Trang chủ Tin Tức ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) TRONG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI

ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) TRONG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI

Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước phát triển đáng kể và trở thành một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Ngoài việc được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. AI còn có mặt trong quản lý phân phối, đặc biệt trong quản trị hoạt động bán hàng, chấm điểm trưng bày hàng hóa.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là một lĩnh vực của khoa học máy tính liên quan đến việc phát triển các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các tác vụ thông minh mà trước đây chỉ có con người mới có thể làm được.

Đối với hoạt động quản trị hoạt động bán hàng, trí tuệ nhân tạo – AI đã tạo ra hàng loạt các công cụ đánh giá và quản lý trưng bày hàng hóa. Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, đánh giá khách quan, công bằng hiệu quả làm việc của đội ngũ bán hàng tại từng điểm bán.

AI trong quản lý chiến lược, với khả năng phân tích lượng dữ liệu khổng lồ và tạo ra những hiểu biết sâu sắc, đang thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Nó cho phép các công ty đưa ra quyết định sáng suốt hơn, giảm rủi ro và tăng hiệu quả. Việc áp dụng AI trong quản lý chiến lược không chỉ là tự động hóa các quy trình; đó là tận dụng sức mạnh của AI để đưa ra quyết định tốt hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Dưới đây là các lợi ích mà AI mang lại cho doanh nghiệp

Phân tích dự đoán
Một trong những cách quan trọng của AI trong quản lý chiến lược là thông qua phân tích dự
đoán. Bằng cách phân tích dữ liệu lịch sử, AI có thể dự đoán xu hướng và kết quả trong tương lai, cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định chủ động. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mà còn giúp xác định các cơ hội phát triển. Chẳng hạn, AI có thể dự đoán hành vi của khách hàng, xu hướng thị trường và thậm chí cả các vấn đề vận hành tiềm ẩn, cho phép doanh nghiệp thực hiện các hành động chiến lược.

Đáp ứng chuỗi cung ứng
Với AI, các thuật toán có thể được sử dụng để phát hiện và tìm hiểu các nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm theo thời gian và từng khu vực địa lý. Điều này có thể giúp các công ty tìm ra các phương án tốt nhất để tiếp cận khách hàng ở từng khu vực, nơi có các nhu cầu về chất lượng và mẫu mã sản phẩm khác nhau.

Cải thiện hiệu quả vận hành dịch vụ chăm sóc khách hàng
Các giải pháp AI trong chăm sóc khách hàng được phát triển nhằm mục đích có thể giúp tạo sự cân bằng trong hệ thống CSKH. Trong khi khách hàng được hỗ trợ giải quyết vấn đề, các nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng cũng đảm bảo được cam kết dịch vụ của họ đồng thời giảm tải khối lượng công việc từ các kênh hỗ trợ khách hàng.

Mặt khác 82% khách hàng mong muốn được phản hồi nhanh chóng đối với các vấn đề và thắc mắc của họ. Trong một cuộc khảo sát gần đây, 90% khách hàng chia sẻ rằng họ mong đợi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trên các kênh chăm sóc khách hàng.

Tối ưu hóa chấm điểm trưng bày
Việc sử dụng AI chính là giải pháp số 1 hiện nay nhằm tối ưu hóa công việc quản lý trưng bày nói chung và đơn giản hóa việc chấm điểm trưng bày nói riêng. Với các tính năng công nghệ hoá nổi bật như:

  • Hình ảnh trưng bày được gắn liền với từng điểm bán thông qua việc chụp ảnh từng lần viếng thăm Điểm bán trên ứng dụng
  • Tự động kiểm tra, kiểm đếm số lượng sản phẩm trên quầy kệ.
  • Chấm điểm trưng bày tự động dựa trên những tiêu chí được thiết lập sẵn
  • Hệ thống báo cáo trực quan và đa chiều, cho phép người giám sát xuất báo cáo theo thời gian thực đảm bảo được tính kịp thời và đánh giá kết quả trưng bày một cách tối ưu nhất.
  • Tự động đăng ký tham gia chương trình nhanh chóng ngay trên ứng dụng

Để hoàn thành công việc chấm điểm trưng bày và trả thưởng cho điểm bán thì tốn rất nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót. Do đó, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc chấm trưng bày là giải pháp nhằm tối ưu hóa công việc quản lý trưng bày nói chung và đơn giản hóa việc chấm điểm trưng bày nói riêng. Việc này giúp Doanh Nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân sự, chi phí và đặc biệt là tính khách quan, chính xác trong quá trình chấm điểm trưng bày.
eSales Smart Visibility Management là một giải pháp tối ưu khi ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý phân phối và bán lẻ.

Hãy liên hệ với HQSOFT để được tư vấn và demo miễn phí!

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT