slider-news

Trang chủ Tin Tức Lợi ích phần mềm DMS đối với doanh nghiệp FMCG

Lợi ích phần mềm DMS đối với doanh nghiệp FMCG

Phần mềm DMS đã được nhiều doanh nghiệp FMCG ứng dụng vào để quản lý và vận hành hiệu quả hệ thống phân phối. Vậy phần mềm DMS đang mang lại lợi ích như thế nào để các doanh nghiệp ngày càng vươn mình ra thị trường?

Ngành FMCG là gì?

Ngành FMCG là gì?

Ngành FMCG – Fast Moving Consumer Goods, được định nghĩa là nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Đây là ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa mang tính chất thiết yếu được phân phối trong các siêu thị, tiệm tạp hóa và các chuỗi bán lẻ.

Sản phẩm của ngành FMCG đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong các hộ gia đình. Bao gồm các mặt hàng về: điện tử gia dụng, thực phẩm chức năng, sản phẩm đồ ăn, sản phẩm gia dụng, hàng chăm sóc cá nhân, các sản phẩm giặt ủi và vệ sinh… Các Tập đoàn lớn trong ngành FMCG có thể kể đến như: Johnson & Johnson, Pepsico, CocaCola, Fraft, P&G…

Trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành FMCG chứng kiến sự gia tăng bất thường trong các chỉ tiêu cho tiêu dùng nội địa. Đặc biệt trong tháng ba và tháng tư các chỉ số này tăng mạnh, vì ảnh hưởng mạnh mẽ của Lệnh giãn cách xã hội do Covid – 19. Tuy vậy, các chuyên gia vẫn nhận định mức tăng trưởng của ngành FMCG năm  2020 – 2025 sẽ đạt mốc 5 – 6%.

            Với việc sử dụng phần mềm DMS các doanh nghiệp FMCG đã dễ dàng khôi phục được chuỗi cung ứng bị phá gãy trong do dịch Covid – 19. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nhanh chóng thiết lập trang thái bình thường mới để kinh doanh. Nhờ đó, các doanh nghiệp dễ dàng cân bằng được hoạt động phân phối để tiếp ứng cho thị trường.

=> Xem thêm: Giải pháp DMS là gì?

5 lợi ích phần mềm DMS dành cho doanh nghiệp trong ngành FMCG

Phần mềm DMS với hệ sinh thái toàn diện trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp FMCG trong việc quản lý và vận hành hệ thống phân phối. 15 phân hệ của giải pháp DMS không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động phân phối mà còn tối ưu hóa quy trình làm việc giữa các phòng ban. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.

=> Xem thêm: Các phân hệ của giải pháp DMS

Các lợi ích của phần mềm DMS đối với các doanh nghiệp phân phối trong ngành FMCG:

Tiết kiệm chi phí quản lý hệ thống phân phối

            Ứng dụng phần mềm DMS vào hệ thống phân phối, các doanh nghiệp FMCG sẽ quản lý được toàn bộ hệ thống của mình. Từ quản lý nhân viên sales thị trường, độ bao phủ, chương trình tiếp thị, doanh số, kho bãi, tồn kho để lên kế hoạch sản xuất/ nhập hàng… đến hệ thống đại lý phân phối. Một chuỗi quy trình phân phối sản phẩm sẽ được quản lý chỉ trên phần mềm.

Phần mềm DMS giúp tiết kiệm chi phí quản lý hệ thống phân phối
Phần mềm DMS giúp tiết kiệm chi phí quản lý hệ thống phân phối

            Ngoài ra, phần mềm DMS sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được quy trình làm việc khoa học, tiết kiệm được chi phí quản lý và vận hành. Tạo nên một khối thống nhất để đảm bảo hiệu quả trong công việc. Và quy trình này được tối ưu hóa để giảm thiểu rủi ro và truy xuất sai phạm cũng dễ dàng hơn. Từ đó, doanh nghiệp không còn phải lo lắng về việc tổn thất chi phí, hàng hóa trong quá trình kinh doanh.

Đánh giá được độ phủ nhãn hàng trên thị trường

Độ phủ luôn là một trong những tiêu chí quan trọng thể hiện sự phát triển trên thị trường và cũng là thang điểm đánh giá về khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi mua sắm. Do đó, mỗi doanh nghiệp đều mong muốn mở rộng độ phủ của mình để ngày càng chiếm thị phần càng cao.

Với phần mềm DMS sẽ giúp các doanh nghiệp đánh giá được độ bao phủ của nhãn hàng trên thị trường. Thông qua hệ thống bản đồ số, doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra được độ phủ theo từng vùng, khu vực nhất định để nhận biết các khoảng trống trên thị trường mà phát triển.

Ngoài ra, phần mềm DMS sẽ phân tích độ bao phủ của sản phẩm để tạo và điều chỉnh tuyến bán hàng để quá trình thăm viếng không bị bỏ sót. Cũng như đảm bảo được tần suất viếng thăm nhằm thúc đẩy việc bán hàng. Doanh nghiệp dễ dàng nhận biết được độ phủ thông qua bản đồ trực tuyến và đa dạng các loại báo cáo phân tích theo nhãn hàng, SKU, vùng miền…

Tối ưu hóa hiệu suất làm việc của sales thị trường

Đánh giá hiệu suất làm việc của sales thị trường không phải là điều dễ dàng. Thay vì sử dụng những nghiệp vụ truyền thống trong cách quản lý thì phần mềm DMS sẽ quản lý sales thị trường khoa học và tiên tiến hơn. Đồng thời tối ưu hóa được quy trình làm việc giữa sales với doanh nghiệp với khách hàng.

Phần mềm DMS tối ưu hóa hiệu quả làm việc của sales
Phần mềm DMS tối ưu hóa hiệu quả làm việc của sales

Với phần mềm DMS, doanh nghiệp sẽ quản lý được: check – in/ check – out, phân bổ KPI theo ngày/ tuần/ tháng, quản lý được thời gian làm việc, doanh số bán hàng… Dễ dàng đánh giá được mức độ hoàn thiện công việc thông qua các báo cáo cụ thể và chi tiết theo từng ngày/ tuần/ tháng. Từ đây, tạo cơ sở để doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hóa được hiệu suất làm việc của sales thị trường.

Đồng thời, phần mềm DMS cũng là công cụ đắc lực để giúp sales thị trường theo dõi được tiến độ công việc để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Thông qua đó, sales thị trường sẽ tự giác và tăng mức độ hoàn thành công việc trong ngày/ tuần/ tháng.

Thúc đẩy khả năng mua hàng và tăng giá trị đơn hàng

            Với phần mềm DMS, sales thị trường dễ dàng nắm bắt được số lượng tồn kho thực tế của cửa hàng. Cùng với các số liệu được lưu trữ thì phần mềm dễ dàng đề xuất được số lượng đơn hàng để phù hợp với thực trạng kinh doanh. Điều này, giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng; nhà phân phối sẽ không còn lo việc thiếu hụt hàng hóa để kinh doanh.

            Các chỉ số về lượng hàng tiêu thụ, thời gian tiêu thụ, mặt hàng bán chạy… sẽ được lưu trữ để tạo cơ sở đề xuất đơn hàng tiếp theo. Từ các số liệu đó, doanh nghiệp đưa ra được tần suất viếng thăm hợp lý để bán được hàng mà không gây cảm giác phiền hà cho nhà phân phối. Đồng thời, nắm được tình hình kinh doanh, sales thị trường cũng dễ dàng up – sell để tăng thêm doanh số và đa dạng hóa các sản phẩm tại nhà phân phối.

Tăng độ hiệu quả của các chương trình tiếp thị

            Chương trình tiếp thị là hình thức mà các doanh nghiệp FMCG dùng để thúc đẩy doanh số. Hình thức này phổ biến với các loại hình về: chương trình khuyến mãi, tích điểm, hàng trưng bày… Việc đánh giá mức độ hiệu quả của các chương trình tiếp thị vẫn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp đều thất thoát về sản phẩm, ngân sách… nhưng vẫn không đạt được mục tiêu như ban đầu.

Phần mềm DMS giúp quản lý chương trình tiếp thị

           Với phần mềm DMS thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được chương trình tiếp thị của mình. Các chương trình có thể được phân bổ theo từng khu vực để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Việc tính toán kết quả nhanh chóng và chính xác; cũng như việc trả thưởng tự động sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian.

          Chương trình tiếp thị của ngành FMCG luôn là một thách thức lớn đối việc quản lý vì độ phức tạp của các chương trình. Nhưng với phần mềm DMS của HQsoft bạn sẽ dễ dàng thiết lập với hơn 100 loại khuyến mãi có sẵn để phù hợp với nhu cầu mà không lo việc quản lý.

Báo cáo tổng quát về “bức tranh” kinh doanh của doanh nghiệp

            Phần mềm DMS sẽ cung cấp một hệ thống báo cáo trực quan và sinh động để bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh và biến động của thị trường. Từ đó, nhanh chóng đưa ra các quyết định và thay đổi chiến lược cho phù hợp với thị trường.

            Độ chính xác của các báo cáo trên phần mềm DMS lên đến 100% vì các dữ liệu đều hệ thống hóa một cách khoa học và kết nối với các phần mềm quản lý khác. Nên sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. Phần mềm đa nền tảng nên bạn dễ dàng truy xuất được báo cáo mọi lúc mọi nơi để cập nhật được tình hình kinh doanh.

            Phần mềm DMS của HQsoft là một phần mềm đã được rất nhiều các doanh nghiệp, Tập đoàn trong nước và ngoài tín nhiệm như: Johnson & Johnson, Vedan, Kềm Nghĩa, Tường An, Kido Group, Want Want…. Phần mềm đã giúp các doanh nghiệp này giải quyết được những bài toán khó khăn trong quản lý và vận hành hệ thống để đảm bảo sự phát triển.

            Phần mềm DMS là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp FMCG củng cố lại hệ thống phân phối và vươn mình hơn nữa. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí quản lý, tối ưu ngân sách về chương trình tiếp thị, hiệu suất làm việc của sales, độ phủ và cho doanh nghiệp có một bức tranh tổng quát về kinh doanh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Từ khóa: