Giải Pháp DMS đối với các Doanh Nghiệp đặc biệt là các Doanh Nghiệp thuộc các lĩnh vực phân phối và sản xuất đã không còn quá xa lạ. Vậy làm sao xuất hiện cái gọi là “giải pháp DMS“, tại sao giải pháp này lại được ứng dụng rộng rãi?, Điều gì đã làm nên sự thành công bên trong giải pháp này?. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các Doanh Nghiệp sơ lược về cái được gọi là “giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS”.
Từ trước những năm 2006, các Doanh Nghiệp “nội” khá xa lạ với cái gọi là giải pháp phần mềm dms, khi đó nền công nghệ thông tin của Việt Nam chưa phát triển. Hầu như các giải pháp lớn chưa thể tiếp cận với các Doanh Nghiệp Việt Nam.
Nền kinh tế phát triển, hàng loạt các công ty lớn hàng đầu thế giới lần lượt đầu tư vào Việt Nam. Sau khi hình thành nhà máy, cơ sở sản xuất, hoạt động kinh doanh. Và họ nhận thấy thị trường Việt Nam xuất hiện khá nhiều “lỗ hổng” trong việc quản lý hệ thống phân phối và bán hàng.
Doanh Nghiệp Việt có thói quen “mua đứt bán đoạn”, họ dựa trên nền tảng kinh doanh của nhà phân phối, chưa thể định hướng thị trường. Đồng thời chưa khai thác được hết hiệu suất làm việc của nhân viên.
Một trong những ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp quản trị hệ thống phân phối đó chính là ngành hàng tiêu dùng nhanh, với quyết tâm cải tổ hệ thống phân phối, giúp các nhà phân phối hoạt động chuyên nghiệp. Ngoài ra để đáp ứng được các yêu cầu khắt khe hơn từ hãng, và nâng cao năng lực cạnh tranh của từng nhà phân phối so với các đối thủ trên thị trường.
Sau thành công trong việc ứng dụng giải pháp quản lý hệ thống phân phối với phần mềm DMS của các tập đoàn hàng đầu ngành tiêu dùng. Hàng loạt các doanh nghiệp khác đã ứng dụng giải pháp này trong việc quản lý hệ thống phân phối của họ.
Sở dĩ giải pháp này được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi và là bệ phóng cho các doanh nghiệp vì tính hiệu quả vốn có của nó:
Đầu tiên giá trị DMS mang đến, đó chính là giải pháp giúp chủ Doanh Nghiệp có cái nhìn khái quát nhất về thị trường và hệ thống phân phối. Bộ dữ liệu chuẩn về thị trường có ý nghĩa hơn bao giờ hết, nó sẽ hỗ trợ chủ Doanh Nghiệp có được chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp và hiệu quả.
Thứ hai, giải pháp còn giúp chủ Doanh Nghiệp đo lường được lượng sản phẩm cuối đến tay người tiêu dùng (sell-out) điều mà trước đây chủ Doanh Nghiệp Việt chưa quan tâm. Khi nắm được dòng chảy của sản phẩm, nắm được Khách Hàng của mình là ai? Họ cần gì? Và Doanh Nghiệp có thể thỏa mãn được những gì? Thì các chiến lược của Doanh Nghiệp tung ra sẽ chuẩn xác nhất và đạt được mục đích nhanh nhất.
Thứ ba, trước khi có giải pháp DMS các Doanh Nghiệp luôn “thấp thỏm” khi các chương trình tung ra thị trường, liệu có đo lường được kết quả không? Việc kiểm soát có tốt không? Làm sao để tránh tình trạng lãng phí và thất thoát các ngân sách…Giải Pháp DMS hỗ trợ việc đo lường chính xác hiệu quả của từng chương trình đưa ra, phân bổ ngân sách hợp lý theo từng nhà phân phối, từng khu vực, từng ngành hàng… Đồng thời giải pháp DMS giúp chính người tiêu dùng cuối cùng hưởng lợi trực tiếp từ nhà sản xuất thông qua các chương trình.
Thứ tư, điều mà các Doanh Nghiệp mong muốn là nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên?
Nhân viên đã làm hết hiệu suất làm việc chưa? Muốn nâng cao thêm hiệu suất làm việc của họ thì như thế nào? Giải pháp DMS sẽ cung cấp một công cụ làm việc, giúp nhân viên cải thiện chất lượng làm việc tốt nhất, đồng thời doanh nghiệp có thể nắm rõ quá trình làm việc của họ, đánh giá được chính xác năng lực và có những đào tạo, huấn luyện phù hợp với từng vị trí.
Vậy làm sao giải pháp DMS có thể làm được các việc trên? Hãy xem tiếp tập 2 của “Doanh Nghiệp Và DMS” Câu Chuyện Của Thời Đại 4.0 nhé.
bài viết liên quan
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024
Bài viết nổi bật
Will The Consumption Trend Of Vietnamese People Increase In 2025?
18 November, 2024
Xu Hướng Tiêu Dùng Của Người Việt Trong Năm 2025 Liệu Có Tăng?
14 November, 2024