Báo cáo trên phần mềm DMS là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp nhìn nhận một cách trực quan và chính xác hoạt động kinh doanh của mình. Vậy, khi sử dụng phần mềm DMS doanh nghiệp cần lưu ý đến những báo cáo nào để khai có bức tranh tổng quát về kinh doanh? Hãy cùng HQsoft tìm hiểu về các báo cáo trên phần mềm DMS bạn cần phải biết nhé.
Từ trước đến nay, báo cáo luôn là một phần quyết định sự “sống còn” của doanh nghiệp. Mỗi số liệu đều mang một ý nghĩa nhất định thể hiện sự phát triển, vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp. Báo cáo phải đạt đến độ chính xác 100% giúp doanh nghiệp tìm được các định hướng phát triển.
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để dẫn đến sai lệch số liệu báo bao gồm cả khách quan và chủ quan. Đó có thể là do việc ghi chép số liệu không chính xác, tình trạng cooking data trên phương pháp truyền thống. Để có thể giải quyết được tình trạng này phần mềm báo cáo hoạt động sẽ là công cụ mà doanh nghiệp áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.
Số liệu báo cáo trên phần mềm DMS được tổng hợp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Do đó, các báo cáo này sẽ phản ánh được sự phát triển và hiện trạng của doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Các báo cáo trên phần mềm DMS đảm bảo doanh nghiệp có bức tranh tổng quát về hoạt động kinh doanh. Từ đó, dễ dàng phát hiện ra những vấn đề đang mắc phải để có phương án kinh doanh cho phù hợp.
Báo cáo trên phần mềm DMS bao gồm nhiều loại báo cáo chi tiết phù hợp với từng mục đích khai thác. Khi sử dụng giải pháp DMS, bạn cần phải nắm được một số loại báo cáo sau để có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh.
Báo cáo Daily Sales Tracking giúp doanh nghiệp theo dõi được lượng công việc của nhân viên trong ngày. Bao gồm các thông số về: số lượng nhân viên online, số đơn hàng đã bán trong ngày, số lượng cửa hàng đã viếng thăm… Các thông số để so sánh với lượng bán hàng trước đó.
Báo cáo trên phần mềm DMS về kết quả thực hiện ngày sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi hoạt động ngày. Gồm các thông tin như:
Báo cáo trên phần mềm DMS về kết quả lũy kế tháng hỗ trợ người dùng xem các thông tin về tích lũy theo tháng về doanh thu, KPIs, tình hình chăm sóc khách hàng của nhân viên bán hàng, gồm các thông tin như thông tin KPI Doanh Số, KPI doanh số bình quân, KPI khách hàng mua hàng (ASO), KPI viếng thăm.
Báo cáo trên phần mềm DMS về ASO theo kênh/ loại điểm bán sẽ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi số lượng sản phẩm trung bình trên đơn hàng theo từng kênh/loại điểm bán. Gồm các thông tin như: thông tin quản lý của nhân viên, thông tin nhà phân phối, thông tin nhân viên, thông tin kênh/loại điểm bán và số lượng khách hàng mua hàng theo từng kênh/loại điểm bán tương ứng.
Với báo cáo ASO theo kênh/ loại điểm bán trên phần mềm DMS, bạn sẽ dễ dàng thay đổi các tham số về: thời gian, chuỗi vùng, miền bán hàng… để có được báo cáo đúng như ý muốn.
Báo cáo trên phần mềm DMS về RawData KPIs tổng hợp sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi tổng hợp tình hình thực hiện KPI của nhân viên theo tất cả các KPI được cài đặt trên hệ thống. Bao gồm: thông tin nhân viên, thông tin KPI, Chỉ Tiêu, Thực Đạt và thưởng đạt KPI.
Báo cáo trên phần mềm DMS về xuất nhập tồn kho hỗ trợ người dùng xem thông tin chi tiết xuất nhập tồn sản phẩm theo khoảng thời gian, thông tin bao gồm: thông tồn kho đầu kỳ, xuất bán, xuất khuyến mãi, xuất điều chỉnh, trả hàng, mua hàng, nhập khuyến mãi, nhập điều chỉnh, khách trả hàng và thông tồn kho cuối kỳ.
Báo cáo trên phần mềm DMS về RawData chương trình khuyến mãi sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi các chương trình khuyến mãi trên đơn hàng, bao gồm các thông tin như: Thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng, thông tin sản phẩm trên đơn hàng, thông tin sản phẩm khuyến mãi, số lượng khuyến mãi, doanh số và doanh thu.
Với một số loại báo cáo trên phần mềm DMS như trên, hy vọng bạn sẽ có thể có cái nhìn tổng quát về các mặt: khách hàng, bán hàng, mua hàng và tồn kho…. Từ đó, bạn có thể đưa ra những phương án kinh doanh phù hợp. Phần mềm DMS dễ dàng truy xuất dữ ở bất kỳ thiết bị nào mang đến sự thuận lợi trong quá trình điều hành hoạt động của hệ thống.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024