Trang chủ Tin Tức Giải pháp DMS dành cho Nhà phân phối – Bước tiến mới trong việc quản lý

Giải pháp DMS dành cho Nhà phân phối – Bước tiến mới trong việc quản lý

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối, hiện không còn quá xa lạ để quản lý hoạt động kinh doanh. Nếu trước đây, DMS chỉ dành cho những tập đoàn và doanh nghiệp lớn. Thì hiện nay, các nhà phân phối đã có thể áp dụng DMS để tối ưu hóa hoạt động. Vậy tại sao bạn cần áp dụng DMS trong hoạt động quản lý của mình? Hãy cùng HQsoft tìm hiểu về các tính năng của giải pháp DMS dành cho nhà phân phối. Để bạn dễ dàng đưa ra quyết định trong việc ứng dụng DMS vào quản lý của mình nhé.

Tại sao nhà phân phối cần “xê dịch” sử dụng giải pháp DMS trong kinh doanh

Trong chuỗi hoạt động của hệ thống phân phối, nhà phân phối đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh. Nhà phân phối là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng hơn. Do đó, một nhà phân phối có thể phân phối của nhiều nhãn hàng nhau. Chính vì vậy, các vấn đề về quản lý và kiểm soát cũng rất quan trọng. Giúp nhà phân phối điều tiết các hoạt động kinh doanh nhằm thu về lợi nhuận cao hơn. 

Tuy nhiên, từ trước đến nay nhiều nhà phân phối vẫn không quan tâm nhiều đến các vấn đề nội tại. Những vấn đề liên quan đến quản lý và vận hành là những yếu tố quyết định sự thành công. Điều này liên quan trực tiếp đến hàng hóa, sản phẩm, giá, nhân viên, doanh thu,… Là những yếu tố then chốt cho sự phát triển của nhà phân phối. Nếu một yếu tố gặp vấn đề thì cả chuỗi hoạt động của nhà phân phối cũng sẽ bị ngưng. Điều này, gây ra hệ quả nghiêm trọng đối với nhà phân phối như: tổn thất về doanh thu, khách hàng quay lưng khi không đủ hàng hóa cung cấp,… Chính những điều này có thể khiến doanh nghiệp từ đỉnh cao thành công rơi vào trạng thái “giãy chết”. 

Bên cạnh đó, doanh số đến trực tiếp từ việc cung ứng hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ. Nhiều nhà phân phối gia nhập vào hệ thống nhiều nhãn hàng khác nhau. Để đa dạng hóa sản phẩm cung ứng sản phẩm cho thị trường. Theo đó, cơ hội phát triển mở rộng của nhà phân phối được tăng cường. Nhưng kèm theo đó, là những hệ quả khôn lường nếu không quản lý được. Do đó, điều đầu tiên là bạn phải xây dựng quy trình quản lý để kiểm soát kinh doanh. Đây được xem là nền tảng để bạn có thể quản lý và điều phối các vấn đề kinh doanh.

Đồng thời, nhà phân phối vẫn luôn tiến hành quản lý theo phương thức truyền thống. Với phương thức truyền thống thì hoạt động quản lý sẽ chỉ dựa chủ yếu vào kinh nghiệm cá nhân. Do đó, nhà phân phối gặp không ít khó khăn trong việc theo dõi hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn, như việc quản lý hàng hóa với số lượng lên đến hàng 1000 sản phẩm của các nhãn hàng khác nhau. Quản lý kho bãi để đảm bảo hàng hóa luôn đầy đủ cung ứng khi cần thiết. Quản lý các hoạt động mua hàng, bán hàng và công nợ để tránh thất thoát,… Chính vì vậy, mà doanh nghiệp hoàn toàn bị động trong quá trình kinh doanh của mình.

Để có thể quản lý tốt hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển sau này. Đầu tiên, nhà phân phối cần phải thay đổi tư dư của mình trong việc quản lý. Phải biết chấp nhận thay đổi bỏ đi những thói quen thường ngày tiếp nhận cách quản lý mới. Có thể nói, đây chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của nhà phân phối. Công cụ quản lý tốt nhất hiện nay có thể kể đến là giải pháp DMS dành cho nhà phân phối. Giải pháp được thiết kế phù hợp với yêu cầu của nhà phân phối trong việc kinh doanh. Giải pháp sẽ giúp bạn kiểm soát được doanh số, kho, các chương trình, hàng hóa, nhân viên, quá trình mua bán hàng và công nợ,… Đây được xem là một công cụ toàn diện để nhà phân phối giảm bớt gánh nặng về quản lý. Mà vẫn có thể theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào.

Giải pháp DMS dành cho Nhà phân phối – Công cụ quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối được xem là một công cụ toàn diện về quản lý. Với các tính năng được thiết kế dành riêng cho nhà phân phối. Giải pháp DMS sẽ giúp nhà phân phối theo dõi được quá trình kinh doanh. Dễ dàng dự báo về xu thế thị trường để điều chỉnh định hướng kinh doanh cho phù hợp. Các tính năng được trang bị để DMS hỗ trợ nhà phân phối quản lý bao gồm:

Quản lý nhiều danh mục sản phẩm

Số lượng sản phẩm của nhà phân phối rất nhiều thuộc các nhãn hàng khác nhau. Do đó, để quản lý hàng hóa cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà phân phối. Với giải pháp DMS dành cho nhà phân phối thì bạn có thể quản lý một cách khoa học hơn. Tránh được việc thất thoát hàng hóa.

  • Cập nhật chính xác số lượng hàng hóa: giải pháp DMS sẽ cập nhật số hàng hóa mà bạn đang có để dễ dàng thống kê. Và điều chỉnh được kế hoạch đặt hàng từ nhà cung cấp.
  • Ghi nhận số lượng nhập – xuất kho theo thời gian thực: số lượng hàng hóa xuất – nhập kho đều được ghi nhận khi xảy ra giao dịch xuất – nhập kho. Các hóa đơn, chứng từ xuất – nhập kho được lưu trữ trên hệ thống. Do đó, bạn có thể truy xuất dữ liệu khi cần kiểm tra hoặc đối soát lại số liệu. 
  • Dễ dàng tạo danh mục hàng hóa cho sản phẩm của các nhãn hàng khác nhau: với sản phẩm của các nhãn hàng mới nhập lần đầu để kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng tạo thành một danh mục hàng hóa mới phù hợp với tính chất sản phẩm. Hoặc thêm vào các danh mục đã có sẵn để thuận tiện quản lý. Điều này sẽ tránh được việc hàng hóa thất thoát hoặc việc kiểm kê khó khăn.
  • Quản lý sản phẩm theo danh mục hàng hóa. Với tính năng này, bạn có thể quản lý hàng nghìn sản phẩm khác nhau một cách dễ dàng. Bạn có thể chia danh mục hàng hóa theo tính chất, nhà cung cấp,… để việc quản lý dễ dàng hơn. Việc này cũng giúp việc theo dõi số lượng tồn kho dễ dàng hơn.

Kiểm soát về doanh số

Một trong những nỗi lo của nhà phân phối là kiểm soát về doanh số. Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối sẽ giải quyết được bài toán này. Với các tính năng theo dõi doanh số bán hàng, giúp nhà phân phối nắm được tình hình kinh doanh.

  • Doanh số bán hàng được cập nhật nhanh chóng và chính xác: giải pháp DMS sẽ cập nhật doanh số bán hàng theo thời gian thực. Mỗi đơn hàng được bán ra đều được ghi nhận trên hệ thống về số lượng và giá tiền. Do đó, nhà phân phối sẽ nắm bắt được trong từng khoảng thời gian nhất định thì doanh số thay đổi hay không.
  • Tổng hợp theo dõi doanh số nhãn hàng, khu vực, cửa hàng: với tính năng này thì nhà phân có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh sản phẩm của từng nhãn hàng. Mà điều chỉnh kế hoạch nhập hàng phù hợp với nhu cầu của thị trường. Qua đó, nhà phân phối cũng nắm được doanh số bán hàng theo các khu vực, cửa hàng khác nhau. Để có những kế hoạch kinh doanh và khuyến mãi phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Đồng thời, nhà phân phối thực hiện chương trình khuyến mãi đối với mặt hàng kém thịnh hành để kích cầu. Tránh được tồn kho quá mức gây thiệt hại về chi phí.
  • Theo dõi doanh số bán hàng theo ngày/ tuần/ tháng: nhà phân phối có thể dõi doanh số bán hàng theo các thời gian nhất định. Để từ đó có thể đưa ra sự so sánh về tình hình kinh doanh so với cùng thời điểm. Đồng thời, với việc theo dõi này thì nhà phân phối dễ dàng phát hiện ra các vấn đề gây trở ngại. Từ đó, đề ra các phương án phù hợp để kinh doanh hiệu quả hơn.

Quản lý kho hiệu quả

Kho là một trong những bộ phận quan trọng trong quá trình kinh doanh của nhà phân phối. Phần lớn số vốn đầu tư của họ đều tập trung vào kho. Do đó, quản lý kho là một công tác vô cùng quan trọng mà nhà phân phối luôn phải đề cao. Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối sẽ đáp ứng được các công tác quản lý của nhà phân phối. Thông qua giải pháp DMS thì, bạn có thể:

  • Thiết lập các danh mục sản phẩm với nhiều thông tin phân cấp về: sản phẩm, loại, các thuộc tính, giá, quản lý lô, hạn sử dụng,…
  • Danh mục kho cho phép định nghĩa và quản lý không hạn chế số lượng kho trong nhà phân phối. Nhà phân phối có thể phân chia thành nhiều loại để phù hợp với mục đích quản lý. Chẳng hạn, kho bán hàng, kho hàng hỏng, kho hàng khuyến mãi, kho hàng đang đổi trả,… Việc này sẽ giúp nhà phân phối thuận tiện trong việc phân loại và quản lý hàng hóa. Đồng thời, nhà phân phối dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng hóa từng kho. Để có kế hoạch nhập hàng và theo dõi để tránh thất thoát hàng hóa.
  • Nhóm sản phẩm: các sản phẩm cùng thuộc tính sẽ được tổng hợp lại thành một nhóm. Để nhà phân phối dễ dàng kiểm soát, nhập liệu sẽ nhanh chóng hơn và thuận tiện trong việc báo cáo theo nhóm.
  • Đơn vị quy đổi: giúp nhà phân phối định nghĩa và quản lý đơn vị quy đổi của từng sản phẩm. Việc này sẽ xác định đơn vị quy đổi theo sản phẩm thuộc các nhãn hàng khác nhau. Để việc quản lý và nhập liệu trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, điều này sẽ tạo nên tính đồng bộ cho hệ thống. Giúp việc nhập xuất cũng sẽ dễ dàng để quản lý hơn.
  • Bộ sản phẩm: thường được dùng để đóng bộ các sản phẩm của các chương trình khuyến mãi. Chẳng hạn như, mua 2 tặng 1 thì các sản phẩm này sẽ được đóng lại thành bộ để việc xuất dễ dàng hơn. Cũng như việc tổng kết chương trình sẽ nhanh chóng và chính xác.
  • Thẻ kho: dùng để theo dõi chi tiết các giao dịch của từng mặt hàng. Dựa vào đó, nhà phân phối nhận biết được lượng hàng hóa bán chạy hay bán chậm. Để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường.
  • Xuất nhập tồn: theo dõi được báo cáo xuất nhập tồn thể hiện chi tiết về lượng mua, bán, nhập/ xuất điều chỉnh,… Qua đây, nhà phân phối có thể nắm được lượng tồn kho tồn kho thực tế. Ngoài ra, giải pháp DMS dành cho nhà phân phối còn đề xuất được đơn hàng theo lịch sử bán và tồn kho thực tế. Để lên kế hoạch đặt hàng phù hợp với tình kinh doanh.

Quản lý mua hàng

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối được thiết kế các tính năng để quản lý được quá trình mua hàng. Giúp nhà phân phối chủ động hơn trong quá trình mua hàng từ nhà cung cấp. Giảm thiểu được những thất thoát về hàng hóa trong quá trình đặt hàng và nhận hàng. Đảm bảo nhà phân phối luôn đầy đủ hàng hàng để kinh doanh. Tránh được việc thiếu hụt hàng hóa để các cửa hàng bán lẻ phải tìm kiếm nhà cung cấp mới.

  • Quản lý chi tiết đơn đặt hàng từ nhà phân phối đến nhà cung cấp. Hệ thống sẽ hỗ trợ cung cấp đơn hàng đề nghị dựa theo lịch sử bán hàng và tồn kho hiện tại. Đây là tính năng vượt trội của DMS. Thông qua đây, nhà phân phối hoàn toàn có thể đặt hàng hoặc điều chỉnh theo đề xuất. Để đảm bảo luôn đủ hàng hóa cung ứng cho thị trường khi cần thiết. Đồng thời, sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng từ nhà cung cấp.
  • Quản lý nhập hàng thường, hàng khuyến mãi, chiết khấu, hoa hồng từ nhà cung cấp.
  • Quản lý trả hàng cho nhà cung cấp: với tính năng nhà phân phối có thể theo dõi được các mặt hàng đang trả lại cho nhà cung cấp khi mắc các lỗi do nhà sản xuất. Do đó, nhà phân phối dễ dàng theo dõi được lượng hàng hóa này. Để tránh thất thoát khi quên.
  • Báo cáo theo dõi chi tiết nhập hàng, so sánh số lượng đặt hàng và số hàng giao thực tế: nhà phân phối dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng hóa đã đặt từ nhà cung cấp. Và số lượng, mặt hàng được giao có chính xác như đơn đặt hàng. Nếu nhà cung cấp giao thiếu hàng đây chính là cơ sở để nhà phân phối báo cho nhà cung cấp để bổ sung thêm. 
  • Hỗ trợ báo cáo thuế đầu vào: giải pháp DMS cũng ghi nhập các hóa đơn mua hàng có kèm theo VAT nên bạn dễ dàng tổng hợp để làm báo cáo thuế đầu vào.

Quản lý bán hàng

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối đảm bảo quá trình bán hàng diễn ra chính xác. Đảm bảo quản lý được tất cả những hoạt động của quá trình bán hàng từ hàng hóa, salesman đến khách hàng.

  • Hỗ trợ nhiều quy trình bán hàng: hiện nay, mỗi nhà phân phối đều tự trang bị một đội ngũ salesman để tối ưu hoạt động kinh doanh. Do đó, sẽ có nhiều hình thức bán hàng được tiến hành để tiết kiệm thời gian như: bán hàng theo xe, đặt hàng trước giao hàng sau. Đây là hai hình thức phổ biến nhất với các salesman. Đồng thời, có thêm quy trình bán hàng hàng trực tiếp tại nhà phân phối. Tất cả những quy trình về bán hàng trực tiếp, bán hàng theo xem hay đặt trước giao hàng sau. Đều được tích hợp vào giải pháp DMS dành cho nhà phân phối để đảm bảo số liệu đặt hàng chính xác. Và tiết kiệm được thời gian thực hiện các giao dịch với khách hàng.
  • Quản lý giá bán theo nhiều tiêu chí kết hợp khác nhau: mặt hàng, khách hàng, nhóm hàng, khoảng thời gian,… Với việc định giá theo các tiêu chí này sẽ giúp nhà phân phối quản lý tốt hơn. Và có thể kích cầu để tăng thêm doanh thu.
  • Phân chia tuyến đường và lịch thăm viếng đến từng salesman từng khách hàng và từng ngày trong tuần với các tần suất thăm viếng mà sales Sup đã phân công. Giải pháp cũng cung cấp công cụ giúp nhà phân phối điều chỉnh lại lịch thăm viếng và tuyến đường một cách dễ dàng.
  • Quản lý thông tin chi tiết của từng đơn bán hàng khách hàng, địa chỉ, nhân viên bán hàng, khuyến mãi, chiết khấu,..
  • Phiếu giao nhận và thanh toán in ra theo dạng nhiều liên để giao cho khách hàng và nhà phân phối lưu giữ để sau này đối chiếu, thu tiền. Thể hiện chi tiết mặt hàng, salesman chi tiết chương trình. Giúp khách hàng nắm được các chương trình từ công ty đưa xuống, tránh trường hợp salesman không thực hiện đúng chiết khấu, hoa hồng hoặc gộp hóa đơn
  • Phiếu xuất tổng theo từng lần giao hàng: sẽ tổng các đơn lẻ và xuất trên một phiếu cho mỗi lần giao hàng. Thủ kho xem số lượng tổng và xuất cho nhân viên đi giao cho từng khách hàng. Trên phiếu xuất thể hiện chi tiết xuất cho các hóa đơn nào, có hàng khuyến mãi hay không, số lượng bao nhiêu và theo chương trình gì,…
  • Sản lượng khách hàng: thể hiện chi tiết doanh số mua của khách hàng đối với nhà phân phối. Giải pháp cung cấp nhiều mẫu tương ứng với các chiều khác nhau như: khách hàng – mặt hàng, mặt hàng – khách hàng,…
  • Doanh số theo tuyến đường: Thể hiện chi tiết ds của từng tuyến đường trong đó liệt kê khách hàng, mặt hàng đã bán được
  • Bán hàng chi tiết: chi tiết bán hàng nhóm theo từng nhân viên bán hàng, thể hiện cụ thể doanh số, tiền nợ, tiền mặt,…
  • Hỗ trợ gộp, tách hóa đơn và báo cáo thuế VAT đầu ra

Quản lý công nợ mua/ bán hàng

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối cung cấp các tính năng về quản lý công nợ mua, bán hàng. Đảm bảo các số liệu chính xác và là căn cứ để đối chiếu. Tránh việc thất thoát và mâu thuẫn về công nợ giữa nhà cung cấp – nhà phân phối – cửa hàng bán lẻ.

Đối với công nợ mua hàng từ nhà cung cấp: 

  • Quản lý thông tin nhà cung cấp: cài đặt và định nghĩa nhà cung cấp mà nhà phân phối đang giao dịch. bao gồm: Tên, địa chỉ, mã số thuế, các loại thuế mặc định, hạn thanh toán,….
  • Điều chỉnh công nợ nhà cung cấp: thực hiện tạo các phiếu điều chỉnh Nợ/Có đối với công nợ nhà cung cấp để điều chỉnh công nợ hoặc cấn trừ claim hoa hồng, khuyến mãi…
  • Thanh toán trước công nợ nhà cung cấp: nhập các khoản thanh toán, ứng trước cho nhà cung cấp mà chưa áp cho hoa đơn cụ thể nào, có thể áp dụng cho các trường hợp đặt cọc, ký quỹ…
  • Thanh toán công nợ nhà cung cấp: thanh toán tiền nợ mua hàng theo từng hóa đơn nợ
  • Truy vấn công nợ: xem chi tiết lịch sử giao dịch và công nợ của một nhà cung cấp
  • Báo cáo công nợ mua hàng: các báo cáo về công nợ mua hàng của nhà phân phối đối với công ty

Đối với công nợ bán hàng cho các cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng: 

  • Thông tin khách hàng được quản lý và phân loại chi tiết theo khu vực, loại cửa hàng, nhân viên bán hàng, hạn thanh toán, kiểm tra hạn mức…
  • Nhân viên bán hàng/giao hàng: quản chi tiết danh sách nhân viên tại nhà phân phối và từng vị trí liên quan.
  • Điều chỉnh công nợ khách hàng: điều chỉnh công nợ khách hàng với các phiếu báo Nợ/Có
  • Thanh toán trước: thu tiền trước khách hàng như chưa cấn trừ cho hóa đơn cụ thể nào, ví dụ như đặt cọc, đặt mua hàng trước…
  • Áp thanh toán: chức năng này còn dùng để áp các phiếu điều chỉnh tăng giảm công nợ của khách hàng, hoặc áp các khoản khách hàng trả trước vào các hóa đơn nợ phát sinh sau này. Tính năng này giúp bạn có thể quản lý và ngăn ngừa được công nợ phát sinh quá mức.
  • Thanh toán công nợ : Chức năng thanh toán theo nhân viên để áp dụng hàng ngày trong việc thu tiền của nhân viên bán hàng. Khi chọn nhân viên bán hàng hệ thống sẽ liệt kê tất cả khách hàng còn nợ của nhân viên đó để kế toán thực hiện thanh toán.
  • Truy vấn công nợ: xem chi tiết lịch sử giao dịch và công nợ của khách hàng theo từng đơn hàng cụ thể.
  • Công nợ theo hạn mức: báo cáo công nợ khách hàng theo hạn mức. Để nhà phân phối có biện pháp thu công nợ hiệu quả. Tránh được công nợ bị dồn quá mức, gây ảnh hưởng đến nguồn vốn của nhà phân phối.
  • Biên bản đối chiếu công nợ: Thể hiện chi tiết lịch sử mua hàng, thanh toán của khách hàng dùng để đối chiếu với khách hàng trong việc thu tiền.

Quản lý và theo dõi các chương trình khuyến mãi, trưng bày, tích lũy

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối hỗ trợ nhà phân phối tiến hành. Và theo dõi được các chương trình khuyến mãi, trưng bày của cửa hàng bán lẻ. Thông qua đó, nhà phân phối có thể kiểm soát và trả thưởng nhanh chóng.

  • Hỗ trợ hơn 100 loại hình chương trình khuyến mãi khác nhau. Tùy thuộc vào từng ngành hàng mà sẽ có những chương trình khuyến mãi khác nhau. Do đó, giải pháp DMS dành cho nhà phân phối cung cấp nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau. Để nhà phân phối có thể sử dụng khi tiến hành chương trình của mình.
  • Đa dạng và tự động chạy các chương trình khuyến mãi: kết hợp rất nhiều loại khuyến mãi khác nhau bao gồm cả tặng hàng, giảm tiền, bộ sản phẩm,… Mỗi chương trình khuyến mãi đều có cài đặt khoảng thời gian để chạy nếu hết thời gian này thì chương trình sẽ tự ngưng
  • Quản lý ngân sách khuyến mãi chặt chẽ theo từng chương trình, nhân viên bán hàng,… Hệ thống sẽ tự động ngưng chương trình khuyến mãi nếu đã hết ngân sách được cài đặt.
  • Quản lý các suất trưng bày và kết quả thực hiện trưng bày cho từng nhân viên, từng khách hàng.

Cung cấp giải pháp dành cho nhân viên bán hàng

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối cũng cung cấp ứng dụng cho salesman. Để tiết kiệm được thời gian lên đơn hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời, giúp nhà phân phối quản lý và theo dõi được hoạt động bán hàng của nhân viên. Đảm bảo nhân viên sử dụng hợp lý thời gian làm việc.

  • Theo dõi vị trí và lịch trình làm việc của salesman qua MCP&GPS. Nhà phân phối có thể kiểm soát được lịch trình của salesman có làm việc hay không. Đồng thời, cũng sẽ xác định được salesman đã chăm sóc dược bao nhiêu khách hàng. Thời gian chăm sóc mỗi khách hàng mất bao lâu.
  • Quản lý được thời gian check – in, check – out trong ngày: với tính năng này bắt buộc salesman phải cung cấp hình ảnh tại địa điểm làm việc lên hệ thống. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động thông báo khi đăng nhập đầu ca và cuối ca làm việc. Dựa vào tính năng này, cuối tháng nhà phân phối có thể trích xuất dữ liệu và tính công chính xác.
  • Đặt hàng: Ghi nhận thông tin đặt hàng của khách hàng với nhiều tiện ích như ghi nhận hình ảnh và thời gian nhân viên tiếp thị đi ghi đơn đặt hàng, thể hiện thông tin giá, khuyến mãi ngay thời điểm khách hàng đặt hàng, đưa ra đơn hàng đề nghị cho khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng…
  • Thu tiền công nợ của khách hàng và nhập liệu trên hệ thống. Dữ liệu được đồng bộ nhanh chóng để nhà phân phối có thể theo dõi công nợ.
  • Đồng bộ dữ liệu: Đồng bộ danh mục tuyến đường, khách hàng, mặt hàng, giá, khuyến mãi, công nợ, đơn đặt hàng, thanh toán lên thiết bị smart phone, máy tính bảng

Báo cáo đa dạng và trực quan

Giải pháp DMS dành cho nhà phân phối, với sứ mệnh giảm tải gánh nặng về quản lý cho nhà phân phối. Cung cấp một hệ thống báo cáo toàn diện để nhà phân phối theo dõi dễ dàng hoạt động kinh doanh của mình. Các loại báo cáo được tích hợp sẵn bao gồm:

  • Báo cáo danh mục hàng hóa.
  • Báo cáo sản lượng, doanh số, doanh thu bán hàng.
  • Báo cáo phân tích bán hàng (tracking, sell-out, ASO,…).
  • Báo cáo đơn đặt hàng, so sánh lượng đặt và giao.
  • Báo cáo tồn kho cuối.
  • Báo cáo xuất – nhập tồn theo LOT.
  • Báo cáo công nợ mua/ bán hàng.
  • Báo cáo theo dõi nhãn hàng/ nhóm hàng.
  • Báo cáo kết quả thực hiện lũy kế tháng.

Vậy, giải pháp DMS dành cho nhà phân phối ra đời để đáp ứng các nhu cầu và giảm gánh nặng về quản lý. Giúp nhà phân phối tiết kiệm thời gian kiểm kê mà vẫn theo dõi được chi tiết tình hình kinh doanh. Đồng thời, giải pháp còn giúp nhà phân phối nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng của thị trường. Từ đó, đưa ra kế hoạch nhập hàng và chương trình khuyến mãi phù hợp. Do đó, có thể nói DMS là giải pháp toàn diện giúp nhà phân phối quản lý hoạt động kinh doanh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

INPUT YOUR COMMENT