Trang chủ Tin Tức Vedan Triển Khai DMS – Lời Giải Cho Bài Toán Hiện Đại Hóa Hệ Thống Phân Phối

Vedan Triển Khai DMS – Lời Giải Cho Bài Toán Hiện Đại Hóa Hệ Thống Phân Phối

Vedan là thương hiệu đã gắn liền với tủ gia vị của người Việt Nam, khi nhắc đến bột ngọt hay còn gọi là mì chính thì người tiêu dùng Việt sẽ nhớ ngay đến cái tên Vedan. Vedan là một trong những gia vị không thể thiếu của bà nội trợ Việt Nam. Và hiện nay Vedan cũng là một đơn vị áp dụng dịch vụ dms vào quá trình kinh doanh của mình.

Tập đoàn Vedan được thành lập năm 1954 tại Đài Trung, Đài Loan và chính là người dẫn đầu tiên phong cho thị trường amino axit tại đây. Vedan đặt chân đến Việt Nam khá sớm vào những năm 1991, sau từng ấy năm phát triển hiện Vedan Việt Nam là một trong những nhà sản xuất tiên tiến hàng đầu tại khu vực Châu Á trong lĩnh vực sử dụng công nghệ sinh học, công nghệ lên men sản xuất ra các sản phẩm Axít Amin, chất điều vị thực phẩm, sản phẩm tinh bột.

Hiện nay số vốn đầu tư của Vedan vào Việt Nam đạt trên 580 triệu USD, những năm gần đây, mỗi năm Vedan đóng góp hơn 300 tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước. Ngoài ra, Vedan đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nông dân và hơn 3.800 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Công ty. Tính đến tháng 12/2016, đã có 1.283 nhân viên gắn bó với Vedan trên 10 năm, trong đó có 831 nhân viên gắn bó trên 15 năm và 546 nhân viên gắn bó với Công ty trên 20 năm.

Sản Phẩm của Vedan

Thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, từ nay đến năm 2022, mỗi năm, ngành hàng gia vị Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 25-32% “plus” (tăng trưởng hai chữ số hằng năm), trong đó nước mắm, nước tương, hạt nêm, bột ngọt, bột canh, các sản phẩm gia vị tẩm ướp, dầu hào, tương ớt, tương cà.. là những mặt hàng cạnh tranh cao. Trong hơn 28 năm kinh doanh tại thị trường Việt Nam, cũng như những Doanh Nghiệp đa quốc gia khác, Vedan đã và đang gặp phải rất nhiều khó khăn từ việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường. Đặc biệt hàng giả, hàng nháy, hàng kém chất lượng tràn lan gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng.

Song song đó, thị trường tiêu dùng chính của sản phẩm là tại các vùng sâu vùng xa do vậy hệ thống phân phối phải đủ rộng để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống phân phối rộng  khắp các vùng sâu, vùng xa nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Do vậy, việc quản lý hệ thống phân phối đối với cấp quản lý và chủ Doanh Nghiệp Vedan đang là vấn đề trăn trở trong mỗi kỳ họp kinh doanh. Trước tình thế “trăm bề là địch” Vedan đã tìm được hướng đi mới, hiện đại hơn và chuyên nghiệp hơn.

HQsoft hợp tác cùng Vedan

Vedan Chuyển Mình Đổi Mới Và Bứt Phá

Khác với tư duy truyền thống của một số Doanh Nghiệp lâu đời, Vedan đã nhận ra được “lỗ hổng” trong hệ thống phân phối. Cũng như sự cấp thiết khi cần phải ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và hoàn thiện hệ thống phân phối. Thay thế toàn bộ quy trình thủ công bằng công nghệ phần mềm, cùng với đó chuyên nghiệp hóa cách quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường, nắm rõ doanh số bán hàng, tự động hóa quy trình quản lý Doanh Nghiệp.

Việc triển khai DMS là một trong những trọng điểm để Vedan đổi mới cũng như giải quyết những khó khăn trong hệ thống phân phối. Cũng trong thời gian đó, Vedan đã tìm kiếm và tham khảo một số giải pháp quản lý hệ thống phân phối. Nhận thấy giải pháp DMS của HQsoft đáp ứng được khá hoàn hảo yêu cầu mà Vedan đang tìm kiếm, do vậy Vedan cùng HQsoft đã ký kết hợp đồng triển khai DMS cho hơn 1000 nhân sự và sẽ tiếp tục mở rộng cũng như bổ sung các tính năng cho phần mềm trong các giai đoạn sắp tới.

Với giai đoạn đầu, giải pháp DMS của HQsoft sẽ hỗ trợ Vedan giải quyết các vấn đề sau:

  • Hỗ trợ nắm được các biến động của thị trường: phần mềm sẽ hỗ trợ cấp quản lý nắm được bộ dữ liệu mà nhân viên bán hàng cung cấp nhanh chóng nhất mà không cần phải đợi đến cuối kỳ.
  • Thông qua MCP sẽ nắm được hoạt động của nhân viên bán hàng, tối ưu hóa hiệu suất bán hàng của họ, song song đó sẽ tối ưu được các tuyến bán hàng của họ. Giảm thiểu việc chồng lấn tuyến bán hàng.
  • Chuyên nghiệp hóa quy trình viếng thăm của Khách Hàng: từ 7 bước bán hàng, thăm viếng Khách Hàng, check- in tự động, cập nhật thông tin cửa hàng, ghi nhận đơn hàng. Cũng như ghi nhận được phản hồi của Khách Hàng một cách khách quan nhất.
  • Hạn chế “cooking data” bằng bộ dữ liệu thật của thị trường
  • Với tính năng vượt trội về hệ thống hóa và “claim” kết quả của từng chương trình khuyến mãi, cũng như đa dạng hóa các loại hình khuyến mãi DMS của HQsoft đã vượt qua các đối thủ hiện tại.

Trong giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số, việc bắt kịp xu hướng và ứng dụng hệ thống công nghệ vào quản lý đã cho thấy một tầm nhìn vượt trội của Vedan về thị trường và người tiêu dùng tương lai. Đây được coi là tiền đề để Vedan đổi mới và giữ vững ngôi vương trong làng thực phẩm. HQsoft hân hạnh trở thành đối tác chiến lược, hỗ trợ Vedan từng bước phát triển và từng bước hiện đại hóa quy trình kinh doanh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
Có 1 phản hồi bài viết
INPUT YOUR COMMENT