Trang chủ Tin Tức Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Bán Hàng Với eSales SFA: Giải Pháp Quản Lý Sales Đột Phá Trong Ngành FMCG 

Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Bán Hàng Với eSales SFA: Giải Pháp Quản Lý Sales Đột Phá Trong Ngành FMCG 

Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đầy cạnh tranh, mỗi nhân viên sales đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số tại hàng ngàn điểm bán trong hệ thống phân phối rộng khắp. Khám phá cách eSales SFA từ HQSOFT không chỉ giúp doanh nghiệp FMCG tối ưu hiệu suất bán hàng mà còn mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội. Từ việc xây dựng mục tiêu bán hàng hiệu quả, theo dõi KPI tức thì đến đề xuất bán hàng thông minh, giải pháp này giúp tăng trưởng doanh số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận. 

1. Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả: Xây dựng mục tiêu bán hàng đúng trọng tâm  

Mục tiêu bán hàng hay trọng tâm bán hàng là tập hợp các chỉ tiêu cụ thể được phân bổ xuống cho từng nhân viên sales, giúp triển khai chiến lược bán hàng tập trung nhằm đạt doanh số nhanh hơn và tối ưu hơn, bao gồm: 

  • Sản phẩm nào cần ưu tiên đẩy mạnh trong ngày/tuần này? 
  • Chương trình khuyến mãi nào đang áp dụng? 
  • Nhóm khách hàng nào là mục tiêu trong ngày/tháng/quý này? 
  • Các KPI cụ thể: đơn hàng, doanh số, độ phủ SKU, v.v. 

Khi có mục tiêu bán hàng rõ ràng, nhân viên sales làm việc có định hướng và có thể đo lường được hiệu suất. Ngược lại, nếu không có trọng tâm bán hàng rõ ràng, sales dễ rơi vào tình trạng “đi cho đủ điểm, bán gì cũng được”, không bám sát chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. 

2. eSales SFA – Giải pháp tăng cường định hướng và tối ưu hiệu suất bán hàng cho doanh nghiệp FMCG 

Với hệ thống quản lý sales thị trường eSales SFA, việc giao KPI, thiết lập chỉ tiêu bán hàng và thông báo các chương trình Trade Marketing,…cho từng nhân viên bán hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tính năng xây dựng Trọng tâm bán hàng của giải pháp eSales SFA không chỉ giúp nhân viên sales giảm gánh nặng ghi nhớ, mà còn hỗ trợ theo dõi hiệu suất, báo cáo doanh số, giải quyết triệt để nỗi lo lắng “Làm sao bán hàng đạt chỉ tiêu?”. 

Với thiết kế lấy người dùng làm trọng tâm và khả năng tùy chỉnh linh hoạt, eSales SFA là “trợ thủ đắc lực” giúp đội ngũ sales bứt phá doanh số, tăng hiệu suất bán hàng, tiếp cận thị trường nhanh chóng và chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Đọc thêm: Mayora nâng cao hiệu quả bán hàng với eSales SFA của HQSOFT chỉ trong 8 tuần 

2.1. Hỗ trợ tính KPI, thiết lập chỉ tiêu bán hàng linh hoạt 

Thông qua hệ thống DMS, nhà quản lý dễ dàng thiết lập KPI cụ thể (như doanh số, sản phẩm mới, SKU trọng điểm,…) cho từng nhân viên. Giao diện trực quan của phần mềm quản lý sales thị trường eSales SFA giúp nhân viên cập nhật chỉ tiêu tức thì, chủ động lên kế hoạch tiếp cận, bán hàng phù hợp cho từng điểm bán trên tuyến. 

2.2. Cập nhật, hiển thị chỉ tiêu bán hàng theo thời gian thực 

Dựa trên dữ liệu real-time và chiến lược bán hàng của doanh nghiệp, nền tảng eSales SFA tự động ưu tiên hiển thị các sản phẩm, chương trình khuyến mãi cần tập trung. Hệ thống DMS còn cho phép nhà quản lý tùy chỉnh các trọng tâm bán hàng phù hợp và thông báo tức thì đến nhân viên thông qua ứng dụng. 

Các trọng tâm bán hàng được phân loại rõ ràng trên ứng dụng, giúp nhân viên sales dễ dàng theo dõi và triển khai, bao gồm: 

  • Sản phẩm mới cần đẩy mạnh. 
  • Sản phẩm bắt buộc. 
  • Sản phẩm tồn kho cần thanh lý. 
  • Chương trình khuyến mãi đa dạng: Mua hàng tặng hàng/tiền; Chiết khấu trên tổng đơn hàng; Ưu đãi khi mua theo gói (combo). 
  • Chương trình trưng bày tích lũy điểm (POSM). 

Nhờ đó, nhân viên sales chủ động hơn trong việc bán hàng, xác định sản phẩm ưu tiên, triển khai chương trình khuyến mãi phù hợp và áp dụng ngay cho đơn hàng. Giúp tăng khả năng lên đơn thành công, đi đơn nhanh chóng. 

2.3. Đề xuất bán hàng thông minh  

Với dữ liệu tích hợp từ hệ thống DMS, ứng dụng eSales SFA hỗ trợ đề xuất chỉ tiêu bán hàng phù hợp đối với từng điểm bán dựa trên: 

  • Lịch sử đơn hàng. 
  • Tần suất mua hàng. 
  • Chương trình khuyến mãi đang triển khai. 
  • Độ phủ SKU. 

Nhờ vào công nghệ ứng dụng thuật toán, trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động đề xuất bán hàng thông minh, nhân viên sales có thể tư vấn đúng sản phẩm, đúng nhu cầu và đúng thời điểm, góp phần nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng. 

Đọc thêm: Nous Việt Nam phối hợp cùng với HQSOFT chuyển đổi số thành công hệ thống phân phối

2.4. Theo dõi hiệu suất bán hàng theo KPI ngay trên ứng dụng 

Mỗi nhân viên có thể theo dõi tiến độ đạt KPI ngay trên ứng dụng eSales SFA – từ doanh số, số lượng đơn hàng thành công đến các chỉ số đo lường hiệu suất bán hàng như: 

  • Tỷ lệ bao phủ điểm bán (% ASO). 
  • Tỷ lệ đa dạng SKU trong mỗi đơn (SKU/Đơn hàng). 
  • Lượt viếng thăm điểm bán. 

Nhân viên sales cập nhật tiến độ công việc, báo cáo hoạt động hằng ngày, lên kế hoạch làm việc trực tiếp qua app. Không còn tình trạng “đi tuyến mơ hồ”, eSales SFA giúp  tăng cường định hướng và tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên Sales. 

Dữ liệu được đồng bộ tức thì lên hệ thống DMS, giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát hoạt động bán hàng, phân tích hiệu quả triển khai chiến lược theo từng khu vực, kênh phân phối và tối đa hóa năng suất của đội ngũ sales. 

Bạn là nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất và phân phối hoạt động trong ngành FMCG, đang tìm kiếm giải pháp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả?  

Trải nghiệm ngay demo eSales SFA – Giải pháp tự động hóa bán hàng hiện đại dành cho doanh nghiệp FMCG! 

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT