Trang chủ Tin Tức Tiêu chí lựa chọn đối tác phân phối cho doanh nghiệp

Tiêu chí lựa chọn đối tác phân phối cho doanh nghiệp

Đối tác phân phối là yếu tố quyết định sự phát triển ổn định của hệ thống. Để hợp tác lâu dài doanh nghiệp cần phải xác định những tiêu chí cụ thể để lựa chọn được đối phù hợp. Điều gì sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và lựa chọn được đối tác phù hợp với doanh nghiệp? Hãy cùng HQsoft tìm hiểu về 5 tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn đối tác phân phối phù hợp.

Đối tác phân phối phải có khả năng về tài chính

Lựa chọn đối tác phân phối, điều kiện về tài chính sẽ giữ vai trò quyết định đến thời gian và khả năng đáp ứng được nhu cầu của kinh doanh của doanh nghiệp. Đối tác cần có khả năng tài chính đủ để đáp ứng nhu cầu đầu tư hàng hóa nhằm cung ứng cho thị trường. Điều này, sẽ giúp cho sản phẩm của nhà sản xuất luôn đủ để cung ứng khi thị trường cần. Tránh được trường hợp thiếu hụt hàng hóa để cửa hàng, người tiêu dùng phải lựa chọn nhãn hàng khác. Như vậy, doanh nghiệp phân phối dần dần mất thị phần trên thị trường.

Đối tác kinh doanh có tài chính ổn định

Ngoài ra, với nguồn tài chính vững mạnh đối tác sẽ dễ dàng thực hiện được các kế hoạch về phát triển và mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, tạo nên những tiền đề vững chắc để doanh nghiệp, nhãn hàng khẳng định được vị thế trên thị trường.

Đối tác phân phối có kinh nghiệm phân phối

            Đối tác phân phối có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng hóa sẽ là điểm cộng rất lớn để hệ thống ngày càng phát triển. Với những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh và các mối quan hệ sẽ giúp độ phổ biến của nhãn hàng ngày càng tăng cao. Đây cũng sẽ là thế mạnh khi đối tác đã nắm được tình hình kinh doanh ở khu vực để kinh doanh hiệu quả hơn. Giúp doanh nghiệp tăng được độ bao phủ và tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Đối tác kinh doanh có kinh nghiệm phân phối

            Hợp tác với đối tác có kinh nghiệm sẽ giảm thiểu được các rủi ro về tiêu thụ, tích lũy, nắm bắt thị trường… Cũng giảm được nguy cơ ngừng hợp tác giữa chừng tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Đặc biệt là ở khu vực chiến lược quyết định sự phát triển và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đối tác phân phối có khả năng quản lý

            Đối tác phân phối sẽ điều hành, quản lý các hoạt động kinh doanh và sales thị trường của mình. Do đó, để phối hợp một cách nhịp nhàng giữa hoạt động với doanh nghiệp và hoạt động tại cơ sở thì đối tác cần phải có khả năng về quản lý. Bao gồm: quản lý kinh doanh, nhân viên, tồn kho, báo cáo, doanh thu và lợi nhuận… Khả năng quản lý càng cao thì việc hoạch định kế hoạch kinh doanh cũng sẽ dễ dàng hơn.

Đối tác phân phối có kinh nghiệm về quản lý và vận hành

            Hiện nay, nhiều doanh nghiệp phân phối đã ứng dụng phần mềm DMS vào để quản lý và vận hành hệ thống. Trong đó, các đối tác phân phối cũng có thể tự trang bị để quản lý về: hàng hóa, tồn kho, doanh thu, sales thị trường… Đây sẽ được xem là công cụ đắc lực để hệ thống hoạt động hiệu quả và dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh.

Đối tác phải cùng mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp

            Đối tác phân phối có cùng định hướng hợp tác lâu dài sẽ là một tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng hệ thống phân phối. Cùng một định hướng phát triển sẽ giúp doanh nghiệp và đối tác có những bước đi thích hợp để đạt được mục đích chung. Điều này sẽ tạo ra một hệ thống vững mạnh và dễ dàng thực hiện được chiếm chiếm thị phần trên thị trường. Và các chiến lược đề ra không vấp phải mâu thuẫn khi ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân của từng đối tác.

Đối tác phân phối cùng định hướng kinh doanh

Đối tác có thái độ làm việc nhiệt tình, chuyên nghiệp

            Sự nhiệt tình, tinh thần hợp tác và thái độ chuyên nghiệp trong việc hợp tác để phân phối hàng hóa cũng là một tiêu chí quan trong. Điều này, sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các mâu thuẫn giữa các đối tác phân phối với nhau và với doanh nghiệp. Một thái độ làm việc cầu thị sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng được sự phát triển của hệ thống. Với thái độ hợp tác doanh nghiệp dễ dàng cùng nhau đạt được những mục tiêu trong tương lai.

            Qua 5 tiêu chí trên, hy vọng bạn sẽ có những cơ sở để lựa chọn được những đối tác phân phối phù hợp với định hướng và chiến lược của doanh nghiệp. Từ đó, tăng sức cạnh tranh của hệ thống, nhãn hàng trên thị trường để ngày càng phát triển và thực hiện được các mục tiêu to lớn hơn.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT