SFA (Sales Force Automation – Tự động hóa bán hàng) là giải pháp công nghệ nhằm tối ưu quy trình, hoạt động kinh doanh của đội ngũ bán hàng một cách thông minh và chuyên nghiệp. Ngày nay, SFA đã chứng tỏ những lợi ích thiết thực, hỗ trợ đắc lực công việc cho đội ngũ nhân viên bán hàng, cũng như nâng tầm quản lý và tối đa doanh thu cho Doanh nghiệp.
Mục tiêu của phần mềm eSales SFA chính là giảm các thao tác mà đội ngũ nhân viên thị trường và người quản lý phải thực hiện một cách thủ công. Nhân viên thị trường sử dụng SFA để theo dõi và báo cáo công việc hàng ngày, đồng thời sẽ viếng thăm và chăm sóc khách hàng theo lịch. Từ đó, chuyển đối tượng khách hàng qua phễu bán hàng của công ty.
Người quản lý sử dụng SFA như công cụ để giám sát và theo dõi năng suất của nhân viên thị trường. Dùng những thông tin được cập nhật được dùng để xây dựng chiến lược và kế hoạch phù hợp với từng thời gian và địa điểm.
Xây dựng trọng tâm bán hàng
Phần mềm giúp nhân viên thị trường dễ dàng theo dõi các chỉ số KPI, từ đó nhân viên dễ dàng lên kế hoạch và xây dựng mục tiêu hàng ngày phù hợp với từng khách hàng.
Quản lý đơn hàng
Bỏ qua thao tác thủ công, nhân viên dễ dàng ghi nhận đơn hàng dành cho khách hàng. Ngoài ra thông qua lịch sử đặt hàng, hệ thống sẽ tự động đề xuất đơn hàng trong thời gian gian tiếp theo.
Đăng ký chương trình Trade Marketing
Cập nhật thông tin các chương trình Trade Marketing một cách nhanh chóng và chính xác. Dễ dàng triển khai và đăng ký cho khách hàng đang chăm sóc.
Quản lý POSM
Nắm bắt được tình hình cung cấp POSM cho các cửa hàng, dễ dàng điều phối và sắp xếp các POSM phù hợp với từng cửa hàng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
Ghi nhận thông tin thị trường
Dễ dàng ghi nhận thông tin về giá cả, sản phẩm, chương trình khuyến mãi,... của đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là điều Doanh Nghiệp cần quan tâm để có kế hoạch phát triển kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế.
Quản lý trưng bày tại điểm bán hàng
Thông qua phần mềm, nhân viên dễ dàng kiểm soát trưng bày hàng hóa đúng theo quy định. Phần mềm hỗ trợ chụp ảnh trưng bày và chấm điểm tự động bằng AI.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Khi sử dụng phần mềm để quản lý công việc, nhân viên thị trường tiết kiệm được thời gian để nhập liệu cũng như báo cáo công việc hàng ngày, chính vì vậy nhân viên sẽ có nhiều thời gian trong việc chăm sóc khách hàng. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Đưa ra quyết định xử lý kịp thời
Thông qua các dữ liệu được cập nhật trên hệ thống, doanh nghiệp có thể xuất báo cáo tự động nhằm hỗ trợ đánh giá hiệu suất công việc. Thông qua đó, phân tích nguyên nhân, tìm ra giải pháp xử lý và xây dựng những kế hoạch phù hợp
Đồng bộ dữ liệu
ác dữ liệu về đơn hàng bán, khách hàng, số lượng hàng tồn kho, chương trình khuyến mãi, chương trình tích lũy,... được cập nhật theo thời gian thực. Các hoạt động cũng được xử lý đồng bộ, trơn tru hơn khi có một bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác. Từ đó, giảm thiểu những rủi ro khi xử lý đơn hàng và quản lý hoạt động kinh doanh.
Giữ chân khách hàng
Sử dụng SFA nên doanh nghiệp có thể kiểm soát được tình trạng khách hàng dựa trên quy trình mua hàng của khách. Từ đó đưa ra các cách giải quyết để xử lý vấn đề và đánh giá cơ hội tiềm năng phù hợp với từng khách hàng. Với khách hàng cũ, nhân viên có thể sử dụng các tính năng như chăm sóc khách hàng, gửi thông báo, CTKM …để gia tăng tỉ lệ chốt đơn.
Giảm thời gian và chi phí
Việc sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và nguồn nhân lực để vận hành và giám sát nhân viên thị trường
Tăng hiệu quả hoạt động
Các quy trình được tự động hóa, tránh được sai sót trong quá trình vận hành. Quy trình bán hàng rõ ràng, hiệu quả; thông tin được cập nhật minh bạch theo thời gian thực
Báo cáo doanh số
Báo cáo chỉ tiêu KH có đơn hàng (ASO)
Báo cáo số lượng Đơn hàng
Báo cáo Tuyến Bán Hàng (MCP)
Báo cáo Hoạt Động Bán Hàng
Báo cáo chỉ tiêu KPIs
PHẦN MỀM eSales SFA GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG 50% HIỆU QUẢ LÀM VIỆC
CÁC LĨNH VỰC PHÙ HỢP
HÀNG TIÊU DÙNG NHANH
DƯỢC PHẨM
PHÂN BÓN – THUỐC TRỪ SÂU
MỸ PHẨM
NƯỚC GIẢI KHÁT
VẬT LIỆU XÂY DỰNG