Trang chủ Tin Tức Tính Năng Quản Lý Hàng Hóa Trưng Bày “Chinh Phục” Marico Như Thế Nào?

Tính Năng Quản Lý Hàng Hóa Trưng Bày “Chinh Phục” Marico Như Thế Nào?

Kệ hàng được xem là mắt xích quan trọng nhất trong quá trình đưa sản phẩm từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng, do vậy có rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt của các công ty đặt ra cho việc hàng hóa trưng bày tại điểm bán lẻ. Là một thương hiệu kinh doanh mặt hàng FMCG có mặt đã lâu ở thị trường Việt Nam. Marico đã quản lý hàng hóa trưng bày tại điểm bán bằng giải pháp phần mềm DMS.

Marico đã tham gia thị trường tại Việt Nam từ những năm 2011, hiện nay Marico được xem là một trong những công ty thành công nhất trong ngành FMCG tại Việt Nam. Công ty Marico sở hữu những thương hiệu như X-Men, L’ovite, Thuận Phát, Dr. Men và Vegy,… thương hiệu X-Men dẫn đầu cho những sản phẩm dành cho nam giới tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, ngoài các chiến lược sản xuất các sản phẩm chất lượng Marico đang tiến tới quá trình hoàn thiện quy trình kinh doanh, đo lường hiệu quả bán hàng của nhân viên bán hàng, kiểm soát được quy trình hàng hóa trưng bày. Marico hiểu rõ để hoạt động kinh doanh hiệu quả tại các điểm bán lẻ, yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng quan trọng nhất đó chính là sự tiện lợi, Khách Hàng dễ dàng tìm sản phẩm của công ty, và sự đa dạng mặt hàng.

Tuy nhiên hiện nay, công tác quản lý của Marico lại gặp phải một số khó khăn như:

  1. Sản phẩm trưng bày không đúng quy chuẩn, quy định đưa ra. Hàng hóa trưng bày không bắt mắt, không thu hút được khách hàng.
  2. Công tác chấm hàng trưng bày vẫn thực sự chưa hiệu quả, kết quả không chính xác. Còn nhiều tình trạng gian lận trong vấn đề chấm trưng bày.
  3. Công tác audit thường khá thủ công và tốn nhiều chi phí, phải thuê nhiều nhân sự trong việc chụp hình trưng bày, tốn kém nhân sự trong việc kiểm tra.

Trước đây, Marico chủ yếu quản lý trưng bày hàng hóa thông qua việc thuê đội ngũ chấm trưng bày (audit) từ bên ngoài và đơn vị giám sát việc chấm trưng bày. Tuy nhiên công tác này có đôi khi không chính xác hoặc không giải quyết tận gốc được các thách thức mà công ty đã đặt ra. Do vậy, một bước ngoặt chuyển đổi lớn đã được thực hiện khi Marico đã áp dụng giải pháp phần mềm DMS của Công Ty HQSOFT hỗ trợ cho công tác quản lý hàng hóa trưng bày tại các điểm bán lẻ.

Vậy giải pháp phần mềm DMS của HQSOFT đã giúp Marico quản lý hàng hóa trưng bày như thế nào?

Đầu tiên, chụp ảnh trưng bày, giám sát hình ảnh tại điểm bán

Hình ảnh hàng hóa trưng bày sẽ được ghi nhận mỗi khi nhân viên đến viếng thăm Khách Hàng, hệ thống phần mềm DMS sẽ thực hiện chức năng của mình thông qua các bước như: check-in tại điểm viếng thăm, kiểm soát hàng hóa tồn kho và ghi nhận hình ảnh trưng bày tại điểm viếng thăm. Dữ liệu mà nhân viên ghi nhận sẽ được đồng bộ về hệ thống, sẽ có được hình ảnh thực vào thời điểm thực khi nhân viên thực hiện.

Việc ứng dụng phần mềm DMS đã giúp Marico cải thiện một số điểm như

  • Hàng hóa được trưng bày theo mẫu quy định. Tăng tính hiện diện của sản phẩm
  • Kết quả chấm trưng bày chính xác, tránh trường hợp gian lận, không trung thực hơn.
  • Hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa hoạt động trưng bày tại điểm bán. Bên cạnh đó sẽ gián tiếp đánh giá được chất lượng nhân viên, chất lượng hoạt động bán hàng của điểm bán lẻ.
  • Cung cấp bộ dữ liệu thật và có thể truy xuất bất cứ lúc nào. Ngoài ra, hệ thống sẽ dựa trên các quy tắc mà công ty đặt ra để thực hiện chấm trưng bày và dữ liệu sẽ được gửi nhanh chóng đến bộ phận quản lý.
  • Dựa trên báo cáo chấm điểm trưng bày, cấp quản lý thiết lập các chiến lược tiếp theo như chiến lược khuyến mãi, chiến lược trưng bày hàng hóa tại từng điểm bán.

Thứ 2: Tiết kiệm Chi Phí đang kể trong việc thuê nhân sự bên ngoài chấm trưng bày

Từ trước đến nay, Marico mất khá nhiều ngân sách cho việc thuê lực lượng audit đi đến từng điểm bán kiểm soát hàng hóa trưng bày. Và một lực lượng kiểm soát lại kết quả mà bộ phận audit trả về. Do vậy mỗi chương trình trưng bày hàng hóa, công ty lại mất khá nhiều thời gian, ngân sách và nhân lực

Công nghệ AI áp dụng vào phần mềm DMS, làm giảm thiểu  tối đa nhân sự trong việc audit hàng trưng bày, giảm tối đa độ sai sót, mang đến sự chính xác tuyệt đối và hiệu quả cao.

Hơn 12 năm cung cấp giải pháp phần mềm cho các công ty FMCG lớn tại Việt Nam như Johnson&Johnson, Tường An, P&G,…Marico đã lựa chọn HQsoft cung cấp phần mềm DMS. Giải pháp dms của HQsoft không chỉ hỗ trợ nhân viên của Marico làm việc hiệu quả, mà còn tối ưu hóa được từng chiến lược hàng hóa trưng bày của Marico tại các điểm bán lẻ, trở thành công cụ hỗ trợ và tăng sức mạnh cạnh tranh cho công ty Marico trong cuộc chiến bán hàng tại điểm bán lẻ.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT