Quản trị hệ thống phân phối luôn là gánh nặng đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Quản trị tốt doanh nghiệp dễ dàng tối ưu được hoạt động, chi phí để đưa hệ thống hoạt động hiệu quả và gắn kết hơn. Giải quyết được bài toán về quản trị hệ thống phân phối, doanh nghiệp đã nắm được đến 70% cơ hội chiến thắng trên thị trường.
Thực tế đã chứng minh rất nhiều doanh nghiệp không thể quản trị được hệ thống phân phối của mình. Nếu có sự can thiệp thì cũng nửa vời không giải quyết triệt để vấn đề từ gốc đến ngọn mà chỉ giải quyết được cái ngọn của vấn đề. Các vấn đề vẫn tiếp tục bên trong nội bộ hệ thống phân phối, đến thời điểm đủ lớn sẽ là nguyên nhân phá vỡ sự bền vững của hệ thống. Bài toán về quản trị hệ thống phân phối sẽ là gánh nặng chung của rất nhiều doanh nghiệp.
Để quản trị được hệ thống, doanh nghiệp cần phải có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, những biến đổi của thị trường, độ hiệu quả hệ thống kênh phân phối, đối tác, hành vi khách hàng… Từ đó, đưa ra những quyết định mang tính chiến lược vừa đảm bảo độ hiệu quả trên thị trường, vừa quản lý được hệ thống phân phối.
Quản trị hệ thống phân phối hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng được nền tảng vững chắc về: chính sách hoạt động của đối tác để họ luôn cảm thấy được quan tâm và giúp đỡ; lựa chọn và đánh giá thường xuyên hệ thống phân phối để điều chỉnh cho phù hợp… Với các chính sách đó, sẽ tạo nên những điều kiện thuận lợi cho việc quản lý của doanh nghiệp.
Xem thêm: Làm thế nào để quản lý hệ thống phân phối hiệu quả
Theo các chuyên gia có 2 phương pháp quản lý hiệu quả: phương pháp tác động lên con người và phương pháp tác động lên các yếu tố khác của doanh nghiệp. Các phương pháp này đều mong muốn hướng đến một doanh nghiệp vững mạnh. Đảm bảo mỗi cá nhân đều là một mắt xích liên kết mạnh mẽ để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, liệu rằng trong thời điểm hiện tại các phương pháp này có còn phù hợp không? Hay phải là sự kết hợp giữ cả hai phương pháp để thực hiện tối ưu việc quản trị hệ thống phân phối.
Hiện nay, các doanh nghiệp đều ứng dụng công nghệ vào việc quản lý hệ thống để vừa tác động làm thay đổi các quy trình thô cứng trở nên mềm mại hơn, sự liên kết giữa các phòng ban; tác động mạnh mẽ đến yếu tố con người để xây dựng những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Phương pháp quản trị hệ thống phân phối eSales Cloud DMS là giải pháp quản lý tốt nhất hiện nay mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Giải pháp DMS bao gồm 13 phân hệ để giúp doanh nghiệp phân phối quản lý được hệ thống và vận hành có hiệu quả.
Xem thêm: Các phân hệ của giải pháp eSales Cloud DMS
Được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau: Dược, FMCG, Dầu nhờn, Tài chính, Nông – Ngư nghiệp, Mỹ phẩm, F&B, Sản xuất vật liệu xây dựng… sẽ tối ưu được quy trình và cách thức tổ chức mô hình phân phối của doanh nghiệp.
Với các kinh nghiệm tích lũy, giải pháp quản lý eSales Cloud sẽ giúp bạn giải quyết được các bài toán về: sell – in, sell – out, hàng tồn kho, kho bãi… từ nhà phân phối, đại lý, cửa hàng đến người tiêu dùng. Quản lý hoạt động hằng ngày và theo dõi quá trình làm việc của sales thị trường để tăng năng suất bán hàng. Đảm bảo xây dựng được một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của hệ thống phân phối. Nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tối đa hóa được lợi nhuận của doanh nghiệp.
Ứng dụng giải pháp quản lý eSales Cloud DMS vào hệ thống, doanh nghiệp vừa thực hiện việc tối ưu các quy trình làm việc, data khách hàng, sự liên kết giữa các phòng ban. Đồng thời, cũng giúp rèn luyện tính tuân thủ của nhân viên trong quá trình làm việc. Do đó, doanh nghiệp có thể xây dựng hoàn chỉnh được một hệ thống vững mạnh từ bên trong tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Các công nghệ hiện đại: AI, Big Data… sẽ tối ưu được các hoạt động trong quá trình sử dụng. Cùng với cổng API sẽ liên kết các phần mềm khác nhau tạo nên sự liên kết trong hệ thống. Tạo nên tính đồng bộ trong dữ liệu của toàn hệ thống để quá trình quản lý dễ dàng hơn.
Với hệ sinh thái toàn diện, giải pháp eSales DMS sẽ là phương pháp quản trị hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay. Giúp doanh nghiệp vận hành và quản trị hệ thống phân phối dễ dàng và có hiệu quả. Nhằm để các doanh nghiệp tối ưu được các hoạt động phân phối để tối đa hóa lợi nhuận.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024