Trang chủ Tin Tức CHINH PHỤC THÁCH THỨC KHI QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI NGÀNH DƯỢC PHẨM 

CHINH PHỤC THÁCH THỨC KHI QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI NGÀNH DƯỢC PHẨM 

Dược phẩm là hàng hóa “đặc biệt”, được cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo về chất lượng, sử dụng an toàn, có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống bệnh tật.

Trong đó, quản lý hệ thống phân phối ngành dược phẩm là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng, cần một giải pháp quản lý hệ thống phân phối để có thể tối ưu hoá việc quản lý đội ngũ trình dược viên, kiểm soát hàng tồn kho, chăm sóc các kênh bán thuốc,..

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những thách thức mà doanh nghiệp ngành dược thường phải đối mặt: 

Khó khăn trong việc quản lý phân phối số lượng tồn kho 

Nếu như hết hàng sẽ làm ngưng trệ kinh doanh thì tồn kho cao sẽ dẫn đến việc tồn đọng vốn và sản phẩm hết hạn sử dụng. Bảo quản, theo dõi  thuốc hay các thiết bị y tế yêu cầu các tiêu chuẩn khắt khe, nếu không làm tốt thì chi phí có thể đội lên rất nhiều lần.

Đặc biệt, với đặc thù thuốc, nhiều chủng loại lại có hạn sử dụng, các doanh nghiệp rất cần phần mềm để kiểm tra hạn sử dụng.

Do đó, kiểm soát được số lượng hàng tồn kho giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, điều chỉnh, phân bổ hàng hóa hợp lý trước khi sản phẩm hết hạn, nhờ đó tiết kiệm được chi phí và hàng hoá luôn được đảm bảo số lượng và chất lượng ra thị trường.

Làm sao quản lý đội ngũ trình dược viên hiệu quả

Trình dược viên là nhân tố quan trọng trọng việc mở rộng và kiểm soát chuỗi phân phối ngành dược phẩm. Các doanh nghiệp luôn đặt ra bài toán quản lý đội ngũ trình dược viên hiệu quả. 

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp dược phẩm đang quản lý đội ngũ bán hàng bằng phương thức “thủ công” hiệu quả thấp do công ty vẫn không thể biết được chính xác: Trình dược viên đang đi đâu? Làm gì? Có tuân thủ đúng quy trình chăm sóc nhà thuốc hay không? Hiệu quả làm việc trong ngày ra sao?

Chắc chắn rằng, quản lý bằng các phương pháp thủ công không những không mang lại hiệu quả cao mà còn tốn nhiều thời gian và nguồn nhân lực. 

Công cụ quản lý phân phối ngành dược phẩm đã thực sự phù hợp?

Việc sử dụng công cụ quản lý không phù hợp khiến doanh nghiệp khó quản lý và kiểm soát các hoạt động trong chuỗi phân phối. Từ đó, các dữ liệu được tổng hợp không được đồng nhất giữa các vùng miền, dẫn đến việc ban quản lý và các cấp lãnh đạo khó khăn trong việc ra quyết định kinh doanh. 

Đối với các doanh nghiệp dược phẩm, việc sử dụng phần mềm có những tính năng đặc thù sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian – chi phí – nguồn lực nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong quá trình quản lý và vận hành. 

Với gần 20 năm kinh nghiệm triển khai sản phẩm phần mềm DMS cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn ngành dược phẩm, HQSOFT tự tin và sẵn sàng mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hiện đại hoá hệ thống quản lý phân phối. Dưới đây là các tính năng nổi bật mà sản phẩm eSales DMS Solution mang lại cho các doanh nghiệp ngành dược phẩm: 

  • Quản lý kế hoạch cung ứng và phân bổ hàng​: Quy trình xét duyệt chặt chẽ. Tự động cảnh báo theo các điều kiện cài đặt khi xét duyệt​.​ Quản lý lô và hạn sử dụng của sản phẩm. 
  • Quản lý kho bãi​: Sản phẩm được cài đặt với đa dạng phân cấp và thông tin theo yêu cầu của ngành dược phẩm.​ Sản phẩm được phân theo tuyến bán hàng và tích hợp tự động các nghiệp vụ nhập từ mua hàng, xuất từ bán hàng.
  • Quản lý khách hàng: Phân loại đa dạng và đầy đủ thông tin để quản lý dữ liệu khách hàng ngành dược phẩm.​ Thiết lập và quản lý các thuộc tính đặc thù cho khách hàng kênh OTC, ETC.
  • Quản lý kênh OTC:  Quản lý tuyến bán hàng và theo dõi KPI cho từng trình dược viên. Số hóa quy trình thăm và chăm sóc khách hàng, ghi nhận thông tin đơn hàng và thông tin khách hàng.​ Tự động tính toán các chương trình hỗ trợ bán hàng để kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin cho trình dược viên. 
  • Quản lý kênh ETC: Trình dược viên dễ dàng quản lý danh sách khách hàng để sắp xếp lịch thăm khách hàng dựa vào hợp đấu thầu được phân công.​ Cài đặt và tính doanh số cho Trình dược viên phụ trách theo từng sản phẩm trên hợp đồng thầu.​​ Linh hoạt trong việc thiết lập mục tiêu, công việc và để hoạch làm việc đi cho từng khách hàng.
  • Quản lý hợp đồng thầu​: Quản lý đầy đủ quy trình thực hiện hợp đồng thầu và theo dõi tiến độ thực hiện. Quản lý ​chi tiết thông tin sản phẩm, số lượng và đơn giá trúng thầu.​ Quản lý chuyên viên bán hàng theo hợp đồng.​  Tích hợp với quy trình bán hàng để kiểm tra theo hợp đồng, phụ lục tương ứng.​

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp lớn trong  ngành  như Merap Group, Eco Pharma, Ampharco USA,… đã tin tưởng sử dụng phần mềm DMS của HQSOFT suốt  nhiều năm qua như một cuộc cải cách ngoạn mục trong quản lý hệ thống phân phối.

Để tìm hiểu sâu hơn về giải pháp quản trị kênh phân phối phù hợp nhất cho Quý doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ qua số hotline: 0792 342 278 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

INPUT YOUR COMMENT