Trang chủ Tin Tức XU HƯỚNG KẾT HỢP ERP VÀ DMS TRONG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI

XU HƯỚNG KẾT HỢP ERP VÀ DMS TRONG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI

DMS và ERP là hai công nghệ được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong việc quản lý vận hành, đặc biệt với doanh nghiệp thuộc mô hình phân phối. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn bởi những điểm tương đồng nhưng thật chất đây là 2 phần mềm riêng biệt với những tính năng và mục đích sử dụng khác nhau. Vậy hai nền tảng này có điểm gì khác biệt? Nhiều doanh nghiệp đã nhầm lẫn hai công nghệ này bởi những điểm tương đồng, tuy nhiên, chúng là hai phần mềm riêng biệt với những tính năng và mục đích sử dụng khác nhau.

Hãy cùng HQSOFT tìm hiểu bài viết dưới đây để cho thấy Doanh nghiệp nên áp dụng ERP hay DMS và việc kết hợp DMS và ERP mang lại lợi ích gì?

Giới thiệu về phần mềm ERP và DMS

DMS hay ERP không còn là giải pháp quá xa lạ với các doanh nghiệp đặc biệt trong mảng phân phối. Hiểu một cách đơn giản:

DMS –  Distribution Management System – quản lý hệ thống kênh phân phối là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, diễn biến tại các kênh phân phối, bao gồm quản lý nhân viên thị trường, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường, quản lý công nợ…  

ERP –  Enterprise Resource Planning – đây là hệ thống giúp hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp. Đơn giản hơn, ERP dùng để quản lý tất cả hoạt động của tổ chức hay doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa ERP và DMS

Lợi ích khi kết hợp phần mềm ERP và DMS trong quản lý phân phối

Hiện nay, chưa có một phần mềm nào đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, Phần mềm DMS không thể nào thay thế được tầm quan trọng của ERP và ngược lại ERP cũng không thể đáp ứng đầy đủ tính năng để tối ưu hóa quy trình hoạt động của kênh phân phối. Chính vì thế việc kết hợp hai phần mềm này chính là một giải pháp toàn diện và mang lại nhiều lợi ích:

  • Tối ưu hóa hoạt động: Kết hợp này giúp tối ưu hóa quản lý tài chính, nguồn nhân lực, sản xuất và phân phối, làm tăng hiệu suất hoạt động.
  • Ra quyết định chính xác: Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, hỗ trợ quản lý ra quyết định hiệu quả hơn.
  • Cải thiện quản lý dự án: Giúp quản lý dự án triển khai ERP và hoạt động kinh doanh hàng ngày hiệu quả hơn.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng và dịch vụ sau bán hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng.
  • Tích hợp dễ dàng: Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác như CRM hay SCM, để kết nối các thông tin một cách toàn diện

Việc tích hợp giữa phần mềm ERP và DMS sẽ giúp ban lãnh đạo sắp xếp hợp lý các quy trình, có cái nhìn sâu sắc hơn về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, về kênh phân phối. Từ những thông tin đầy đủ, lãnh đạo sẽ có chiến lược hành động nhanh chóng và đưa ra quyết định chính xác dựa trên thông tin thời gian thực, đạt được mục đích tăng trưởng có lãi.

Để trải nghiệm thêm về giải pháp quản lý phân phối và bán lẻ của HQSOFT, vui lòng liên hệ thông qua hotline: 0792 342 278 để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT