Trang chủ Tin Tức DMS là gì? Tầm quan trọng của DMS mang lại cho doanh nghiệp

DMS là gì? Tầm quan trọng của DMS mang lại cho doanh nghiệp

Hệ thống DMS là gì? 

DMS –  Distribution management system – quản lý hệ thống kênh phân phối là phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, diễn biến tại các kênh phân phối, bao gồm quản lý nhân viên thị trường, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ… 

Tầm quan trọng của DMS đối với doanh nghiệp 

Sau 3 năm vượt qua đại dịch, chúng ta cùng nhìn nhận lại những khó khăn và thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình quản lý nhà phân phối: 

  • Đơn hàng bị ảnh hưởng, giao hàng không đúng thời gian quy định 
  • Khó khăn trong việc kiểm soát hàng tồn kho 
  • Khó khăn khi cập nhật tình hình thực tế của các nhà phân phối và điểm bán 
  • Không kiểm soát kết quả công việc khi quản lý công việc từ xa 
  • Không quản lý được công nợ, hàng hóa, hạn thanh toán,…của các đại lý
  • Mất thời gian báo cáo và thống kê, kết quả nhận được không chính xác 

Chính vì gặp nhiều thách thức trong quản lý nhà phân phối mà doanh nghiệp đã có những bước chuyển mình bằng cách hiện đại và chuyển đổi trong cách thức vận hành và quản lý nhà phân phối. Vậy hệ thống quản lý nhà phân phối có tầm quan trọng và ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp. 

Lợi ích mà DMS mang lại cho doanh nghiệp 

Tiết kiệm chi phí.

Khi sử dụng hệ thống DMS, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát các nhà phân phối, nhân viên bán hàng mọi lúc mọi nơi. Báo cáo thống kê đảm bảo được tính minh bạch trung thực không sợ những số liệu ảo. Dễ dàng kiểm soát toàn bộ công việc của các nhân viên, đảm bảo công việc được hoàn thành theo đúng yêu cầu. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm được chi phí thuê nhân sự quản lý một cách đáng kể. 

Đo lường hiệu quả công việc

Dễ dàng quản lý hiệu quả công việc của từng nhà phân phối và nhân viên bán hàng. Các nhà quản lý dễ dàng kiểm soát được hiệu quả hoạt động và doanh thu của từng điểm bán. Từ đó sẽ giúp các cấp quản lý có cái nhìn tổng quát hơn về hoạt động kinh doanh nhằm nhanh chóng điểu chỉnh và thay đổi phù hợp dựa vào tình hình thực tế.  

Tăng cường hiệu quả bán hàng

Có một sự thật rằng các nhân viên sẽ làm việc tích cực và hiệu suất hơn khi được giám sát. Nhưng với sự giám sát của hệ thống DMS sẽ giúp nhân viên không cảm thấy khó chịu và ức chế. Tính năng này phù hợp với nhân viên bán hàng làm việc chủ động và nghiêm túc. Các kết quả sẽ được ghi nhận một cách minh bạch thông qua phần mềm. 

Thông tin mới nhất luôn được cập nhật nhanh chóng theo thời gian thực. Điều này giúp các cấp quản lý và nhân viên dễ dàng đưa ra phương án xử lý. 

Ngoài ra, những nhân viên làm việc không năng suất và hiệu quả sẽ được đào tạo và nhắc nhở.

Phát hiện cơ hội bán hàng

Khi sử dụng hệ thống quản lý nhà phân phối, nhà nhân viên bán hàng dễ dàng ghi lại quá trình lịch sử tư vấn và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Từ đó nhân viên dễ dàng chăm sóc và  có được doanh thu từ khách hàng đó.

Tiết kiệm thời gian

Sử dụng phần mềm DMS sẽ giúp các cấp quản lý tiết kiệm được thời gian quản lý. Đồng thời khi sử dụng DMS sẽ tiết kiệm thời gian một cách đáng kể trong việc thống kê – báo cáo hàng ngày. Thời gian dành cho công việc này mọi người có thể tập trung để hoàn thành các nhiệm vụ khác trong kinh doanh.

Tối Ưu Hóa Lợi Nhuận 

Doanh nghiệp áp dụng quy trình vào quản lý giúp doanh nghiệp tự động hóa và tối ưu thời gian, nhân sự để quản lý và vận hành. Các chi phí rất lớn trong chuỗi quản lý phân phối dành cho khuyến mãi, trưng bày, POSM,…. đều được kiểm soát chặt chẽ trên hệ thống, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiệu việc thất thoát ngân sách và phân bố chi phí không hợp lý. 

Có thể thấy, chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng, nó là một giải pháp, là hướng đi chiến lược giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu và quy trình vận hành. Ngoài ra để có thể hiện đại hóa và chuyển đổi hệ thống phân phối một cách toàn diện và hiệu quả thì giải pháp quản lý hệ thống nhà phân phối DMS cần được triển khai đồng bộ với các giải pháp mở rộng và liên kết trong hệ sinh thái quản lý phân phối và bán lẻ hiện đại bao gồm: 

Với kinh nghiệm hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp quản lý hệ thống nhà phân phối, đến nay HQSOFT đã cung cấp giải pháp đến hơn 500 khách hàng, 70,000 người dùng, 50 đối tác chiến lược ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Chính vì thế, HQSOFT tự hào mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và toàn diện nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng trong việc tối ưu hệ thống quản lý phân phối.

Thông tin liên hệ  

  • Website: https://www.hqsoft.asia/  
  • Địa chỉ : Lầu 2, Tòa nhà 72/24 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 028.7300.6878 
  • Email: info@hqsoft.com.vn

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

INPUT YOUR COMMENT