Khi chúng ta đang tiến dần đến một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự hiện đại của việc ứng dụng phầm mềm dms vào kinh doanh, điều đó đã làm thay đổi toàn bộ hành vi của người tiêu dùng. Con người ngày càng mong muốn mọi thứ trong cuộc sống phải thật nhanh chóng, thật tiện lợi để đáp ứng cuộc sống hiện nay.
Theo Nielsen hơn một phần tư người tiêu dùng cho biết họ đang tìm kiếm các sản phẩm giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn (27%)và hướng đến thuận tiện khi sử dụng (26%). Điều này đặt ra cho các Doanh Nghiệp sản xuất các bài toán về nhu cầu của sự tiện lợi, đặc biệt ngành FMCG cần phải thích ứng nhiều hơn và cần phải thay đổi nhanh chóng hơn để có thể bắt kịp sự thay đổi của người tiêu dùng.
Các bài toán đặt ra về nhu cầu của sự tiện lợi hiện nay là:
Lối sống của người dân ngày càng phát triển và thay đổi:
Dấu hiệu của sự thay đổi rõ rệt đó chính là, người dân đang trong cuồng quay của cuộc sống ngày càng bận rộn hơn, di chuyển nhiều hơn và cần sự kết nối cao hơn.
Đô thị hóa là một trong những ảnh hưởng đến sự thay đổi của người dân, không khó để nhìn thấy các hiện tượng kẹt xe hàng giờ, quãng đường di chuyển ngày càng dài hơn. Thời gian cho cuộc sống ở các thành phố lớn dường như ngày càng hẹp lại.
Người tiêu dùng có những mối lo ngại mới:
Trong cuộc sống hiện đại, người dân lại xuất hiện nhiều mối lo, lo về sức khỏe, lo về cuộc sống tương lai và đặc biệt vấn đề đáng quan ngại trong cuộc sống hiện đại đó chính là nguồn lương thực không rõ nguồn gốc làm cho người dân chuyển dần đến các dịch vụ thức ăn bên ngoài thay vì tự chuẩn bị như trước đây.
Bên cạnh đó, việc tấn công mạnh mẽ của thế giới internet làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Tình trạng quá tải nguồn thông tin, luôn xuất hiện các thông tin trái chiều dẫn đến người dân bị mất cân bằng trong việc tiếp nhận và khó khăn trong việc cân bằng cuộc sống và công việc.
Theo Nielsen hiện nay tỷ lệ 39% người dân đang có xu hướng dùng công nghệ trực tuyến để trải nghiệm ăn uống tại các nhà hàng hàng tuần.
Hơn ¼ người dân đang hướng đến các sản phẩm mang đến sự tiện lơi, nhanh chóng và dễ dàng. Các cửa hàng nhỏ, siêu thị tiện lợi ở khắp mọi nơi trong thành phố theo thống kê hiện nay Việt Nam có hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi và 1.3 triệu cửa hàng nhỏ tại các gia đình.
Dẫn đầu xu hướng về sự tiện lợi của người dân:
Đó chính là hầu hết trong tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều xuất hiện các phần ăn mang về hoặc ăn tại cửa hàng. Đơn giản hóa cuộc sống của người dân thông qua các bữa ăn được chuẩn bị sẵn, công nghệ mua hàng “theo yêu cầu”.
Hơn thế nữa, sự bùng nổ của việc đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi cho thấy nhu cầu của người dân ngày càng lớn và đang là xu hướng phát triển hiện nay.
Giải pháp công nghệ chính là lời giải cho bài toán về nhu cầu của sự tiện lợi:
Giải quyết nhu cầu về sự nhanh chóng:
Bài toán đầu tiên mà công nghệ phần mềm đã làm được là mang đến cho người tiêu dùng sự nhanh chóng và tốc độ. Chỉ trong vòng 30 phút thông qua đặt hàng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ có một bữa ăn thịnh soạn thông qua các app đặt hàng thức ăn. Đây chính là công nghệ được bùng nổ nhanh nhất hiện nay, thông qua hệ thống kết nối việc đặt hàng và giao hàng trực tuyến.
Hoặc thay vì trước đây người dân phải xếp hàng và chờ đợi cả ngày trong các siêu thị lớn hoặc các chợ để mua nhu yếu phẩm trong tuần. Thì bài toán này đã được giải quyết bởi các ông lớn về công nghệ trực tuyến, cho người dân nhiều sự chọn lựa và giao hàng tận nơi.
Giải quyết nhu cầu về đi lại:
Chúng ta chắc không còn lạ lẫm với công nghệ đi lại hiện đại như Uber, Grab, GoViet,..và cuộc chiến của các “ông lớn” không dừng ở đó mà ngày càng hướng đến hiện thực hóa nhu cầu đi lại của người dân.
Các bài toán về rút ngắn đường đi đang được phát triển và nhất định trong thời gian gần nhất người dân sẽ không còn gặp các vấn đề về tắt đường hay kẹt xe nữa. Giải pháp phần mềm đang áp dụng nhằm giải quyết bài toán về đoạn đường sao cho nhanh nhất.
Giải quyết nhu cầu về kết nối:
Hiện đại hóa và đô thị hóa đã kéo các mối quan hệ của người dân ngày càng xa hơn nữa, họ quá bận rộn với cuộc sống mà đôi khi sẽ lãng quên mất những mối quan hệ xung quanh mình.
Thấu hiểu insight sâu xa đó, internet xâm nhập và phát triển sự lan truyền của công nghệ giúp mọi thứ được kết nối mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin sẽ giải quyết bài toán về nhu cầu mua hàng của người dân, đã có một số siêu thị ứng dụng việc kiểm tra “code” sản phẩm để biết được nguồn gốc, loại thực phẩm giúp người tiêu dùng có lòng tin hơn về thực phẩm và hàng hóa.
Giải quyết bài toán về tự động hóa của các Doanh Nghiệp
Lối sống kết nối và bận rộn đang ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bên cạnh sự tiện lợi người dân còn cần kết nối với thương hiệu họ yêu thích. Điều nay sẽ tạo điều kiện để các Doanh Nghiệp đặc biệt là FMCG có thể kết nối với Khách Hàng thân thiết của mình, vì thật chất người tiêu dùng họ chưa thật sự hiểu rõ về nhu cầu sự tiện lợi của mình.
Đây chính là chìa khóa giúp Doanh Nghiệp khai thác và tiếp cận Khách Hàng tiềm năng thông qua việc sản xuất các sản phẩm tiện lợi hơn, dễ sử dụng và ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ việc hệ thống hóa, kiểm soát từ khâu sản xuất đến phân phối và đến tay người tiêu dùng.
Doanh Nghiệp cần tối đa hóa thời gian phản hồi Khách Hàng, cung cấp thêm các dịch vụ đa kênh, tăng cường các điểm phân phối. Slogan của xu hướng 2019 đó chính là hiện thực hóa nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp cho họ sản phẩm “ dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng” đây chính là đường đi nhanh nhất để chiếm lĩnh thị trường.
Với sự nổ lực không ngừng nghỉ, cùng với đội ngũ kỹ sư với chuyên môn kỹ thuật cao, năng động, sáng tạo được đào tạo bài bản dựa trên nền trí thức. HQsoft chuyên cung cấp các giải pháp chuyên biệt cho từng ngành hàng, phần mềm quản lý hệ thống dms, giải pháp quản lý vận chuyển, giải pháp quản lý kho bãi, giải pháp POS…đặc biệt giải pháp của chúng tôi ứng dụng nền công nghệ hiện đại, điện toán đám mây là AI đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sự tiện lợi, nhanh chóng của Khách Hàng.
Để biết thêm thông tin về các giải pháp đáp ứng hiện đại hóa trong tương lai, hãy tham khảo giải pháp của chúng tôi.
Dữ liệu tham khảo Nielsen Việt Nam
bài viết liên quan
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024
Bài viết nổi bật
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 Tháng Mười Một, 2024
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 Tháng Chín, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 Tháng Chín, 2024