Habeco được biết đến là một trong những công ty sản xuất bia đầu tiên của Việt Nam, từ lúc hình thành và phát triển Habeco đã trải qua các cột mốc đáng nhớ, và đặc biệt là cột mốc nâng tầm hệ thống quản lý phân phối để tiến tới gần hơn với “ngôi vương” trong ngành.
Ngày 15/08/1958 Sản phẩm đầu tiên của Habeco ra đời với tên gọi là “Trúc Bạch” đây chính là sản phẩm đầu tiên của người dân lao động, sản phẩm phục vụ chủ yếu tại khu vực Hà Nội. Và bia Habeco chính là niềm tự hào của Hà Nội cũng như cả nước.
Trải qua hơn 130 năm lịch sử với sự phát triển không ngừng, đến nay Habeco đã trở thành một trong những công ty cung cấp đồ uống hàng đầu Việt Nam, những sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu của Habeco như bia hơi Hà Nội, Hanoi Beer Premium,…các sản phẩm của Habeco luôn nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, cũng như chinh phục được các Khách Hàng khó tính nhất trong và ngoài nước.
Kinh tế phát triển, thị trường ngày một cạnh tranh khốc liệt. Ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị trong và ngoài nước, lộ trình tăng thuế tiêu thụ và những chính sách kinh tế mới sẽ ảnh hưởng khá lớn không chỉ riêng Habeco mà đến tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B. Vì vậy doanh nghiệp cần có những đường lối và chiến lược đi đúng đắn để giữ vững vị thế và phát triển trên thị trường hiện nay.
Công ty đã đề xuất các chiến lược theo dõi sản xuất, cân đối sản xuất tại các đơn vị thành viên, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu của năm. Bên cạnh đó, HABECO tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát huy năng lực hiện có, chủ động đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đang có lợi thế trên thị trường; Thực hiện tốt công tác tiết kiệm, chống lãng phí tại tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, lưu thông; Chú trọng công tác phát huy sáng kiến tuyên truyền ý thức, tác phong công nghiệp, cũng như văn hóa doanh nghiệp, bảo vệ môi trường cho người lao động nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo, trình độ, năng lực của người lao động.
Habeco đã và đang tập trung cho các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng cho các đại lý, cửa hàng, các nhà hàng trọng điểm cũng như các chương trình khuyến mãi trực tiếp cho người tiêu dùng. Tổ chức các sự kiện quản bá thương hiệu đến người tiêu dùng và điểm phân phối. Bên cạnh đó, hoàn thiện hệ thống phân phối, phối hợp với các đơn vị thành viên mở rộng thị trường và tìm kiếm thêm nhiều cơ hội để xuất khẩu.
Sau khi tìm hiểu và cân nhắc kỹ lượng, Habeco đã quyết định lựa chọn giải pháp phần mềm dms quản lý hệ thống phân phối eSales Cloud DMS của HQSOFT để cải thiện và nâng cao hiệu suất quản lý chuỗi hệ thống phân phối.
Đầu năm nay, Habeco đã kết hợp cùng HQsoft xây dựng giải pháp DMS để triển khai cho hơn 2000 nhân viên bán hàng, đội ngũ quản lý và PG của công ty khi áp dụng giải pháp DMS sẽ hỗ trợ Habeco phá giải các thách thức trong phân phối như:
+ Đối với các điểm phân phối: Minh bạch về các khoản công nợ, nắm được lượng hàng tồn kho tại điểm bán và có và có thể xây dựng được chiến lược chăm sóc Khách Hàng tốt nhất.
+ Đối với nhân viên bán hàng: chuẩn hóa kế hoạch làm việc của nhân viên, hỗ trợ chuyên nghiệp hóa trong từng điểm bán hàng thông tin điểm bán hàng như chụp ảnh trưng bày, ghi nhận phản hồi Khách Hàng, đặt đơn hàng hoặc thêm Khách Hàng mới, theo dõi chính xác thông tin tại điểm bán như lịch sử bán hàng, báo cáo bán hàng,… giúp tiết kiệm thời gian làm việc và tăng hiệu suất bán hàng.
+ Đối với quản lý: cung cấp báo cáo trực quan trong từng thời điểm thực, thiết lập được tuyến đường đi và nắm được lịch trình của nhân viên, dễ dàng và nhanh chóng xét duyệt điểm bán hàng mới, nắm được doanh số bán hàng tại từng cửa hàng cũng như từng nhân viên. Tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên.
+ Đối với PG: giải pháp sẽ hỗ trợ nhân viên PG và cả PG Leader hạn chế tất cả các thao tác thủ công như trước, mà thay vào đó các thông tin về check-in, check-out, quà tặng, toàn bộ thông tin về điểm bán, sự kiện,…sẽ được cập nhật trên thiết bị di động và đồng bộ về hệ thống chính của công ty đảm bảo số liệu được chính xác và minh bạch. Bên cạnh đó, PG Leader sẽ nắm được toàn bộ dữ liệu mà nhân viên gửi về trong thời gian ngắn nhất. Nắm được hoạt động của PG trên thị trường, tiết kiệm thời gian làm báo cáo hay xử lý các vấn đề đi trễ, xin nghỉ phép của nhân viên.
Với sức vươn lên mạnh mẽ của một cây đại thụ trong ngành nước giải khát Việt Nam, các sản phẩm của HABECO được phân phối rộng rãi tới không chỉ ở thị trường trong nước mà cả tại các thị trường nước ngoài. HQsoft hân hạnh trở thành đối tác đồng hành để Habeco nắm được “ngôi vương” trong ngành đồ uống.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024