Trong cuộc chiến khốc liệt giữa các nhãn hàng thì việc quản lý hàng trưng bày hiệu quả là yếu tố quyết định thắng thua giữa các doanh nghiệp. Dù sản phẩm có bắt mắt nhưng nếu không thu hút thì sẽ không được lựa chọn. Vậy làm thế nào để thu hút được khách hàng và quản lý hàng trưng bày tại các cửa hàng? Cùng HQsoft đi tìm giải pháp về vấn đề này nhé.
Tâm lý mua hàng của người tiêu dùng thường sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về: giá cả, khuyến mãi, trưng bày, sản phẩm mới và lựa chọn cửa hàng của người mua. Thực tế là 3 trong số 5 yếu tố hàng đầu quyết định sự chọn lựa điểm đến của người mua hàng Việt Nam có liên quan đến sự tiện lợi, dễ tìm các sản phẩm mình muốn, và sự đa dạng mặt hàng. Do đó, các nhãn hiệu phải luôn gây ấn tượng với khách hàng nhanh nhất, để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình trong số rất nhiều sản phẩm cùng ngành hàng. Thông thường, mỗi khách hàng chỉ mất khoảng 3 giây để lựa chọn sản phẩm cho mình. Vậy, làm thế nào để có thể gây ấn tượng trong 3s để thay đổi quyết định mua hàng của người tiêu dùng? Không ít doanh nghiệp đều cố gắng đưa ra nhiều phương án trưng bày hàng hóa trong các cửa hàng, siêu thị,… để thu hút khách hàng. Nhưng đã thực sự hiệu quả chưa?
Các cửa hàng, siêu thị là nơi tập trung rất nhiều sản phẩm cùng thuộc một ngành hàng, một lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm. Do đó, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí. Cho dù bao bì có bắt mắt nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy. Do đó, trưng bày sản phẩm luôn là cuộc chiến của các nhãn hàng trong việc lựa chọn vị trí trưng bày để thu hút khách hàng tiêu dùng sản phẩm của mình.
Giữa cạnh tranh gây gắt của các nhãn hiệu trong vị trí “đắc địa” ấy, để có được cơ hội được nằm trong giỏ hàng, sản phẩm còn phải gây được ấn tượng với người mua. Kiểu dáng và màu sắc cách trưng bày sản phẩm là những yếu tố chủ đạo đánh vào thị giác để lôi cuốn người tiêu dùng. Do đó, với 3s ngắn ngủi của khách hàng, bạn sẽ làm gì để thu hút được họ và làm sao bạn có thể quản lý được sản phẩm đã được trưng bày đúng tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đã đưa ra? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu về sức mạnh của DPM – Phân Hệ Quản Lý Trưng Bày nhé.
DPM – Display/ Merchandising Management – là một phận hệ thuộc giải pháp eSales Cloud DMS nhằm giúp các doanh nghiệp có thể quản lý hàng hóa trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị. Để đánh giá và đảm bảo việc trưng bày đúng với tiêu chuẩn và mục đích của doanh nghiệp. Vậy, tại sao phân hệ DPM có thể đánh gục được tâm lý mua hàng của người tiêu dùng? Vì DPM giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện về hàng hóa trưng bày, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và mục đích của doanh nghiệp:
Giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ DPM ghi nhận đăng ký tham gia chương trình trưng bày của hệ thống một cách nhanh chóng và dễ dàng. Kết quả tham gia chương trình được cập nhật trên hệ thống nên bạn có thể theo dõi về yêu cầu đăng ký của mình với các chương trình khác nhau. Phân hệ DPM, không giới hạn chương trình mà bạn tham gia của cùng một nhãn hàng. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể dễ dàng đăng ký và tham gia nhiều chương trình trưng bày cùng khoảng thời gian.
Đồng thời, doanh nghiệp có thể tạo các chương trình trưng bày khác nhau cho các khu vực để có thể dễ dàng quản lý hơn. Với mỗi chương trình trưng bày, doanh nghiệp có thể thiết lập về số lượng đăng ký và phần thưởng khi tham gia. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý được các đợt đăng ký và thúc đẩy bán hàng tại các điểm bán.
Phân hệ DPM của giải pháp DMS, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý trưng bày và kiểm soát được quy trình trên hệ thống. Thông qua giải pháp này, doanh nghiệp có thể: giám sát việc thực hiện và đảm bảo đúng yêu cầu trưng bày tại cửa hàng bán lẻ theo từng chương trình khác nhau. Dữ liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực giúp nhà quản lý có thể xử lý tức thời các vấn đề phát sinh mọi lúc mọi nơi, đảm bảo mọi chương trình trưng bày được triển khai thành công. Hình ảnh sản phẩm trưng bày gắn liền với từng cửa hàng và nhân viên giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lọc tìm, truy xuất dữ liệu. Đồng thời, tất cả quy trình từ đăng ký, thực thi, chấm điểm, trả thưởng đều được tích hợp trên cùng một hệ thống. Giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn về quy trình trưng bày sản phẩm ở các cửa hàng.
Hình ảnh trưng bày tại điểm bán sẽ được giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ DPM, ghi nhận theo các lần viếng thăm của nhân viên bán hàng. Cụ thể, sau khi thực hiện thao tác check in – khai báo vị trí làm việc và kiểm tồn kho, nhân viên sẽ tiến hành chụp ảnh trưng bày tại điểm bán. Tránh được trường hợp gian lận về hình ảnh và nhân viên tốn thời gian tổng hợp hình ảnh. Phân hệ cũng được tích hợp thêm tính năng nhắc nhở để nhân viên có thể chụp hình và gửi lên hệ thống. Dữ liệu ngay lập tức được gửi đến bộ phận đánh giá để theo dõi hiệu quả trưng bày. Thông qua các tiêu chuẩn trưng bày của từng chương trình, từng loại sản phẩm và từng ngành hàng. Bộ phận chịu trách nhiệm sẽ đánh giá hình ảnh sản phẩm trưng bày đã đúng tiêu chuẩn hay chưa. Đồng thời, sẽ biết được độ bao phủ hàng thị trường của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành.
Bằng việc ghi nhận hình ảnh tại điểm bán có thể giúp cho công ty có thể đánh giá được off-take tại cửa hàng. Để có thể bổ sung hàng hóa nhanh chóng và kịp thời. Tránh trường hợp không đủ hàng hóa để cung cấp cho người tiêu dùng. Khiến khách hàng phải lựa chọn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, làm cho doanh nghiệp mất đi khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đồng thời, doanh nghiệp dễ dàng so sánh nhu cầu người tiêu dùng ở từng cửa hàng, từng vùng để có thể điều chỉnh chiến lược và điều phối hàng hóa phù hợp.
Mỗi một chương trình trưng bày hàng hóa diễn ra thường tiêu tốn khá nhiều ngân sách của doanh nghiệp để trả thưởng cho cửa hàng. Chấm điểm trưng bày chính là một hình thức doanh nghiệp quản lý hàng trưng bày có đúng tiêu chuẩn, đúng mục đích hay không? Phân hệ DPM, sử dụng AI trong việc máy tự chấm điểm thông qua những hình ảnh được cập nhật về hệ thống, máy sẽ tự động chấm điểm: tiết kiệm thời gian, ngân sách phải thuê đội ngũ audit đi kiểm tra, chấm điểm, đảm bảo tính công bằng. Chuyên nghiệp hóa hoạt động quản lý hàng trưng bày. Gián tiếp đánh giá được hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng tại từng khu vực. Dữ liệu được cung cấp có thể trở thành một tiêu chí để đánh giá mối quan hệ giữa doanh nghiệp với từng điểm bán. Đây cũng chính là cơ sở để trả thưởng – chiết khấu cho các điểm bán tham gia chương trình. Điều này đồng thời cũng giúp các cửa hàng tự giác trong việc trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Phân hệ DPM sẽ cập nhật tình hình hàng hóa và trưng bày tại từng cửa hiệu theo thời gian thực. Tình hình trưng bày tại điểm bán có thể được đánh giá hàng tuần tại văn phòng mà không cần phải thuê đội ngũ chấm điểm đi đến từng điểm bán để ghi nhận. Đảm bảo chất lượng trưng bày được kiểm soát tốt hơn. Giảm thiểu yếu tố xung đột giữa đội ngũ bán hàng và đội chấm điểm ngoài thị trường.
Sử dụng giải pháp DMS trong việc quản lý hàng trưng bày, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc báo cáo. Vì tất cả các dữ liệu về: thời hạn chương trình, điểm trưng bày, quy ước về trả thưởng, số lượng bán, hàng tồn kho,… đều được hệ thống cập nhật tự động. Thông qua các báo cáo về: số lượng bán, hàng tồn, điểm trưng bày,… để doanh nghiệp dễ dàng đánh giá kết quả của chương trình và trả thưởng tự động cho cửa hàng. Do đó, thời gian trả thưởng sẽ được rút ngắn lại và đảm bảo tính chính xác trong việc đánh giá và trả thưởng.
Vậy, với phân hệ DPM, giải pháp DMS sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hàng trưng bày một cách dễ dàng hơn, kiểm soát được tất cả hoạt động trưng bày của sản phẩm. Giảm thiểu được các rủi ro về gian lận, hình ảnh không trung thực khi gửi qua mạng xã hội, tốn thời gian để tổng hợp, cập nhật lên hệ thống, nhân lực,.. Đồng thời còn giúp các điểm bán hàng đẩy mạnh về sản phẩm ra thị trường. Đánh giá một cách khách quan và chính xác về các chương trình trưng bày, để có thể hoạt định chiến lược các các chương trình sau.
bài viết liên quan
Tết 2025: Ngành Bánh Kẹo Dẫn Đầu Cuộc Đua Tiêu Dùng Cuối Năm
28 Tháng Mười Một, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
Bài viết nổi bật
OMICARE HỆ THỐNG HÓA KÊNH PHÂN PHỐI VỚI GIẢI PHÁP eSales DMS CỦA HQSOFT
17 Tháng Mười Hai, 2024
CHÀO MỪNG GIÁNG SINH 2024 & NĂM MỚI 2025
13 Tháng Mười Hai, 2024
HASAN DERMAPHARM: CHUYỂN ĐỔI SỐ CÙNG HQSOFT – NÂNG TẦM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG...
3 Tháng Mười Hai, 2024
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2025
2 Tháng Mười Hai, 2024