp. Việc áp dụng công nghệ vào hệ thống bán hàng sẽ giúp Doanh Nghiệp:

  • Quản lý tốt các tuyến bán hàng, các chỉ tiêu bán hàng được phân bổ hiệu quả, chính xác đến từng nhân viên, từng khu vực,….giúp Doanh Nghiệp đo lường được tối đa các chiến dịch.
  • Cung cấp cho Doanh Nghiệp các giải pháp tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên, kiểm soát được thời gian làm việc, doanh thu mang về, chất lượng trên từng đơn hàng cụ trể.
  • Tặng độ bao phủ thị trường. KPI – mở điểm mới. Nhân viên có thể phát triển thêm nhiều khách hàng mới thông qua quy trình tự động hóa bán hàng, giảm thiểu số lượng và tăng chất lượng bán hàng của nhân viên sales
  • Với các quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ thông qua đối tượng sử dụng, sẽ giúp Doanh Nghiệp có được bộ tài liệu “thật” từ thị trường, doanh số, chương trình khuyến mãi, sell-in, sell-out,…hạn chế tối đa “cooking data” giúp Doanh Nghiệp có được phương thức đo lường chính xác nhất.
  • Việc triễn khai hiệu quả các chương trình bán hàng sẽ giúp Doanh Nghiệp thu hút và thúc đẩy tiêu thụ của người dùng, gia tăng sự trung thành của người dùng cuối đối với Doanh Nghiệp.

Bên cạnh đó hệ thống DMS còn hỗ trợ việc quản lý kênh phân phối, quản lý các chương trình khuyến mãi, quản lý POSM,..Các ứng dụng đề được tích hợp linh hoạt trong cung một phần mềm, giúp Doanh Nghiệp dễ dàng trong việc quản lý, phân phối và tăng tối đa lợi nhuận trong kinh doanh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT