slider-news

Trang chủ Tin Tức Quản Lý Nhà Hàng trong Xu Hướng Ứng Dụng Công Nghệ 4.0

Quản Lý Nhà Hàng trong Xu Hướng Ứng Dụng Công Nghệ 4.0

Việt nam là một thị trường tiêu dùng tiềm năng với hơn 93 triệu dân nhưng đa phần là dân số trẻ chiếm đến 60% trong tổng số, ngoài ra thu nhập bình quân đầu người luôn tăng qua từng năm. Theo các chuyên gia, Việt Nam được đánh gía là thị trường đầy hứa hẹn cho các ngành dịch vụ đặc biệt là ăn uống. Tận dụng tối đa nguồn thu này với phần mềm dms tại HQSoft.

Những năm gần đây có khá nhiều thương hiệu mới gia nhâp thị trường này đã khiến cho “mảnh đất màu mỡ” ngày càng cạnh tranh gay gắt. Chính sự cạnh tranh đã tạo động lực để chủ Doanh Nghiệp thay đổi, tăng chất lượng món ăn, nâng cấp chất lượng phục vụ và hơn hết là cải thiện cơ chế quản lý.

Công Nghệ 4.0 trong Quản Lý Nhà Hàng
Xu Hướng Ứng Dụng Công Nghệ 4.0 trong Quản Lý Nhà Hàng

Hiện nay thách thức đặt ra cho Doanh Nghiệp kinh doanh và quản lý nhà hàng là:

Đầu tiên, chủ Doanh Nghiệp, chủ đầu tư sẽ không thể biết doanh thu báo cáo về hàng ngày bằng giấy tờ có chính xác hay không, khi mà họ không thể cùng một lúc có mặt ở nhiều điểm bán hàng để giám sát.

Song song với việc đó, vận hành thủ công khiến chi phí tăng lên, giảm hẵn chi phí lợi nhuận của doanh nghiệp. Các hoạt động cơ bản như tiếp nhận đặt hàng, tính tiền, xử lý sắp xếp luồng công việc trong nhà bếp bị mất kiểm soát, lộn xộn và tốn thời gian… Điều này làm giảm sự hài lòng và đánh mất đi những trải nghiệm tốt từ thực khách, dẫn tới mất đi lợi thế cạnh tranh.

Thứ 2, Khách Hàng thuộc ngành hàng này đa số là giới trẻ họ ưa thích trải nghiệm mới mẽ nhưng rất khắt khe với dịch vụ. Khi số lượng Khách hàng tăng cao nhưng cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu, dịch vụ chậm trễ, thì sẽ là điểm trừ rất lớn cho Doanh Nghiệp.

Thứ 3: Đối với việc kinh doanh nhà hàng ăn uống, ngoài việc phải đưa sản phẩm đến Khách Hàng, chủ Doanh Nghiệp còn cần phải kiểm soát hàng hoá trong kho tránh các trường hợp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc kiếm soát nhân viên để biết họ có “cheating” trong lúc chuyển giao ca hay không.

Đón đầu và bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà hàng

Để thay đổi và khắc phục được các khó khăn đặt ra, đòi hỏi các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư, ứng dụng giải pháp công nghệ mới nhất của cách mạng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà hàng, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.

Giải pháp phần mềm sẽ giải quyết các vấn đề dành cho chủ Doanh Nghiệp, Cấp quản lý và cả nhân viên phục vụ:

Đối với chủ Doanh Nghiệp: giúp Doanh Nghiệp giảm thiểu nhân công làm việc, quản lý hiệu quả doanh thu, hạn chế tình trạng “cheating” trong cửa hàng.

Cải thiện quá trình làm việc và tăng hiệu suất lao động. Đồng thời kiếm soát được số lượng  hàng bán và hàng nhập, thống kê báo cáo một cách nhanh chóng.

Giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về cửa hàng tại mọi thời điểm.

Đối với cấp quản lý: dựa vào tính năng của phần mềm, quản lý có thể nắm tình hình hoạt động của nhân viên, phân chia lịch làm việc, thống kê báo cáo doanh thu, quản lý nguyên liệu tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác vào mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi quý.

Quản lý mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị di động. Nên công việc luôn chủ động, giải quyết kịp thời những khó khăn.

Bên cạnh đó, thông qua cơ sở dữ liệu quản lý sẽ kiểm soát được nhà cung cấp, thông tin Khách Hàng, quy định về các mức giảm giá để có được quyết định cụ thể và chính xác nhất.

Nhà quản lý có thể chỉnh sửa, cập nhật thông tin liên quan đến việc truy xuất hoá đơn một cách dễ dàng và chính xác thông qua  tiện ích được tích hợp của phần mềm.

Đối với nhân viên: Nhân viên có kế hoạch, quy trình làm việc dễ dàng. Đảm bảo việc phục vụ Khách Hàng sẽ được nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Đáp ứng nhanh chóng, chính xác nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống máy POS.

Kết nối giữa các bộ phận như bar, bếp một cách nhịp nhàng giúp nhân viên giảm thời gian di chuyển giữa các quầy.

Việc trả hàng hoặc thanh toán sẽ dễ dàng vì được tích hợp trên hệ thống.

Lập báo cáo cuối ca nhanh chóng và chính xác, ngoài ra hàng giờ nhân viên có thể check về doanh thu cửa hàng để tránh mất mát hay thất thoát lớn.

Việc bắt kịp xu hướng với hệ thống dms sẽ taọ nền tảng giúp Doanh Nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thương trường và ứng dụng công nghệ chắc chắn sẽ còn tiếp tục được đổi mới và cải tiến nhiều hơn để bắt nhịp cùng với những bước phát triển nhanh chóng với những nhu cầu đa đạng trong ngành F&B.

Đăng ký trải nghiệm & Tư vấn giải pháp

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Từ khóa: