Trang chủ Tin Tức TUYỆT CHIÊU QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ TRÊN KÊNH PHÂN PHỐI

TUYỆT CHIÊU QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ TRÊN KÊNH PHÂN PHỐI

Chương trình khuyến mãi là một phần quan trọng trong tiếp thị và bán hàng, giúp Nhà sản xuất/ phân phối không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mà còn lan tỏa độ nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số. Hơn nữa, chương trình khuyến mãi góp phần quan trọng thu hút các đại lý bán lẻ tham gia, từ đó mở rộng kênh phân phối và bứt phá kinh doanh.

Vậy chương trình khuyến mãi là gì? 

Chương trình khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp dễ dàng xúc tiến việc mua bán và cung ứng hàng hóa bằng những chương trình hấp dẫn nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng. Chương trình khuyến mãi giúp tạo ra sự hứng thú và thúc đẩy khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp, bao gồm việc cung cấp các ưu đãi, giảm giá, quà tặng, voucher, chương trình tích điểm hoặc các lợi ích đặc biệt khác cho khách hàng.

Tại sao Doanh nghiệp cần áp dụng các Chương trình khuyến mãi?

Chương trình khuyến mãi là một vũ khí lợi hại cho doanh nghiệp, là cách tạo ra sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh hiện nay, khi sự cạnh tranh thị phần ngày càng trở nên gay gắt, nếu như Doanh nghiệp của bạn không có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thì sẽ rất khó tạo được sự thu hút cho sản phẩm. 

Có thể nói, vai trò chính của CTKM là tạo sự thu hút, gây ấn tượng với khách hàng tại điểm bán, từ đó tăng lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Trong trường hợp các đại lý bán lẻ không thể tham gia các chương trình này, doanh nghiệp vẫn giúp sản phẩm của các đại lý luôn có sự thu hút và nổi bật. Nói cách khác, chương trình thúc đẩy quá trình bán hàng của các đại lý bán lẻ nhằm mang lại lợi nhuận và nhiều lợi ích cho đại lý. 

Khó khăn của doanh nghiệp khi quản lý Chương trình khuyến mãi 

Trong thực tế, việc quản lý chương trình khuyến mãi làm không ít doanh nghiệp đau đầu như:

  • Khó khăn trong quá trình triển khai chương trình đến các địa điểm bán lẻ 
  • Khó khăn trong quá trình theo dõi kết quả thực thế của chương trình và ngân sách thực hiện 
  • Không đo lường và kiểm soát được số lượng hàng hóa khuyến mãi đã phân bổ đến khu vực, vị trí, địa điểm nào 
  • Các nhà phân phối/ nhân viên bán hàng không nắm đúng được thông tin hoặc tự ý thay đổi chương trình từ nhà sản xuất, gây rối loạn thị trường 
  • Nhân viên bán hàng không nhớ hết được nội dung và quy định chính xác của các CTKM nên có thể áp dụng sai cho các địa điểm bán lẻ, đại lý 

Làm sao để quản lý Chương trình khuyến mãi hiệu quả? 

Hầu hết để quản lý hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp cần sử dụng các phần mềm hỗ trợ.

TPM – Giải pháp toàn diện về quản lý chương trình khuyến mãi của eSales Cloud DMS

Phân hệ TPM (Trade Promotion & Budget Management), là một phần của hệ sinh thái trong giải pháp eSales Cloud DMS, giúp các doanh nghiệp có thể quản lý được chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả và tránh những thất thoát. Hiện nay, giải pháp TPM của HQSOFT có thể giúp doanh nghiệp của bạn quản lý được chương trình khuyến mãi thông qua các tính năng:

  • Hỗ trợ hơn 100 loại hình chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp.
  • Phần mềm của HQSOFT linh hoạt đáp ứng được tất cả các chương trình khuyến mãi cho khách hàng.
  • Định nghĩa kế hoạch cho từng loại hình khuyến mãi, cho phép Doanh nghiệp lên những chương trình khuyến mãi theo ngân sách của từng vùng, từng Nhà phân phối và hỗ trợ doanh nghiệp tạo các chương trình phù hợp với từng đối tượng áp dụng.
  • Tự động tổng hợp kết quả khuyến mãi và Claim về công ty nhanh chóng và chính xác nhất. Cấp quản lý có thể theo dõi theo thời gian thực (realtime) về các chương trình khuyến mãi hiện có, đánh giá được hiệu quả của chương trình thông qua biểu đồ báo cáo được tích hợp trên ứng dụng
  • Hỗ trợ thống kê các sản phẩm khuyến mãi, cách thanh toán các chương trình khuyến mãi cho Nhà phân phối, đại lý,..kiểm tra các chỉ số KPI hiệu quả, minh bạch, từ khâu Sell-in đến Sell-out
  • Giúp Nhà phân phối đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng đáp ứng được khách hàng
  • Tích hợp SMS Marketing, thông báo cho khách hàng chương trình khuyến mãi mới nhất thông qua tin nhắn di động, giúp người tiêu dùng nắm bắt nhanh chóng và chính xác chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp.

Với kinh nghiệm hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp quản lý hệ thống nhà phân phối, HQSOFT tự tin sẽ mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và toàn diện nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng trong việc hiện đại hệ thống quản lý phân phối. Nếu Quý doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về giải pháp, xin vui lòng liên hệ qua số hotline: 0792 342 278 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

INPUT YOUR COMMENT