Vào những năm gần đây, công nghệ QR code ở các nước và cả Việt Nam đang phát triển rầm rộ, nổi bật nhất khi chúng ta nhìn thấy nước bạn áp dụng công nghệ QR code kiểm tra hàng hoá, thanh toán và ứng dụng nhiều hơn vào thương mại điện tử. Cùng HQsoft đơn vị phát triển mạnh về phần mềm quản lý bán hàng dms tìm hiểu rõ hơn về sự bùng nổ QR code tại Việt Nam.
Ở Việt Nam hiện nay QR code được ứng dụng khá rộng rãi, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp QR code ở các trung tâm tiện lợi, siêu thị và phổ biến nhất chúng ta sẽ bắt gặp mã code ở các thẻ card điện thoại, thay vì con số dài ngoằn trước kia thì bây giờ chúng ta chỉ cần quét code là đã hoàn thành việc kiểm tra thông tin.
Theo khảo sát của Q&Me ứng dụng mà mã QR đươc ứng dụng nhiều nhất đó chính là ứng dụng trên mạng xã hội 83% người dùng QR code để kết bạn trên zalo, số còn lại người dùng sử dụng QR code để thanh toán trong các cổng thương mại điện tử.
Nhanh chóng và tiện lợi: đây là nguyên nhân lớn nhất mà QR code chinh phục được Khách Hàng trong thời kỳ này, không cần quá nhiều thông tin hay thủ tục rờm rà chỉ cần thiết bị smartphone có kết nối internet thì thông tin Khách Hàng cần sẽ hiện hữu.
Tích hợp nhiều hơn một: hiện nay các Doanh Nghiệp lớn tại Việt Nam triển khai các chương trình khuyến mãi không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc in ấn, cấp phát mà chỉ cần gửi mã code đến Khách Hàng, thông tin của chương trình khuyến mãi hoặc thông tin chi tiết của phần quà sẽ được gửi đến đúng Khách Hàng.
Tăng trải nghiệm cho Khách Hàng: tâm lý người tiêu dùng luôn mong muốn được trải nghiệm cảm giác ứng dụng thực tế công nghệ, việc thanh toán thông qua mã QR Code là một trong những “tuyệt chiêu” hỗ trợ kích thích tâm lý người tiêu dùng và họ sẽ thích thú hơn
Dễ dàng kiểm soát: việc ứng dụng mã QR Code vào kinh doanh còn hỗ trợ các Doanh Nghiệp đo lường được chất lượng các chương trình khuyến mãi tung ra thị trường, và kiểm soát được số lượng hàng hoá cũng như hạn sử dụng của sản phẩm.
Khả năng lưu trữ: khi cấp một mã QR code, Doanh Nghiệp sẽ dễ dàng tích hợp các thông tin từ tên Doanh Nghiệp, thông tin liên hệ, tính năng chi tiết của sản phẩm, phương thức thanh toán,..
Hiện nay để nâng cao lòng tin và trải nghiệm người dùng, nhiều Doanh Nghiệp lớn trong và ngoài nước đã ứng dụng mã QR code, không những để hỗ trợ Khách Hàng mà họ còn hiện đại hoá quy trình kinh doanh thông qua các ứng dụng công nghệ, tiêu biểu là QR code:
– Thông tin sản phẩm chính là điều Khách Hàng hiện đại quan tâm nhiều nhất, với QR code Doanh Nghiệp sẽ giữ được lòng tin người tiêu dùng thông qua các thông số về giá trị sản phẩm, hạn dùng, xuất xứ.
– Thanh toán trực tuyến bằng mã QR code: hiện nay một số siêu thị đã ứng dụng việc thanh toán bằng mã QR Code, Khách Hàng đến các siêu thị sẽ chọn sản phẩm và check code sau đó hàng hoá sẽ được chuyển đến tận nơi ở của Khách Hàng. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại như thế đã thu hút rất nhiều Khách Hàng đến và trải nghiệm.
– Quản lý vật phẩm trưng bày: đối với các Doanh Nghiệp sản xuất lớn đặc biệt là các Doanh Nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, việc quản lý vật phẩm trưng bày hay còn gọi là quản lý POSM trước đây vô cùng khó khăn, nhưng hiện nay với mã code nhân viên thị trường dễ dàng kiểm tra và gìn giữ sản phẩm của công ty hiệu quả.
– Tối ưu hoá hàng tồn kho: việc quản lý bằng mã QR Code đã không còn quá xa lạ với tính năng kiểm soát hàng hoá từ nhà máy đến nhà phân phối đến các cửa hàng. QR Code dễ dàng trong việc tích hợp với các giải pháp dms, ERP trong việc quản lý hàng hóa, cho ra những dữ liệu chính xác về sản phẩm theo từng nhà phân phối, audit sản phẩm theo từng vùng miền, báo cáo tích lũy theo khách hàng. Dữ liệu chính xác, rõ ràng hạn chế tối đa việc gian lận và thất thoát sản phẩm.
Hiện nay việc ứng dụng hệ thống quét code đã được người tiêu khá quen thuộc, và đang trở thành xu hướng chung của Doanh Nghiệp trong việc định hướng phát triển.
Để hiểu rõ hơn QR Code hỗ trợ gì cho Doanh Nghiệp trong việc tối ứu hóa hệ thống kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024