Tuy chỉ tập trung vào thị trường ngách rất nhỏ của ngành ngư cụ, Siam Brothers hàng năm vẫn tạo ra doanh thu bằng con số khổng lồ. Song song với sự phát triển đó, để tăng cường năng lực cạnh tranh và kiểm soát thị trường Siam Brothers đưa công nghề vào kinh doanh thông qua việc ứng dụng phần mềm DMS trong phân phối.
Cách đây 18 năm, người tiên phong đầu tiên trong ngành dây thừng là nhà đầu tư Thái Lan, Siam Brothers đã định hình thị trường ngành dây thừng trong lòng ngư dân Việt. Và trở thành người tiên phong đầu tiên đứng vững nhất trong thị trường này cho đến hiện nay.
Trong các chuyến đánh bắt của ngư dân có rất nhiều ngư cụ, tuy nhiên dây thừng chính là ngư cụ cần được đầu tư loại tốt nhất để đảm bảo sự thành công cho chuyến đi. Sản phẩm dây thừng được phân chia nhiều dạng khác nhau, nhưng đông đảo người dùng sử dụng đó chính là dây thừng miền biển. Đặc thù địa hình Việt Nam trải dài khắp bờ biển phía Đông, tạo cơ hội cho ngành sản xuất dây thừng ngày càng phát triển, vì tiềm năng phát triển vô cùng lớn.
Rào cản về thị trường: tuy thị trường có tiềm năng phát triển, nhưng để thành công và đứng vững trong lòng người tiêu dùng thì Doanh Nghiệp phải có hệ thống phân phối phủ rộng, khó khăn trong chính sách gia nhập thị trường của chính phủ.
Rào cản về gia nhập: “cuộc đua” đầu tiên đó chính là trở thành người tiên phong đi đầu, trong cuộc đua này Siam Brothers là một trong những Doanh Nghiệp chiến thắng và để lại dấu ấn khá đậm nét trong lòng người tiêu dùng. “Cuộc chiến” tiếp theo đó là cuộc chiến về thị trường phân phối, sau khi đối thủ của Siam ứng dụng hệ thống CRM (customer relationship management) phát hiện “điểm tử” của kẻ tiên phong đó chính là kênh phân phối, thì Siam đã về sau trong cuộc chiến này.
Để có được con số 7.000 tấn đáng mơ ước như ngày hôm nay, Siam Brothers đã mất 15 năm chứng minh sức mạnh của kẻ tiên phong. Siam từng bước giành lại vị trí tiên phong trong thị trường từ năm 2010 thông qua giải pháp quản lý hệ thống bán lẻ kênh bán hàng. Kênh phân phối của Siam đi từ nhà máy cung cấp đến nhà phân phối bán sỉ, sau đó đến cửa hàng bán lẻ, rồi cuối cùng đến tay người tiêu dùng. Đó là mô hình phân phối mà Siam đã ứng dụng thành công để giành lại thị trường.
Siam Brothers Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới phân phối mạnh, với 22 nhà phân phối sỉ và gần 600 điểm bán lẻ bao phủ 28 tỉnh giáp biển ở Việt Nam. Với hệ thống phân phối rộng lớn, để có thể vận hành và quản lý hiệu quả, Siam Brothers đã đáp dụng giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS để nâng cao hiệu suất cho kênh phân phối.
Tháng 4 vừa qua, Siam Brothers đã ứng dụng giải pháp DMS đến từng khu vực phân phối. Việc triển khai hệ thống trên diện rộng sẽ mang lại cho Siam các giá trị sau:
Ông Trần Thanh Long, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh của Siam Brothers Việt Nam cho biết “Cánh cửa gia nhập ngành và giành được thị phần là rộng mở cho tất cả các người chơi, khi hoàn toàn không có rào cản gia nhập ngành và các bên tham gia dễ dàng bắt chước về hệ thống phân phối”. HQsoft hân hạnh đồng hành cùng Siam Brothers chinh phục thị trường phân phối trong và ngoài nước.
Tham khảo nguồn Doanh Nhân Việt Nam và nguồn HQsoft
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024