Quản lý hệ thống phân phối hiệu quả giúp doanh nghiệp có một bức tranh tổng thể về tình hình kinh doanh, mức độ cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, dễ dàng điều chỉnh được chiến lược kinh doanh hiệu quả. Giải pháp DMS là công cụ quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì độ hiệu quả cao. Vậy giải pháp DMS sẽ hỗ trợ việc quản lý như thế nào?
Quản lý hệ thống phân phối giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng tiến độ phát triển của doanh nghiệp. Quản lý tốt sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngược lại, sẽ khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều vấn đề về: chi phí, nhân sự, đối tác, sự phát triển của nhãn hàng, sức ép của thị trường… Nếu không giải quyết kịp thời khiến dẫn đến nguy cơ phá sản của doanh nghiệp.
Theo một số nghiên cứu và các chuyên gia thì doanh nghiệp không quản lý hệ thống phân phối hiệu quả xuất phát từ nguyên nhân sau: sai lầm trong việc thiết lập kênh phân phối, không kiểm soát được hoạt động của các bộ phận, không có sự gắn kết khi làm việc giữa các khâu, chạy theo thị trường mà không phù hợp với điều kiện thực tại của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn xuất phát từ việc không đo lường được hiệu quả kinh doanh của đội ngũ nhân viên và hệ thống đại lý. Không có bức tranh toàn cảnh về độ phủ của sản phẩm trên thị tường để đưa ra chiến lược phát triển cho phù hợp…
Chính những nguyên nhân trên sẽ khiến doanh nghiệp luôn có những bước đi không chính xác trong việc quản lý. Từ đó, gây ra nhiều thiệt hại về chi phí, nhân lực và thời gian trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Để giải quyết vấn đề về quản lý hệ thống phân phối nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ vào quá trình này. Giải pháp DMS hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp.
Giải pháp DMS là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối thuộc nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Thông qua giải pháp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt được bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh doanh. Từ đó, điều chỉnh được chiến lược phát triển để phù hợp với định hướng, thị trường và vị thế của doanh nghiệp.
Giải pháp DMS giúp quản lý hệ thống về các mặt như: tồn kho, sell – in, sell – out… để doanh nghiệp theo dõi được nhu cầu của thị trường, doanh số bán hàng. Các số liệu đều được ghi nhận trên hệ thống để có thể đưa ra các phương án sản xuất cho phù hợp. Đồng thời, việc quản lý tồn kho sẽ giúp doanh nghiệp có được mức tồn kho an toàn để cung ứng kịp thời cho thị trường. Tránh được tình trạng khan hiếm hàng hóa do không đủ sản phẩm cung cấp theo nhu cầu của người mua.
Quản lý hệ thống nhân viên và phân bổ KPI chi tiết đến từng cá nhân để việc theo dõi và khen thưởng minh bạch. Giải pháp DMS sẽ trang bị cho sales thị trường ứng dụng để làm việc. Trên đó, sales thị trường sẽ thực hiện việc: check – in/ check – out, bán hàng, cập nhật lịch viếng thăm, doanh số, báo cáo… Thông qua giải pháp DMS, quản lý có thể phân KPI cụ thể cho từng nhân viên để mỗi sales có thể theo dõi trực tiếp tiến độ làm hoàn thành KPI của mình. Với ứng dụng DMS sẽ tối ưu được quy trình làm việc để tiết kiệm được thời gian cũng như quản lý được mức độ tuân thủ khi làm việc.
Giải pháp DMS quản lý hệ thống khách hàng thông qua bản đồ số (MCP). Theo đó, thông tin về vị trí, khu vực của khách hàng sẽ được hiển thị trực quan trên bản đồ số. Doanh nghiệp dễ dàng phân chia tuyến làm việc, giao hàng một cách khoa học để tiết kiệm được ngân sách. Với bản đồ số doanh nghiệp có thể theo dõi được khoảng trống của thị trường để có chiến lược mở rộng độ phủ cho phù hợp.
Giải pháp DMS được trang bị tính năng thống kê số liệu và báo cáo được tổng hợp từ dữ liệu của toàn bộ hệ thống. Báo cáo trên phần mềm DMS được hiển thị trực quan, sinh động, chính xác như hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp sẽ quản lý hệ thống một cách dễ dàng hơn.
Giải pháp DMS của HQsoft hiện đang được các doanh nghiệp và Tập đoàn đa quốc gia trong nhiều lĩnh vực tin tưởng như: Johnson&Johnson, Vedan, Phan Nam, Want – Want, Tường An… để quản lý hiệu quả.
Với việc sử dụng giải pháp DMS, doanh nghiệp dễ dàng quản lý hệ thống một cách thông minh, phù hợp với xu thế trong việc chuyển đổi số. Từ đó, tối ưu hóa được hệ thống kênh, hoạt động kinh doanh, kế hoạch sản xuất, đội ngũ nhân viên… để có thể có những chiến lược phát triển phù hợp.
bài viết liên quan
Tết 2025: Ngành Bánh Kẹo Dẫn Đầu Cuộc Đua Tiêu Dùng Cuối Năm
28 Tháng Mười Một, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
Bài viết nổi bật
OMICARE HỆ THỐNG HÓA KÊNH PHÂN PHỐI VỚI GIẢI PHÁP eSales DMS CỦA HQSOFT
17 Tháng Mười Hai, 2024
CHÀO MỪNG GIÁNG SINH 2024 & NĂM MỚI 2025
13 Tháng Mười Hai, 2024
HASAN DERMAPHARM: CHUYỂN ĐỔI SỐ CÙNG HQSOFT – NÂNG TẦM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG...
3 Tháng Mười Hai, 2024
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2025
2 Tháng Mười Hai, 2024