Theo công bố của Nielsen, việc nhận thức thương hiệu của các Doanh Nghiệp tại các siêu thị đã được cải thiện rõ rệt, người tiêu dùng đã nhận biết được thương hiệu thông qua các sản phẩm đặc trưng. Hầu hết người tiêu dùng sẽ trung thành với các sản phẩm mà họ cho rằng thương hiệu uy tín, điều này được tạo bởi việc thông qua việc quản lý hệ thống phân phối trưng bày hàng hóa trong siêu thị, các điểm bán lẻ và các điểm phân phối truyền thống.
Trước đây khi nhắc đến thương hiệu “local brand” người tiêu dùng có vẻ e ngại hơn, họ mong muốn chọn các sản phẩm có thương hiệu cao cấp và đảm bảo về chất lượng. Nhưng trải qua thời gian lòng tin của người tiêu dùng không ngừng gia tăng dành cho các thương hiệu trong nước, trong khu vực. Theo khảo sát để tăng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước, các Doanh Nghiệp đã tiếp cận bằng các chương trình khuyến mãi, tiếp thị, trưng bày hàng hóa và đặc biệt Doanh Nghiệp trong nước đã gia tăng các điểm phân phối phủ rộng sản phẩm, để chớp lấy thời cơ khi người tiêu dùng mong muốn trải nghiệm những điều mới mẽ.
Ngoài ra việc gia tăng lòng tin của người tiêu dùng còn phụ thuộc vào từng điểm bán, cách sắp xếp và trưng bày hàng hóa một cách nghệ thuật. Theo thống kê, chỉ một vài nghệ thuật sắp xếp trong việc trưng bày hàng hóa Doanh Nghiệp có thể biến người xem hàng trở thành Khách Hàng thân thiết tại các siêu thị, cửa hàng.
Theo báo cáo của Nielsen, lòng tin của người tiêu dùng dành cho các Doanh Nghiệp trong nước đặc biệt cao. Họ có thể trả giá cao hơn để tiêu thụ các sản phẩm trong nước thay vì các thương hiệu lớn, niềm tự hào dân tộc khi “sản phẩm của người Việt cung cấp cho người Việt”, họ tin tưởng sản phẩm của các thương hiệu trong nước sẽ ngày cải thiện được chất lượng sản phẩm và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các Doanh Nghiệp nước ngoài.
Nhưng thách thức đặt ra cho các Doanh Nghiệp, bên cạnh cải thiện việc xuất hiện trong các điểm trưng bày hàng hóa, họ phải giải quyết được các bài toán về thị trường, thị phần, doanh số và kiểm soát thật tốt đội ngũ bán hàng, chăm sóc Khách Hàng. Vì hiện nay lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm còn thông qua chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp.
Sự cạnh tranh trong thị trường bán lẻ không chỉ đến từ các Doanh Nghiệp trong nước mà còn có sự tham gia của các Doanh Nghiệp nước ngoài, yêu cầu với các Doanh Nghiệp đó chính là cần có một chiến lược phát triển thích hợp, nâng cao trải nghiệm mua sắm của Khách Hàng, giải quyết được các nhu cầu của người dân về sự tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt hàng hóa phải luôn có sẵn luôn hiện diện tại điểm trưng bày để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Sự phát triển về kinh doanh sẽ phụ thuộc vào chiến lược của chủ Doanh Nghiệp và nó đòi hỏi Doanh Nghiệp phải có một quy trình quản lý chặt chẽ và kiểm soát liên tục các vấn đề về chi phí cũng như gia tăng sự thấu hiểu về thị trường, nắm được tình hình phát triển của thị trường tương lại, cũng như kiểm soát được quy trình vận hành cũng như sản xuất của công ty.
Để không đi ngược xu thế và bị bỏ lại trong cuộc chiến kỹ thuật số, đây là thời điểm thích hợp nhất để Doanh Nghiệp đưa ra các quyết định về ứng dụng kỹ thuật số và các giải pháp phần mềm công nghệ vào sản xuất kinh doanh, kiểm soát thị trường, gia tăng hiệu quả hoạt đông của các chương trình khuyến mãi, đặc biệt cải thiện quản lý hàng hóa trưng bày tại siêu thị và các điểm bán lẻ.
Với việc mong muốn bên cạnh hỗ trợ Doanh Nghiệp phát triển, giải pháp quản trị hệ thống phân phối (DMS) chính là công cụ mà các Doanh Nghiệp đang tìm kiếm. Cùng với thành công của các Doanh Nghiệp P&G, Johnson & Johnson, Tường An,… chính là câu trả lời thích hợp nhất cho việc hiện đại hóa dây chuyền kinh doanh thông qua công nghệ phần mềm.
Xu hướng ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phần mềm DMS sẽ được kết hợp với Machine Learning, nhận diện hình ảnh thông qua việc lập trình dữ liệu trên hệ thống. Chúng tôi sẽ tập trung vào các quy tắc mà Doanh Nghiệp đã áp dụng đối với chuẩn quản lý hàng hóa trưng bày, sau đó sẽ tạo nên các thuật toán để hệ thống phần mềm có thể học được chuẩn quy tắc mà Doanh Nghiệp đã đề ra. Việc ứng dụng giải pháp phần mềm này sẽ hỗ sợ Doanh Nghiệp cắt giảm chi phí về nhân sự, nâng cao hiệu quả chất lượng công việc tính chính xác cao.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024