Theo quy tắc 80/20, tức 80% doanh số của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ. Vì vậy giữ chân khách hàng cũ chính là yếu tổ để gia tăng doanh số, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển bền vững. Chính vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng bằng cách chăm sóc khách hàng sau mua hàng, tri ân khách hàng,…
Chính vì vậy, chương trình Tích Điểm Đổi quà là yếu tố gia tăng sự trung thành của nhiều khách hàng và kích thích khách hàng gia tăng số lượng mua hàng để tích điểm – đổi quà
Tích điểm là hình thức khuyến mại phổ biến, được áp dụng như một ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết. Theo đó, giá trị mua hàng của khách hàng sẽ được tự động lũy kế và quy đổi ra điểm tương ứng.
KÍCH THÍCH HÀNH VI MUA HÀNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
Khi người tiêu dùng đặt hàng thông quan ứng dụng 1CX, tính năng “tích điểm” sẽ ghi nhận là lại lịch sử mua hàng để thống kê số điểm của mỗi đơn hàng mà người tiêu dùng sẽ được tích điểm dựa vào các chương ưu đãi mà doanh nghiệp phát hành. Khi tích đủ điểm thưởng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được đổi những phần quà đến từ nhà sản xuất.
Ngoài chương trình tích điểm đổi quà, ứng dụng 1CX còn có nhiều tính năng khác như khảo sát về mức độ hài lòng của sản phẩm với mong muốn hiểu được “nỗi lòng” của người tiêu dùng. Thêm vào đó ngoài chương trình trình mua hàng tích điểm, khách hàng có thể tham gia các chương trình game do doanh nghiệp phát hành để tích điểm.
Khi người tiêu dùng sử dụng ứng dụng không những tăng độ khăng khít với doanh nghiệp, mà còn nhận được những quyền lợi xứng đáng khi đặt hàng qua ứng dụng 1CX
TĂNG DOANH THU CHO NHÀ SẢN XUẤT
“Tích điểm đổi quà” là một tính năng hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sự trung thành của người tiêu dùng. Khi triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau thì sẽ thu hút nhiều khách hàng mua hàng. Với nhiều chương trình được triển khai trên ứng dụng 1CX sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng tham gia chương trình.
Đặt càng nhiều, thì số điểm tích lũy càng cao, khách hàng có nhiều cơ hội đổi quà điều đó kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng cả về số lượng lẫn số lần đặt hàng.
Đặc biệt là doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình tham gia khảo sát để thu được những nguồn dữ liệu thị trường quan trọng cho hoạt động sản xuất và kinh doanh để có thể phản ứng kịp thời trước những biến động nhanh chóng của thị trường với chi phí vô cùng thấp (bằng quà hoặc bằng điểm ứng dụng) từ đó đưa ra được những chiến lược kinh doanh và sản xuất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Nhờ tính năng của 1CX mà khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với những chương trình của nhà sản xuất mang tới, tăng độ uy tín và giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng
Ở một góc độ khác, khách hàng chính là một phương thức quảng bá thương hiệu chất lượng mà không tốn chi phí. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì họ thường có xu hướng giới thiệu cho người thận, bạn bè. Một lời giới thiệu của khách hàng không chỉ mở rộng lượng khách hàng mà còn củng cố cho vị thế thương hiệu.
Nền tảng 1CX là nền tảng quản lý khách hàng thân thiết và trải nghiệm khách hàng giúp các nhà sản xuất và nhà cung cấp thu hút người tiêu dùng của họ. Họ có thể mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm khách hàng thân thiết khó quên: thành lập các câu lạc bộ VIP, tạo ra các ưu đãi cao cấp và nâng cao tính cá nhân hóa với cơ chế hành vi.
Ngoài khả năng Thương mại điện tử mạnh mẽ, nền tảng này còn cung cấp nhiều khả năng mua sắm trực tuyến để tận dụng các kênh phân phối và bán hàng hiện có của các nhà cung cấp. Các nhà cung cấp cũng có thể chia sẻ giá trị của họ và thiết lập sự gắn bó thương hiệu lâu dài bằng cách thưởng cho khách hàng khi tương tác với sản phẩm của họ, viết đánh giá hoặc giới thiệu bạn bè.
Với kinh nghiệm hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hệ sinh thái nhà phân phối và bán lẻ, HQSOFT tự hào mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và toàn diện nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng trong việc tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng
Thông tin liên hệ
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024