Trang chủ Tin Tức Cách Tăng Thị Phần Và Doanh Thu Ở Thị Trường Bán Lẻ Hiện Nay.

Cách Tăng Thị Phần Và Doanh Thu Ở Thị Trường Bán Lẻ Hiện Nay.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bán lẻ ở Việt Nam luôn là thị trường béo bở nhất trong những năm gần đây, thị trường này ngày càng được cạnh tranh khốc liệt do các Doanh Nghiệp nước ngoài đang “nhảy vào”. Vậy làm sao Doanh Nghiệp chinh phục được thị trường hiện nay? Hãy cùng HQSoft đến với phần mềm dms để hiện thực hóa điều này.

Theo số liệu từ cục thống kê, tính chung cả năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng ước tính lên đến trên bốn nghìn tỷ đồng, tăng 10.9% so với năm trước, cao hơn mức tăng trưởng hàng năm là 8.33%. Mức tăng trưởng này được xem là mức tăng trưởng đáng khích lệ, và được cho là sẽ phát triển hơn nữa trong những năm sắp tới.

Vậy làm thế nào để chạm đến nhu cầu tương lai của Khách Hàng? Thương hiệu của Doanh Nghiệp có chinh phục được Khách Hàng hay không?

Thị trường bán lẻ hiện tại đang chuyển mình, các phương thức tiếp cận thị trường truyền thống đã không còn làm thoả mãn được nhu cầu của Khách Hàng. Khi thi trường bán lẻ tiếp tục phát triển, các Doanh Nghiệp cần phải đổi mới trong cách tiếp cận Khách Hàng.

Theo thống kê 62.3% số lượng Khách Hàng mua hàng tại các điểm bán lẻ và hơn 30% đến từ mạng xã hội. Thương mại điện tử đã và đang lấn sân vào thị trường bán lẻ hiện nay. Các nhà bán lẻ cần có những chiến lược để giữ chân khách hàng.

Hầu hết Khách Hàng được khảo sát họ sẽ chọn thương hiệu mà họ tin tưởng để mua hàng, do vậy thương hiệu chính là một phần lớn để tiếp cận Khách Hàng. Tuy nhiên, sản phẩm của các Doanh Nghiệp thường tồn tại một số khó khăn như các điểm bán hàng thường xuyên hết hàng, trưng bày kém hiệu quả, dẫn đến Khách Hàng cảm thấy không thoải mái khi tìm kiếm sản phẩm.

Ba cách để thu hút Khách Hàng và tăng thị phần hiệu quả:

Tăng sự hài lòng của Khách Hàng:

Đa dạng kênh phân phối, làm cho người mua có thể thấy sản phẩm ở mọi lúc, mọi nơi, biến những Khách Hàng chỉ đến xem thành Khách mua hàng. Tăng giá trị của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, thông qua các chứng nhận đạt được, các chương trình khuyến mãi, cải thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của Khách Hàng.

Xây dựng hệ thống tương tác với Khách Hàng, cho phép Khách Hàng để lại các ý kiến phản hồi cho sản phẩm, giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, vấn đề của Khách Hàng,…

Biến nơi mua hàng thành nơi trải nghiệm sản phẩm của Khách Hàng, làm Khách Hàng cảm thấy thích thú, vui vẻ và hoàn toàn thoải mái tại các điểm bán hàng.

Tổ chức hệ thống bán hàng thông minh:

Làm thế nào để thay đổi cách làm việc của nhân viên? Làm sao cung cấp đủ các sản phẩm cho Khách Hàng? Hệ thống hoá bán hàng?

Các vấn đề trên sẽ được giải đáp thông qua hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng các giải pháp cho Doanh Nghiệp. Hỗ trợ nhân viên bán hàng làm việc trên thị trường, họ phải  biết được họ cần làm gì, làm như thế nào để tăng hiệu suất bán hàng đó là điều chủ Doanh Nghiệp cần thiết phải làm.

Sử dụng và phân tích hiệu quả nguồn dữ liệu bán hàng.

Tốc độ phát triển của thị trường rất nhanh, việc nắm bắt và phân tích được số liệu thị trường, bán hàng, doanh thu sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp nắm được sự phát triển của thị trường hiện nay, gia tăng độ phủ, cải thiện doanh thu.

Để đơn giản hoá nguồn dữ liệu, phân tích hiệu quả và triển khai chi tiết được hệ thống dữ liệu theo thời gian thực chính là chìa khoá mang đến sự thành công cho Doanh Nghiệp.

Giải pháp hiện thực hoá ước mơ của Doanh Nghiệp

  • Cải thiện năng lực cạnh tranh: năng lực cạnh tranh là một trong những yếu tố giúp Doanh Nghiệp gia tăng thị phần, áp dụng công nghệ hiện đại để năm được sự chuyển đổi của thị trường, nắm được độ phủ của thương hiệu, đối thủ,…từ đó chủ Doanh Nghiệp có thể có chiến lược phát triển hiệu quả.
  • Giải chi phí, gia tăng hiệu suất bán hàng thông qua hệ thống tự động hoá: đầu tư vào công nghệ mới và trí tuệ nhân tạo nhằm hệ thống hoá quy trình sản xuất và phân phối.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại hoá: tăng tốc phân phối thông qua hệ thống công nghệ mới, tạo ra các giá trị mới.
  • Tăng trải nghiệm dành cho Khách Hàng, tăng cá nhân hóa của khách hàng

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực CNTT, cung cấp các hệ thống dms, phần mềm quản lý hệ thống phân phối (DMS) cho Doanh Nghiệp. HQSOFT sẵn sàng hỗ trợ Doanh Nghiệp tư vấn các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề riêng biệt.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT