Trang chủ Tin Tức Quản lý tồn kho thủ công cơn ác mộng của các doanh nghiệp

Quản lý tồn kho thủ công cơn ác mộng của các doanh nghiệp

Quản lý tồn kho góp phần định hình được chiến lược sản xuất kinh doanh, khái quát về nhu cầu của khách hàng.Từ đó, tạo tiền đề cho các bước nhảy vọt của doanh nghiệp và bắt kịp thị trường. Nhiều doanh nghiệp vẫn kiểm soát tồn kho theo hình thức thủ công gây ra những cơn ác mộng về thất thoát. Vậy làm thế nào để giảm gánh nặng quản lý tồn kho? Cùng HQsoft đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Doanh nghiệp thất thoát hàng tỷ đồng vì quản lý tồn kho truyền thống

Quản lý tồn kho thủ công là phương thức hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang áp dụng. Trên thực tế, cách thức không còn phù hợp với tốc độ phát triển và sự đa dạng hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp đang áp dụng hai hình thức kiểm kho chính là: kiểm kê định kỳ và kiểm kê thường xuyên. Để quản lý được lượng hàng tồn mà thay đổi kế hoạch sản xuất cho phù hợp. Lựa chọn hình thức nào sẽ tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Áp dụng hình thức quản lý kho truyền thống mà nhiều doanh nghiệp đã thất thoát hàng tỷ đồng vì không thống kê tồn kho chính xác.

Thông thường, quản lý thủ công bạn sẽ ghi chép sổ sách thủ công, lưu trữ trong các file excel,… hiện tượng sai sót, cooking dữ liệu hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn cũng không thể kiểm soát được số lượng hàng xuất – nhập tồn hằng ngày để kiểm kê. Điều này khiến bạn không thể theo dõi được tồn kho để giải phóng hàng khi cần thiết tránh được việc lãng phí các chi phí về lưu kho hàng hóa.

Ngoài ra, bạn sẽ không thể kiểm soát được chất lượng và hạn sử dụng của hàng hóa. Là doanh nghiệp phân phối, số lượng hàng hóa rất nhiều. Mỗi lần nhập/ sản xuất thì có đến hàng nghìn sản phẩm cần lưu trữ. Làm thế nào bạn có thể ghi nhớ lại hạn sử dụng của những sản phẩm này. Có rất nhiều doanh nghiệp vì không có kế hoạch phân phối đến khi hàng hóa hết hạn sử dụng mới phát hiện. Vô hình trung doanh nghiệp thất thoát hàng tỷ đồng vào lô sản phẩm này.

Vì không kiểm soát được tồn kho, nên bạn không điều chỉnh được kế hoạch sản xuất và thu mua. Do vậy, không cung ứng được hàng hóa theo nhu cầu của thị trường để tăng doanh số. Khi thị trường biến động, giá mua nguyên liệu sẽ tăng nếu không tích trữ lượng thích hợp. Doanh nghiệp sẽ mất khả năng cạnh tranh trên thị trường khi mà các đối thủ vẫn giữ mức giá ổn định.

eSales Cloud DMS giảm tải gánh nặng kiểm kho

Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc giảm tải gánh nặng về quản lý tồn kho thủ công khi sử dụng giải pháp DMS. Đây được xem là một hệ sinh thái toàn diện giúp việc kiểm kê nhanh chóng.

Với giải pháp DMS sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian nhập liệu và kiểm kê.
  • Hệ thống được đồng bộ ở tất cả bộ phận số liệu luôn chính xác.
  • Tự động đề nghị đặt hàng dựa trên các tham số cài đặt theo ngành, mùa vụ, khuyến mãi, tồn kho an toàn, lịch sử tiêu thụ…
  • Quản lý sell-in, sell-out từ doanh nghiệp đến nhà phân phối.
  • Số hóa các hóa đơn và chứng từ xuất – nhập kho.
  • Theo dõi được mức tồn kho an toàn để điều chỉnh kế hoạch sản xuất.
  • Theo dõi được chính xác số lượng, mã hàng hóa.
  • Theo dõi được hạn sử dụng của hàng hóa để có kế hoạch sử dụng phù hợp.
  • Dễ dàng tích hợp với các hệ thống ERP như SAP, MS AX, MS Solomon, Oracle EBS,… với nhiều chuẩn giao tiếp khác nhau qua file, web service,….
  • Tổng hợp báo cáo tồn kho nhanh chóng, số liệu chính xác.

Như vậy, quản lý tồn kho truyền thống không còn phù hợp với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn. Đồng thời, các nhà phân phối nếu vẫn áp dụng cách thức này để kiểm kê hàng hóa. Thì việc sai lệch số liệu giữa thực tế và sổ sách rất lớn gây nên thất thoát về hàng hóa và vốn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không điều tiết được kế hoạch sản xuất của mình. Với giải pháp DMS sẽ giúp bạn không còn gặp cơn ác mộng khi kiểm kho. Tránh được việc thất thoát về hàng hóa và làm chủ được thị trường.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT