Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng phát triển, họ chú trọng vào sự tiện lợi nhiều hơn, ít kiên nhẫn để lựa chọn hơn. Vậy những xu hướng bán lẻ nào sẽ giữ chân được Khách Hàng trong năm 2019? Câu trả lời sẽ được HQsoft đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp với phần mềm dms đưa ra sau bài viết này.
Nhà bán lẻ đang phải cố gắng đạt doanh thu tối đa trong cuối năm nay, song song đó họ phải đề ra kế hoạch phát triển vào năm 2019. Tuy vậy, khó khăn đối với các nhà bán lẻ đó chính là thuế ngày càng cao, họ không dự đoán được sự phát triển không ngừng của thị trường và diễn biến chính trị. Những yếu tố làm cho nhà bán lẻ phải gặp rủi ro bên cạnh thuế, đó chính là sự chuyển đổi của việc lưu thông, phí vận chuyển hàng hoá.
Từ khoá tìm kiếm nhiều nhất trong thị trường bán lẻ hiện nay đó chính là “trải nghiệm” các Doanh Nghiệp đang chạy đua trong việc tăng trải nghiệm người dùng. Các công nghệ phần mềm đã vào cuộc để hỗ trợ Doanh Nghiệp thực hiện được chiến lược “lấy lòng” người tiêu dùng.
Trên thực tế theo khảo sát, người tiêu dùng họ vẫn thích đến các cửa hàng để tận mắt nhìn thấy sản phẩm, và có lòng tin nhiều hơn với hàng hoá họ cần. Nếu bên cạnh việc tăng cường bán hàng online, Doanh Nghiệp cần đầu tư cho các cửa hiệu việc có các cửa hiệu sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi Khách Hàng cao nhất.
Việc kết hợp này đã được các ông lớn tại thị trường Việt Nam như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động,… đã và đang thực hiện hiệu quả. Hệ thống phân phối của họ phủ rộng trên tất cả các tỉnh thành của Việt Nam, tuy vậy việc áp dụng bán hàng online đã giúp các chuỗi cửa hàng tăng cao về doanh số, và hơn hết là chạm đến sự thoả mãn người tiêu dùng về sự tiện lợi và nhanh chóng.
Những con đường hay con hẻm nhỏ chính là đặc trưng cho các thành phố ở Việt Nam. Và văn hoá của người Việt là mua hàng trên lưng xe máy, họ không muốn vào các siêu thị vì phải thông qua khá nhiều thủ tục như gửi xe, xếp hàng,..người tiêu dùng luôn nhắm đến tốc độ vì quỹ thời gian của họ khá ít. Tuy vậy, thế kỷ 21 bắt buộc người tiêu dùng phải chuyển đổi họ không thích vào siêu thị tuy nhiên các cửa hàng tiện lợi lại giữ chân được Khách Hàng.
Việc mua hàng nhanh chóng, chất lượng sản phẩm được kiểm nghiệm, trưng bày bắt mắt là những nhân tố quyết định để giúp người tiêu dùng lựa chọn các cửa hàng mini, hoặc tiệm tạp hoá. Do vậy, xu hướng tập trung của các nhà bán lẻ tiếp theo đó chính là mở rộng các cửa hàng bán lẻ.
Công nghệ 4.0 đã phát triển đến giai đoạn Robot có thể thay thế việc lao động của con người, đặc biệt trong lĩnh vực Logistics công nghệ trí tuệ nhân tạo và Robot đã làm thay con người tất cả các công tác nhập liệu, kiểm soát hàng hoá tồn kho, chuyển hàng, xử lý các đơn hàng nhanh chóng chính xác. Hỗ trợ chủ Doanh Nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực, tối ưu hoá chi phí.
Việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và Robot tiên phong có thể kể đến là Amazon, hiện nay công ty này đã có 100.000 Robot làm việc trong các nhà máy. Bằng việc áp dụng công nghệ, con người sẽ được đầu tư vào các nhiệm vụ chăm sóc Khách Hàng và chiến lược phát triển.
Tại Việt Nam trong năm 2018 các nhà bán lẻ đã đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến, thanh toán thông qua các ứng dụng như Zalopay, Viettelpay, Samsungpay,…hay gần đây nhất đó chính là Wisepass đây là ứng dụng mới nhất cho phép người dùng mua gói dịch vụ của nhà cung cấp và họ đến bất kỳ nơi nào xuất hiện máy scan của wisepass thì người tiêu dùng sẽ được cung cấp các dịch vụ tương ứng gói sản phẩm họ mua từ trước.
Việc ứng dụng công nghệ hê thống dms vào thanh toán, bên cạnh tạo được sự tiện lợi còn tạo được cho Khách Hàng sự trải nghiệm mới mẻ.
Những xu hướng bán lẻ nói trên sẽ ngày một trở nên phổ biến bởi khách hàng ngày càng chú trọng sự tiện lợi, ít kiên nhẫn và có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.
* Nguồn: Forbes Vietnam
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024