Chuỗi cửa hàng Dược Phẩm chính là xu hướng phát triển trong ngành Dược hiện nay, các Doanh Nghiệp đang nổ lực nhằm gia tăng số lượng cửa hàng bán lẻ, giảm chi phí và mở rộng kinh doanh. Vậy làm thế nào để kênh phân phối hoạt động hiệu quả? Hãy đến với phần mềm dms.
Theo đánh giá của BMI, doanh thu của thị trường ngành dược không ngừng tăng cao, dự báo thị trường Dược Phẩm sẽ tăng đến 7.7 tỷ USD trong năm 2021. Do vậy, ngành Dược đang hấp dẫn cả nhà đầu tư nội lẫn ngoại.
Chuỗi cửa hàng Dược Phẩm ngày càng nhiều chính là “sự khởi đầu” trong cuộc chiến của thị trường này. Hiện nay hàng chục ngàn nhà thuốc bán lẻ dược phẩm theo mô hình chuỗi nhà thuốc như Phano, Mỹ Châu, Eco, Pharmacity, Vistar,..đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt và tạo một thị trường màu mỡ để các Doanh Nghiệp dược phẩm phát triển.
Người tiêu dùng đã tinh tế hơn trong việc sử dụng dược phẩm, họ mua muốn mua đúng thuốc ở các nơi uy tín và sản phẩm được kiểm định. Bên cạnh đó, cửa hàng bán lẻ có mặt ở khắp mọi nơi do vậy thói quen vào các nhà thuốc nhỏ với các đơn thuốc ngày càng hạn chế.
Bên cạnh đó, các nhà thuốc nhỏ lẻ đang có xu hướng trở thành nhà phân phối chính thức của các chuỗi cửa hàng hoặc phải thay đổi quy trình kinh doanh sao cho phù hợp với các yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Nhưng theo khảo sát hơn 60% các nhà thuốc nhỏ lẻ đã ứng dụng mô hình chuyển nhượng kinh doanh của chuỗi cửa hàng và trở thành nhà phân phối chính thức của hệ thống.
Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ nhằm sản xuất các sản phẩm chất lượng nhất, hệ thống phân phối chính là một trong những điều các Doanh Nghiệp đã và đang đầu tư để nâng cấp. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS được Doanh Nghiệp chú trọng và đầu tư nhiểu nhất.
Việc ứng dụng giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp dược phẩm như sau:
Các đơn hàng được xử lý nhanh chóng, các đơn hàng sẽ được gửi trực tuyến đến bộ phận xử lý chi tiết đơn hàng, đơn giá và Khách Hàng sẽ được bộ phận xử lý tiếp nhận và hoàn thành nhanh chóng, hạn chế các trường hợp sai sót thông tin như trước đây.
Quản lý hàng tồn kho, đây là một trong tính năng được ứng dụng hữu hiệu nhất trong ngành Dược Phẩm. Vì đây là sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng nên hạn sử dụng, “date” là một trong vấn đề được kiểm soát nghiêm ngặt. Với phần mềm DMS sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp kiểm soát và quản lý hàng hóa tồn kho một cách tối ưu nhất.
Quản lý chất lượng trình dược viên, họ là những người trực tiếp làm việc với các nhà phân phối, đại lý trong chuỗi cửa hàng dược phẩm. Họ thường xuyên làm việc trên thị trường, do vậy chất lượng và hiệu suất làm việc của trình dược viên khiến cấp quản lý phải đau đầu, tuy nhiên khi ứng dụng giải pháp DMS sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp kiểm soát thời gian làm việc của trình dược viên, hiệu suất làm việc của họ thông qua kết quả doanh số họ mang về, đồng thời tuyến bán hàng sẽ phát huy tối đa hiệu quả của nó.
Phần mềm còn hỗ trợ các trình dược viên nâng cao kỹ năng bán hàng và sự ám hiểu về sản phẩm thông qua các bài test định kỳ được cài đặt trên phần mềm. Trình dược viên có thể dễ dàng cập nhật ý kiến phản hồi của Khách Hàng, điều này giúp các Doanh Nghiệp nhanh chóng giải quyết những thắc mắc, phản hồi của Khách Hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của Khách Hàng một cách tối đa nhất.
Kiểm soát được công nợ của nhà phân phối, trong ngành dược phẩm việc chiết khấu là một trong những công tác vất vả và khó khăn nhất đối với Doanh Nghiệp. Trước đây khi thực hiện phương thức khấu trừ chiết khấu thủ công thường xuyên dẫn đến sai sót và mất mát tuy nhiên hiện nay với phần mềm DMS sẽ hỗ trợ chiết khấu trên từng đơn hàng, giúp Doanh Nghiệp minh bạch trong các khoảng chi phí, đo lường được công nợ của từng nhà phân phối và có được các chiến dịch phát triển phù hợp.
Nhân viên giao hàng dễ dàng trong việc lên kế hoạch giao hàng một cách nhanh nhất, khoa học nhất, hợp lý nhất, tiết kiệm được thời gian và nhân lực, chi phí, thông qua hệ thống hóa toàn bộ quy trình từ đặt hàng, duyệt hàng, cập nhật thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng.
Bên cạnh các tính năng trên, phần mềm DMS còn tích hợp các tính năng về quản lý chương trình khuyến mãi và hàng trưng bày, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động bán hàng của Doanh Nghiệp.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024