Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, và dịch vụ dms theo thống kê mỗi người dân Việt Nam đều sử dụng smartphone và internet điều này đã tạo nên làng sóng kinh doanh online. Tuy vậy, liệu kinh doanh online sẽ là xu hướng kinh doanh mới hay cửa hàng bán lẻ vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường?
Theo thống kê của “Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam” Việt Nam nằm trong số 20 nước có người sử dụng internet cao nhất thế giới với 49 người kết nối Internet đặc biệt là người sử dụng thiết bị điện thoại thông minh, đó chính là nền tảng cho sự phát triển của ngành thương mại online.
Những năm gần đây kinh doanh online đang trở thành xu hướng và phát triển tất yếu của ngành bán lẻ, các ông lớn như Amazon hay Alibaba đã thu về hàng tỷ đô mỗi năm cho việc kinh doanh online, tuy vậy dưới sự phát triển không ngừng của ngành kinh doanh online những Doanh Nghiệp đi đầu trong ngành này lại quyết định mở cửa hàng bán lẻ. Vậy họ có đi ngược lại xu hướng hay đang tạo ra một xu hướng mới?
Không thể phủ nhận cửa hàng bán lẻ hay cửa hàng truyền thống sẽ luôn là kênh bán hàng hữu hiệu và đắc lực nhất cho người tiêu dùng. Tại đây, người tiêu dùng có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm, là nơi người tiêu dùng có thể trải nghiệm dùng thử sản phẩm rồi đưa ra quyết định cuối cùng. Cửa hàng bán lẻ còn là nơi chiếm giữ hơn 70% thị phần của các kênh bán hàng.
Theo khảo sát của Timetrade 72% người tiêu dùng mong muốn trải nghiệm cảm giác thực tế khi cầm, nắm sản phẩm. Do vậy cửa hàng bán lẻ luôn có sức hút với người tiêu dùng, trải nghiệm thực tế chính là điều mà kinh doanh online không thể làm được. Khách Hàng chỉ tìm đến hàng online khi họ tìm mua các sản phẩm với thương hiệu yêu thích hoặc các sản phẩm thông thường. Tuy nhiên sản phẩm mới hoặc sản phẩm mùa vụ Khách Hàng sẽ mua tại các cửa hàng bán lẻ.
Mặt khác, khi Khách Hàng tìm đến các cửa hàng bán lẻ để trải nghiệm sự tiện lợi, các chương trình khuyến mãi đặc biệt thường sẽ được tổ chức tại các điểm bán hàng. Hơn nữa, thị trường Việt Nam dân số tại nông thôn chiếm tỷ trọng cao hơn, các cửa hàng bán lẻ sẽ luôn là lựa chọn đầu tiên của Khách Hàng.
Thực tế hơn nữa, mục đích cuối cùng của các Doanh Nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm nhiều hơn Khách Hàng trung thành đối với thương hiệu và sản phẩm. Khi đó, chỉ có cửa hàng bán lẻ thực tế Doanh Nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong khâu tìm hiểu và chăm sóc Khách Hàng cũng như thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu.
Bên cạnh bán hàng, thì những năm gần đây các Doanh Nghiệp bán lẻ đang chạy theo slogan “trải nghiệm người dùng” đây có thể được xem là chìa khóa kinh doanh hữu hiệu và thành công nhất.
Mang lại sản phẩm tốt cùng với trải nghiệm thú vị sẽ thu hút nhiều Khách Hàng hơn, do vậy hiện đại hóa cửa hàng bán lẻ ứng dụng giải pháp phần mềm để tăng trải nghiệm Khách Hàng đã và đang được nhiều Doanh Nghiệp bán lẻ áp dụng và thành công.
Với công cuộc hiện đại hóa, giải pháp phần mềm vào cuộc hỗ trợ chủ Doanh Nghiệp đo lường và kiểm soát được thị trường, hiểu được nhu cầu của Khách Hàng, nắm được các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, đa dạng hóa mô hình kinh doanh và đặc biệt với giải pháp dms Doanh Nghiệp sẽ quản lý và kiểm soát được hệ thống cửa hàng bán lẻ, phân phối. Có được số liệu thật theo từng thời gian cụ thể, từ đó tối ưu hóa được chiến lược kinh doanh của Doanh Nghiệp.
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024