Hàng hóa trưng bày là một trong những yếu tố đầu tiên giúp Doanh Nghiệp đến gần hơn với Khách Hàng, mang lại cơ hội lớn cho nhà sản xuất và phân phối trong việc biến người xem hàng trở thành người mua hàng, vì vậy hiện nay các công tác quản lý hệ thống phân phối khá tập trung vào việc trưng bày hàng hóa tại từng cửa hàng.
Không quá khó khăn để tìm thấy các quầy hàng sắp xếp thiếu chuyên nghiệp, thiếu hợp lý, thương hiệu của các nhà sản xuất chưa được đưa vào tầm mắt của người tiêu dùng,…Việc quản lý hàng hóa trưng bày sẽ dễ dàng đối với kênh phân phối MT ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi vì ở đây có đội ngũ nhân viên hỗ trợ, nhưng quản lý hàng hóa trưng bày sẽ cực kỳ khó khăn đối với kênh phân phối GT tại các chợ, tiệm tạp hóa, bán lẻ,…do diện tích ở từng điểm bán hàng khá nhỏ và chưa có hệ thống quản lý hiệu quả dẫn đến khả năng nhận diện thương hiệu Doanh Nghiệp sẽ khá thấp đồng thời các chiến dịch marketing sẽ không được tối ưu do việc Khách Hàng không tìm thấy sản phẩm của Doanh Nghiệp.
Việc tối ưu hóa quản lý hàng hóa trưng bày ở cả hai kênh phân phối MT và GT là một trong những chiến lược hàng đầu của các Doanh Nghiệp sản xuất hiện nay, nhận thấy tầm quan trọng đó các Doanh Nghiệp lớn hàng đầu về FMCG tại Việt Nam như: Johnson&Johnson, Kido, KAO,…đã áp dụng hệ thống công nghệ thông tin vào sản xuất và phân phối. Việc này mang đến hiệu quả cao trong phân phối, tiết kiệm thời gian cũng như nguồn nhân lực làm việc trên thị trường.
Với sự đổi mới công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được đưa vào các giải pháp phần mềm cung cấp cho các Doanh Nghiệp sản xuất và phân phối hiện nay. Giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân sự, chi phí và đặc biệt là tính khách quan, chính xác trong quá trình chấm trưng bày.
Vậy Công Nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo sẽ được áp dụng như thế nào trong việc chấm trưng bày hàng hóa?
Với xu hướng ứng dụng công nghệ mới, phần mềm DMS sẽ được kết hợp với Machine Learning, nhận diện hình ảnh thông qua việc lập trình dữ liệu trên hệ thống. Chúng tôi sẽ tập trung vào các quy tắc mà Doanh Nghiệp đã áp dụng đối với chuẩn quản lý hàng hóa trưng bày, sau đó sẽ tạo nên các thuật toán để hệ thống phần mềm có thể học được chuẩn quy tắc mà Doanh Nghiệp đã đề ra.
Việc áp dụng nền tảng công nghệ mới này sẽ thay thế các công việc trước đây các Doanh Nghiệp đang áp dụng đó chính là khi nhân viên bán hàng đến thị trường không còn phải ghi lại hình ảnh, và gửi qua các ứng dụng như zalo, viber,..để bộ phận audit chấm trưng bày. Mà tất cả các quá trình trên chỉ trong một thao tác, nhân viên thị trường chỉ cần mang theo thiết bị có lắp đặt phần mềm quản lý hệ thống phân phối, ghi nhận hình ảnh trên hệ thống, sau đó đồng bộ về hệ thống. Phần mềm sẽ tự động phân tích và cho kết quả ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng gửi hình ảnh, mà không cần phải thuê bên thứ 3 làm nhiệm vụ này.
Nhân viên bán hàng sẽ nhanh chóng nhận được kết quả, phát hiện các điểm sai sót và có hướng điều chỉnh thích hợp tại từng điểm bán, song song đó với công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tự động nhắc nhở nhân viên bán hàng ghi nhận hình ảnh mỗi khi viếng thăm Khách Hàng. Bên cạnh đó, khi hệ thống đồng bộ dữ liệu cấp quản lý sẽ kiểm soát được hoạt động và hình ảnh tại từng điểm bán hàng, có được cái nhìn trực quan và chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.
Việc áp dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp tiết kiệm thời gian quản lý, chi phí nhân sự, tăng độ nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa từng điểm trưng bày,… đồng thời hỗ trợ các Nhà Phân Phối làm tốt chương trình trưng bày hàng hóa khi đã đăng ký với Doanh Nghiệp.
bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI DỄ DÀNG HƠN VỚI eSales Cloud DMS – GIẢI PHÁP...
27 September, 2024
6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI: CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP
25 September, 2024
VIBRANT MID-AUTUMN FESTIVAL & SEPTEMBER BIRTHDAY CELEBRATION WITH HQSOFT
16 September, 2024