Tập đoàn FES được người tiêu dùng biết đến với sản phẩm Cà Phê Phố, Cà Phê Kết. Đang dần bước vào thời đại công nghệ 4.0 với việc sử dụng phần mềm dms trong quá trình kinh doanh. Đối với thói quen uống cà phê của đông đảo người Việt, Cà Phê Phố Sữa Đá đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Theo xuất xứ, cà phê Phố xuất phát từ sản phẩm MacCoffee thương hiệu của tập đoàn Food Empire Singapore (FES) khi đến thị trường Việt Nam MacCoffee đổi tên thành Café Phố với mong muốn đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Trong những câu chuyện ra đời của thương hiệu café hòa tan ở Việt Nam thì FES luôn được nhắc đến với sự táo bạo bậc nhất khi họ quyết định “địa phương hóa” thương hiệu café ngoại, mang văn hóa café đến toàn cầu. Chỉ năm năm sau những quyết định đột phá độc đáo đó, FES đã chiếm lĩnh được thị trường café hòa tan ở Việt Nam – một trong những thị trường với các “cá mập” về café.
Cạnh Tranh Khốc Liệt Trên Thị Trường Café Việt
Việt Nam là đất nước café có mặt ở tất cả mọi nơi. Chúng ta có thể gặp cốc café ở mỗi thời điểm trong ngày, văn hóa “hẹn hò café” ở khắp mọi ngõ ngách. Việt Nam là một thị trường lớn và là một miếng bánh vô cùng hấp dẫn để các “Cá Mập” thể hiện. Chúng ta có thể nhìn thấy hàng loạt các thương hiệu lớn, rầm rộ tại Việt Nam, họ chuyển mình từ café bột, café phin thành café hòa tan và nhanh chóng bắt kịp với xu hướng tiện lợi của người dân. Các thương hiệu về sản phẩm café hòa tan phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên có thể nói FES là một trong những “Cá Mập” đầu tiên khi phát triển sản phẩm café hòa tan tại Việt Nam. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt và dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi mà thị trường và người tiêu dùng luôn đòi hỏi cao hơn, không chỉ sản phẩm chất lượng, dịch vụ mà còn là sự hiển thị sản phẩm ở khắp mọi nơi.
Đầu tư hệ thống quản lý phân phối đó chính là điều mà tất cả các ông lớn đều thực hiện trong giai đoạn này. Với slogan “café phố – vi vu phố” FES muốn mang café hòa tan đến mọi nơi của đường phố Việt Nam và hệ thống phân phối chính là công cụ để họ truyền tải mục tiêu đến với thị trường này.
Chinh Phục Thị Trường Việt Nam – Khát Vọng của FES
FES luôn cho rằng thị trường Việt Nam chính là một trong những thị trường tiềm năng và chủ lực để FES chinh phục. Bằng chứng là FES đã vào Việt Nam đến nay đã là 25 năm và họ không ngừng phát triển. Trong những năm gần đây FES đầu tư mạnh mẽ vào thị trường café hòa tan và với khác vọng có thể trở thành một trong những thương hiệu café lớn nhất Việt Nam.
Để có thể đạt được mục tiêu đặt ra, trong những năm gần đây FES đã tăng cường nghiên cứu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Không ngừng mở rộng hệ thống phân phối, mở rộng kênh phân phối trong từng giai đoạn, nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các kế hoạch tiếp thị bài bản, đón đầu xu hướng của người tiêu dùng.
Quan trọng hơn hết, FES cho biết họ chú trọng đầu tư nhiều hơn vào con người, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong công việc. Trong giai đoạn này, FES cho biết nếu muốn phát triển một Doanh Nghiệp lâu dài, phải bao gồm nhiều hạng mục đầu tư mà trong đó đầu tư về con người và hệ thống phân phối là khá quan trọng.
Việc hoàn thiện công cụ để phát triển hệ thống phân phối là điều cần thiết ngay lúc này, do vậy FES đã tìm kiếm giải pháp có thể đáp ứng được nhu cầu quản lý hệ thống phân phối của mình. Sau nhiều lựa chọn, HQsoft đã được Ban Giám Đốc FES tin tưởng và bắt tay triển khai dự án DMS quản lý hệ thống phân phối cho hơn hàng trăm nhân viên trên toàn quốc.
Dự án DMS được triển khai hỗ trợ FES kiểm soát hoạt động của nhà phân phối, hỗ trợ nhân viên bán hàng hoàn thiện kỹ năng và có được công cụ bán hàng hiệu quả hơn. Song song đó, quản lý cấp cao của FES sẽ có được bộ dữ liệu thật về thị trường đo lường được thị hiếu của người tiêu dùng. Nắm được biến động của thị trường và có chiến lược phát triển phù hợp nhất.
HQsoft tin rằng sẽ đồng hành cùng FES trên con đường phát triển và hoàn thành mục tiêu chiếm lĩnh thị trường café tại Việt Nam.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024