Trang chủ Tin Tức TUYỆT CHIÊU GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN QUA CÁC DỊP LỄ TẾT

TUYỆT CHIÊU GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN QUA CÁC DỊP LỄ TẾT

Nhân sự luôn là vấn đề khó khăn hàng đầu của các Doanh Nghiệp. Sau mỗi dịp lễ đặc biệt là dịp tết nguyên đán hàng năm, các doanh nghiệp thường xuyên gặp phải tình trạng nhân viên nghỉ việc hoặc nhảy việc khá nhiều, đặc biệt phải kể đến nhân viên của bộ phận kinh doanh. Điều này làm ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Vậy bí quyết nào để giữ chân nhân viên hiệu quả? Hãy cùng HQSoft một công ty lớn về phầm mềm dms hỗ trợ nhiều vấn đề cần thiết cho mọi công ty trả lời cho câu hỏi này.

Theo khảo sát, Chủ Doanh Nghiệp có thể áp dụng năm “Tuyệt Chiêu” bên dưới đễ giữ chân nhân viên  hiệu quả hơn:

Thưởng nhiều lần không hẳn là dịp tết

Tâm lý của nhân viên muốn đổi việc sau dịp tết là do họ đã có “một khoảng” khá lớn mà Doanh Nghiệp thưởng, bên cạnh đó do tâm lý mong muốn “chơi tết” lâu hơn với gia đình nên sẽ làm cho họ không muốn đi làm, muốn thay đổi môi trường mới. Tạo nên một làn sóng nghỉ việc vào sau tết.

Do vậy, thay vì các khoảng lớn vào dịp tết Doanh Nghiệp nên có các khoảng thưởng trải dài suốt năm, mỗi quý khi nhân viên đạt được các chỉ tiêu bán hàng quan trọng, dịp sinh nhật công ty, hoặc các dịp lễ tết quan trọng khác nhằm tạo động lực thêm cho nhân viên, tích cực hơn với công việc và mong muốn gắn bó với công việc nhiều hơn. Việc thưởng nhiều lần trong năm sẽ làm giảm áp lực lương, thưởng cuối năm bên cạnh đó sẽ hạn chế tối đa việc nghỉ việc của nhân viên.

Xét tăng lương sau Tết

Một cách thiết thật nhất để giữ chân nhân viên chính là việc xét khen thưởng và tăng lương sau tết. Việc nhân viên có tâm lý nhảy việc hoặc thay đổi công việc là do họ chưa hài lòng với chế độ, chính sách, môi trường tại công ty. Nếu công ty xét thưởng tăng lương có chế độ, chính sách đãi ngộ phù hợp cho họ, sẽ giúp họ có động lực gắn bó với công ty, đặc biệt họ sẽ không thay đổi công việc hoặc nghỉ việc sau tết.

Xây dựng quy trình đào tạo và thăng tiến

Nhiều nhân viên nghỉ việc là do họ không thấy được các hướng phát triển của bản thân đối với nơi làm việc. Việc nâng cao trình độ và cải tiến kỹ năng đó chính là mục tiêu mà nhân viên cần có được ngoài lương, thưởng. Chủ Doanh Nghiệp nên hiểu được tâm lý này của nhân viên để xây dựng các các phương pháp huấn luyện, đào tạo các kỹ năng trong công việc cũng như các kỹ năng mềm để nâng cao kiến thức cho nhân viên.

Các Doanh Nghiệp nên xây dựng các lộ trình công danh, mức độ thăng tiến cho từng cấp bậc, từng vị trí, để nhân viên có cơ sở và động lực để phấn đấu. Để hiệu quả hơn trong việc đánh giá và huấn luyện nhân viên bán hàng, khá nhiều Doanh Nghiệp lớn tại Việt Nam đã áp dụng hệ thống dms để việc đánh giá và tổ chức huấn luyện, cũng như lộ trình thăng tiến cho nhân viên

Tham khảo thêm: giải pháp huấn luyện nhân viên bán hàng của chúng tôi.

Văn hóa, môi trường làm việc của công ty

Văn hóa công ty đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhân viên quyết định có gắn kết lâu dài với công ty hay không? Văn hóa là nền tảng quyết định sự phát triển bền vững của một công ty. Là yếu tố then chốt để đội ngũ nhân viên có cùng một mục tiêu cống hiên, sáng tạo. Là sợi dây gắn kết mỗi thành viên trong công ty.

Môi trường làm việc không kém phần quan trọng. Một môi trường chuyên nghiệp, năng động, thoải mái giúp nhân viên gắn bó lâu dài. Tạo nên ngôi nhà thứ 2 cho nhân viên.

Xóa bỏ “kiểm soát” trong môi trường làm việc

Đặc biệt nhân viên bán hàng làm việc nhiều trên thị trường, nên nhiều Doanh Nghiệp còn quản lý họ khá khắt khe, làm cho nhân viên chán nản và thiếu động lực làm việc, bên cạnh đó khi kiểm soát nhân viên quá nhiều sẽ làm cho họ không thể tập trung làm việc và kéo theo năng suất làm việc sẽ giảm sút.

So với việc kiểm soát nhân viên bán hàng theo phương thức truyền thống thì nhiều Doanh Nghiệp đã ứng dụng giải pháp công nghệ nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý nhân viên, không cần các phương thức quản lý trên giấy tờ tạo khó khăn cho cấp quản lý và cả nhân viên bán hàng. Thì giờ đây, giải pháp phần mềm được tích hợp trên thiết bị di động của nhân viên bán hàng và quản lý. Từ đó, nhân viên bán hàng sẽ có được công cụ hỗ trợ bán hàng tốt hơn, có kế hoạch làm việc rõ ràng, cấp quản lý sẽ dễ dàng nắm được kết quả kinh doanh, doanh số và hiệu quả bán hàng của từng nhân viên.

Tham khảo: giải pháp quản lý hệ thống phân phối để có được cách quản lý hiệu quả nhất.

6. Tạo mối quan hệ tốt với nhân viên:

Yếu tố để giữ chân nhân viên hiệu quả nhất đó chính là mối quan hệ tích cực giữa quản lý và nhân viên, xóa bỏ khoảng cách sẽ tạo được lòng tin và cam kết gắn bó lâu dài của họ. Vì vậy, ngoài những phúc lợi của công ty cấp quản lý cần quan tâm và chia sẽ nhiều hơn về cuộc sống của nhân viên hiểu được tâm tư, nguyện vọng của họ để có các phương pháp chinh phục nhân viên. Minh bạch và công bằng trong các chỉ tiêu đặt ra cùng với lương thưởng là điều cần thiết để tạo thêm lòng tin cho nhân viên.

Hãy tìm thêm nhiều phương thức hỗ trợ kinh doanh đặc biệt là ứng dụng các phần mềm công nghệ hiện đại vào quy trình quản lý để đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT