Trang chủ Tin Tức Kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý nhân viên sales tốt nhất

Kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý nhân viên sales tốt nhất

Phần mềm quản lý nhân viên sales là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có thể theo dõi được tiến độ, hiệu suất làm việc, mức độ tuân thủ của nhân viên… Vậy làm thế nào để lựa chọn một phần mềm tốt? Hãy cùng HQsoft tìm hiểu về 5 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales tốt nhất hiện nay nhé.

Phần mềm quản lý nhân viên sales phù hợp với nghiệp vụ của ngành

Mô hình phân phối được áp dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như: Dầu nhờn, dược, FMCG, Điện tử – điện lạnh – điện gia dụng, Đồ uống – Nước giải khát, F&B, Tài chính, Mỹ phẩm và chăm sóc, Logistics, Nông – Ngư nghiệp, Sản xuất vật liệu xây dựng… Ở mỗi lĩnh vực kinh phân phối sẽ có những đặc thù về nghiệp vụ khác nhau. Lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales phải đáp ứng được các nghiệp vụ trong ngành và phù hợp với quy trình của doanh nghiệp.

Lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales phù hợp với nghiệp vụ
Lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales phù hợp với nghiệp vụ

Bạn không thể sử dụng phần mềm quản lý sales đang nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định mà áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Điều này, sẽ khiến việc ứng dụng không mang lại hiệu quả. Mà còn gây mất thời gian triển khai, vấp phải sự bất mãn của nhân viên, tiêu tốn một khoản chi phí lớn.

Phần mềm quản lý sales phải giúp tối ưu được quy trình làm việc. Mang lại những lợi ích thiết thực đối với nghiệp vụ của sales: tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, độ hiệu quả trong công việc… Tránh việc sử dụng phần mềm làm cho quy trình làm việc của sales trở nên phức tạp hơn. Như vậy, khiến họ sẽ bất hợp tác với doanh nghiệp trong việc sử dụng phần mềm để quản lý công việc. 

Phần mềm có thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng

Sản phẩm công nghệ được phát triển đều nhằm mục đích là tối ưu được quy trình làm việc nhân viên. Điều đó đồng nghĩa với thao tác đơn giản và dễ dàng, thời gian thông thạo phần mềm ngắn. 

Phần mềm quản lý nhân viên sales được xem là công cụ để giúp bán hàng, theo dõi công việc, báo cáo dễ dàng hơn. Công việc yêu cầu sự nhanh chóng và chính xác nên phần mềm càng đơn giản càng dễ sử dụng sẽ giúp nhân viên tối ưu được các hoạt động. Mặc khác, đây cũng là cánh tay phải để doanh nghiệp kiểm soát được các hoạt động của sales.

Phần mềm quản lý nhân viên sales mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Ngoài ra, phần mềm quản lý sales phải có giao diện thân thiện với người dùng. Đảm bảo mọi yêu cầu và thao tác sẽ nhanh chóng tìm được. Để rút ngắn thời gian bán hàng tại cửa hàng và tăng năng suất làm việc trong ngày của nhân viên. 

Phần mềm quản lý nhân viên sales tương thích trên nhiều thiết bị

Với sự phát triển của các thiết bị công nghệ các phần mềm cũng phải đáp ứng được độ tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Hiện nay, rất nhiều thiết bị với các hệ điều hành như: Android, iOS; mỗi thời điểm lại được nâng cấp lên nhiều phiên bản khác nhau để cải thiện hiệu năng. Do đó, phần mềm cũng phải có những đợt nâng cấp hoặc tương thích với mỗi phiên bản cập nhật của ứng dụng. Để quá trình sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sales thuận lợi, không có trở ngại xảy ra.

Ngoài ra, phần mềm càng tương thích trên nhiều thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp giảm được khoản chi phí thiết bị phần cứng để trang bị cho nhân viên. Bạn có thể tận dụng các thiết bị của nhân viên để cài phần mềm phục vụ cho công việc. Như vậy, vừa tiện lợi cho nhân viên khi sử dụng vừa mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Phần mềm có chương trình hỗ trợ sau mua tốt

Vấn đề quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sales là cam kết hỗ trợ sau mua. Một số nhà cung cấp sẽ không có những cam kết này, đến khi phần mềm bị lỗi bạn sẽ không biết xử lý như thế nào. 

Phần mềm quản lý sales tốt sẽ có đội ngũ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Điều này, sẽ đảm bảo được tiến trình làm việc không bị ngắt quãng, công việc vẫn trôi chảy dù cho lỗi xảy ra. Với những cam kết sau mua tốt một phần cũng thể hiện được độ uy tín, trách nhiệm của nhà cung cấp.

Phần mềm quản lý nhân viên sales có chương trình hỗ trợ khách hàng tốt
Phần mềm quản lý nhân viên sales có chương trình hỗ trợ khách hàng tốt

Phần mềm có khả năng mở rộng trong tương lai

Trước sự biến đổi và phát triển của thị trường cùng với sự mở rộng quy mô doanh nghiệp thì phần mềm cũng phải đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của bạn. Để tránh trường hợp đến thời điểm phải thay đổi phần mềm vì không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Thì bây giờ hãy tìm kiếm và lựa chọn phần mềm có khả năng mở rộng khi bạn có nhu cầu.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, nhiệm vụ và chức năng của sales cũng sẽ ngày càng tối ưu hơn. Phần mềm quản lý nhân viên sales có khả năng tinh chỉnh sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu về quản lý và nghiệp vụ trong tương lai bạn mong muốn.

Phần mềm quản lý nhân viên sales – eSales Cloud DMS với kinh nghiệm triển khai cho hơn 500 doanh nghiệp và Tập đoàn trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng với sự am hiểu về thị trường và đặc trưng của từng ngành nghề, giải pháp eSales Cloud DMS sẽ là công cụ giúp sales thị trường tối ưu hoạt động, nâng cao năng suất. Đồng thời, doanh nghiệp dễ dàng quản lý toàn diện các hoạt động của sales thị trường.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT