Trang chủ Tin Tức Nắm Bắt Các Tiêu Chí Để Doanh Nghiệp Xây Dựng Một Đội Ngũ Bán Hàng Xuất Sắc

Nắm Bắt Các Tiêu Chí Để Doanh Nghiệp Xây Dựng Một Đội Ngũ Bán Hàng Xuất Sắc

Theo thống kê của trang web SalesOverDrive, để có thể tìm được một nhân viên bán hàng B2B chuyên nghiệp, người tuyển dụng có thể bỏ ra rất nhiều chi phí, phải tìm kiếm trung bình từ 100-300 nhân viên trên thị trường. Hầu hết các Doanh Nghiệp đã và đang sở hữu một đội bán hàng tiềm năng, và nếu có thể phát huy hiệu suất cũng như tác phong làm việc thì đội ngũ đó sẽ trở thành đội bán hàng chuyên nghiệp. Vậy làm gì để có thể có được một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả? Hãy cùng HQsoft đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng dms hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả tìm hiểu về vấn đề này

Các tiêu chí dưới đây sẽ giúp Doanh Nghiệp đánh giá được đội ngũ bán hàng xuất sắc, từ đó có các chiến lược cải thiện thích hợp cho từng nhân viên:

Thời Gian Để Thiết Lập Mục Tiêu Bán Hàng

Thông thường đội ngũ bán hàng bình thường đều bắt đầu thiết lập chỉ tiêu vào thời điểm sau tết âm lịch hoặc sẽ dựa trên chỉ tiêu của công ty. Còn nhân viên bán hàng xuất sắc, họ sẽ điều chỉnh và đề xuất chỉ tiêu bán hàng trong cả năm sao cho phù hợp nhất và phát huy tối đa khả năng của họ.

Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng

Nhân viên bán hàng bình thường họ sẽ thụ động để chờ chiến lược kinh doanh của công ty, và thực hiện dựa trên kết quả doanh số nhưng không theo chiến lược chung.

Nhưng nhân viên xuất sắc họ sẽ tìm hiểu, đánh giá chiến lược chung và xây dựng chiến lược bán hàng cho riêng mình sao cho phù hợp nhất với chiến lược chung.

Nhiệm vụ bán hàng

Có hai hướng các nhân viên bán hàng thường đề ra: đối với nhân viên bán hàng bình thường họ sẽ đặt nhiều chỉ tiêu, phức tạp và thường xuyên thay đổi chỉ tiêu.

Đối với nhân viên xuất sắc họ sẽ chi tiết hoá nhiệm vụ bán hàng và theo đuổi nó đến cùng.

Chỉ tiêu bán hàng

Nhân viên bán hàng bình thường họ sẽ đặt chỉ tiêu theo từng năm và chỉ cần hoàn thành tốt chỉ tiêu của năm đó là được.

Còn với nhân viên bán hàng xuất sắc họ sẽ đặt chỉ tiêu dựa trên sự kỳ vọng chỉ tiêu của công ty, lịch sử bán hàng những năm gần đây và hành vi của Khách Hàng trong khu vực bán hàng của họ. Chỉ tiêu bán hàng sẽ được họ cải thiện, thay đổi và thiết lập sao cho phù hợp nhất với từng quý.

Kế Hoạch Huấn Luyện Nhân Viên

Kế hoạch huấn luyện của đội ngũ nhân viên xuất sắc sẽ được tổ chức theo định kỳ, họ sẽ theo dõi các thành viên trong nhóm và triển khai lịch huấn luyện phù hợp cho từng khu vực. Hơn nữa, sao các đợt huấn luyện họ sẽ cung cấp cho ban giám đốc kết quả của quá trình, đề xuất các chương trình huấn luyện quản lý hệ thống phân phối cho đợt tiếp theo.

Đo lường kết quả bán hàng theo thời gian thực

Nhân viên bán hàng bình thường họ chỉ cần hoàn thành mục tiêu của Doanh Nghiệp đề ra nhưng không tôí ưu hoá được hiệu suất của bản thân và điều đó được xem là “ngưỡng hài lòng” của khá nhiều nhân viên.

Tuy nhiên nhân viên xuất sắc họ sẽ tối ưu hoá kế hoạch bán hàng và tham vọng chinh phục nhiều hơn. Chính vì điều này họ đã vượt qua ngưỡng hài lòng của bản thân mình.

Lời kết

Thông qua các tiêu chí bên trên, chủ Doanh Nghiệp sẽ nắm được năng lực làm việc của nhân viên cũng như đánh giá được hiệu suất làm việc nhằm cải thiện và nâng cao nặng lực của nhân viên. Bên cạnh đó, theo SalesOverDrive để có thể phát triển đội ngũ bán hàng còn cần các yếu tố như: Đo lường, thị trường, quy trình, công nghệ và đặc biệt đó chính là quản lý nhân viên chuyên nghiệp. Hãy tham khảo giải pháp quản lý của chúng tôi để có được chiến lược phát triển thích hợp nhất nhé.

Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn Online

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT